27 Tết tôi gạt nước mắt xách vali ra ở trọ vì sự xuất hiện của người đàn bà 40 tuổi trong nhà

Sự lựa chọn của ông khiến tôi uất ức kéo vali ra khỏi nhà ngay ngày 27 Tết, chuyển vào nhà trọ ở tôi cứ ấm ức, trách bố tệ bạc với mẹ con tôi.

Bố mẹ tôi hiếm con, có mỗi mình tôi nên toàn bộ tình yêu thương họ dồn hết cho tôi. Tôi hợp mẹ hơn bố, ông khó tính nghiêm khắc và hay gắt gỏng. Và có lẽ bố cũng ít ở nhà với tôi, công việc của ông phải đi suốt, có khi đi biền biệt 2 tháng mới về nên tôi không có sự gắn kết với bố nhiều như mẹ.

Và rồi tổ ấm ấy bỗng tan vỡ khi tôi học lớp 9. Mẹ tôi bất ngờ ra đi trong một vụ tai nạn khiến bố con tôi sốc, đau đớn tột cùng. Sau khi mẹ mất, bố chuyển việc về làm ở nhà và không đi xa nữa. Ông muốn dành thời gian quan tâm, chăm sóc tôi thay mẹ. Bố trầm tính, ít nói, suy tư và chẳng khó tính với tôi như hồi bé. Có lẽ bố vẫn rất buồn vì sự ra đi của mẹ, ông không nói nhưng tôi biết ông rất nhớ, lúc nào cũng day dứt vì không ở bên chăm sóc mẹ khi bà còn sống.

27 Tết tôi gạt nước mắt xách vali ra ở trọ vì sự xuất hiện của người đàn bà 40 tuổi trong nhà-1

Hai bố con tôi cứ thế nương tựa vào nhau sống, sợ bố có vợ mới tôi tỉ tê với ông rằng bố đừng cưới ai cả vì mẹ sẽ buồn. Ông gật đầu hứa với tôi và nói không nghĩ tới chuyện đó, ông muốn dành phần đời còn lại của mình chăm sóc, bù đắp cho tôi thay mẹ. Với ông, tôi là tất cả. Điều tôi muốn ông sẽ thực hiện, vả lại đây không phải điều quá khó.

Mẹ mất rồi, tôi càng trân trọng thời gian ở với bố hơn. Đời người rất ngắn, có thể ra đi bất cứ lúc nào như mẹ tôi vậy. Tôi muốn sống trọn từng phút giây bên bố. Có lẽ vì điều này mà cho đến bây giờ đã 29 tuổi tôi chưa nghĩ đến việc lập gia đình. Lấy chồng rồi, tôi phải xa bố, lúc ông ốm đau bệnh tật ai chăm đây? Tôi sợ bố cô đơn, một mình trong căn nhà 2 tầng lạnh lẽo này.

Dù chỉ có 2 bố con, nhưng Tết năm nào bố cũng giữ truyền thống gói bánh chưng. Đây là món mẹ tôi rất thích, ngày trước mẹ còn sống bà lúc nào cũng thích ăn bánh bố gói, vì vậy bố con tôi năm nào 27 Tết cũng mua đồ về gói bánh, dâng lên bàn thờ mẹ.

Vậy mà năm nay thì khác, 27 Tết tôi vừa đi chợ về đã thấy người đàn bà lạ, chừng 40 tuổi ngồi ngoài cửa gói bánh chưng với bố tôi. Chị ấy cười nói vui vẻ, còn bố tôi tỏ ra rất hạnh phúc. Hai người họ như có tình ý với nhau. Điều này khiến tôi cực kỳ khó chịu. Từ ngày mẹ mất, chưa một người đàn bà lạ nào bước chân vào nhà tôi, vậy mà Tết này chị ta dám.

27 Tết tôi gạt nước mắt xách vali ra ở trọ vì sự xuất hiện của người đàn bà 40 tuổi trong nhà-2

Hỏi thẳng bố tôi người đàn bà kia là ai, bố ấp úng rồi bảo tôi chào dì đi. Ra Tết bố sẽ hỏi cưới cô ấy, cô ấy có một đời chồng và 2 đứa con rồi. Họ đã qua lại bí mật với nhau 3 năm nay, chỉ là chưa công khai và chưa dám nói cho tôi biết. Sốc về người đàn bà lạ trong nhà mình, tôi thẳng thừng phản đối mối quan hệ này và cho rằng bố thất hứa, phản bội mẹ, ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân mình.

Ông mắng tôi trẻ con, không chịu lấy chồng ở mãi với bố hay sao? Lần đầu tiên sau khi mẹ mất ông to tiếng với tôi vì người đàn bà lạ. Bố muốn cưới cô ta, thế chỗ mẹ tôi, rồi họ sống hạnh phúc, tình cảm với nhau trong ngôi nhà này, trước bàn thờ mẹ tôi ư? Uất hận, tôi và bố cãi nhau nảy lửa. Tôi tuyên bố thẳng, bố lấy vợ mới tôi sẽ ra ngoài ở riêng, không có con gì nữa. Vậy mà ông buông câu: "Tuỳ con!".

Sự lựa chọn của ông khiến tôi uất ức kéo vali ra khỏi nhà ngày 27 Tết, chuyển vào nhà trọ ở tôi cứ ấm ức, trách bố phản bội, tệ bạc với mẹ con tôi. Tôi chưa dám lấy chồng vì sợ bố một mình ở nhà buồn, lo nghĩ cho ông như vậy. Thế nhưng khi tôi làm căng, ra nhà trọ ở Tết này mà ông vẫn mặc kệ. Có lẽ ông đã quên mẹ tôi, yêu say đắm người đàn bà kia rồi. Tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.