2h sáng em chồng đập cửa kêu cứu, mở ra nhìn thứ này dưới chân tôi kinh hãi hiểu vì sao một tháng nó kiếm 30 triệu

"Chị ơi, cứu em với… Em…". Hốt hoảng khi thấy em chồng tìm đến nhà giữa đêm, chân thì không bình thường khiến tôi vừa giận vừa thương nó.

Làm dâu trưởng với tôi chưa bao giờ là dễ dàng cả, bố mẹ mất, mọi trách nhiệm trong nhà vợ chồng tôi gánh vác hết. Hơn 7 năm qua, 2 vợ chồng tôi nhận nuôi chú út bị down từ nhỏ, lại chưa kể năm vừa rồi lo chuyện cưới xin cho cô em chồng. Tôi không phải người keo kiệt, tính toán hay khắt khe với nhà chồng nhưng nuôi rồi lo cho 2 đứa em của chồng nhiều khi bị phát sinh vấn đế khiến tôi thấy mình khó tính, gắt gỏng với chồng con hơn.

Chồng hiểu được điều tôi phải chịu đựng, anh cứ động viên rồi cảm ơn tôi suốt. Nhưng vì yêu, đã chọn là vợ anh thì tôi phải coi gia đình anh là gia đình tôi, chăm sóc mọi người chu tất. Cô Trinh - em chồng kết hôn gần nhà, chú ấy là công nhân trong khu công nghiệp, còn Trinh làm văn phòng. Ấy vậy mà chẳng hiểu sao lấy chồng được 5 tháng cô ấy như đổi vận, làm tháng nào cũng ngót nghét 30 triệu.

2h sáng em chồng đập cửa kêu cứu, mở ra nhìn thứ này dưới chân tôi kinh hãi hiểu vì sao một tháng nó kiếm 30 triệu-1(Ảnh minh họa)

Nhiều khi thắc mắc cô ấy làm gì mà ra nhiều tiền thế, Trinh vô tư chia sẻ: "Em nhận làm sale ở công ty, vía em tốt nên đắt khách. Lương bán hàng của em có không bao giờ dưới 20 triệu đâu, rồi còn chưa kể tiền hoa hồng". Ngưỡng mộ với tài kiếm tiền và mức lương em nhận được, tôi cũng ham mà xin làm cộng tác viên bán hàng quần áo công ty em sản xuất nhưng Trinh không cho, nó kêu tôi bận con cái, việc gia đình thời gian đâu mà làm.

Từ hồi kiếm được viêc lương cao, tháng nào Trinh cũng mua tặng tôi lần thì váy áo, lần thì son hoặc giày dép. Nhiều khi nó còn dúi cho tôi 1-2 triệu bảo cho các cháu tiền tiêu vặt. Có em chồng thoáng tính, quý chị dâu nên chưa bao giờ chị em tôi xích mích, khó chịu cả. Nó tâm sự, nó mong có chị gái lắm nhưng không được. Con bé coi tôi như chị ruột vậy, nên vợ chồng Trinh có gì nó cũng về đây tâm sự cùng chị dâu.

Cô Trinh tính ra số hưởng, lấy được ông chồng chịu khó làm ăn, chiều vợ, nhà chồng cũng tâm lý. Nhìn cô ấy lấy chồng mà vẫn tưng tửng như gái còn son, không áp lực chuyện gì tôi vừa ước được như thế và vừa mừng cho em chồng. Nó nhìn thế thôi mà thương anh chị lắm, cái gì tốt cũng nghĩ cho anh chị và các cháu.

Yên tâm về em chồng, không lo nó đi làm dâu gặp vấn đề gì cho đến đêm hôm thứ 3 tuần trước. 2h sáng, cả nhà tôi đang ngủ thì có tiếng đập cửa ầm ĩ. Hai vợ chồng vội xuống mở xem ai. Cánh cửa vừa hé ra, cô Trinh đã ôm chầm lấy tôi khóc nức nở kêu: "Chị ơi, cứu em với… Chị cứu em với, cho em ở đây. Em không còn chỗ nào để đi nữa".

Nhìn xuống chân em chồng, tôi kinh hãi thấy những vết xước xát, nhìn có vẻ đau lắm. Vội dìu em vào nhà, hỏi đầu đuôi câu chuyện ra sao mà nửa đêm nửa hôm chạy đến nhà anh chị cầu cứu khóc lóc, rồi còn vết thương ở chân nữa. Nó kể, tối đi làm về thì bị chồng đánh. Chú ấy phát hiện được Trinh cặp kè với gã sếp ở công ty do đồng nghiệp của Trinh báo. Trinh thú nhận tiền lương 30 triệu nhận được hàng tháng cũng là do nhân tình bao nuôi. 

Vì ghen tuông, bị vợ phản bội chú ấy đã cáu giận, tức quá ném chai rượu xuống nhà và không may mảnh chai bắn vào chân em chồng. Trinh kể, chồng dọa sẽ đến tận công ty đánh ghen và làm ầm lên, chú ấy đuổi vợ đi trong đêm và cấm cô ấy được quay lại dù Trinh có van xin thế nào đi chăng nữa.

2h sáng em chồng đập cửa kêu cứu, mở ra nhìn thứ này dưới chân tôi kinh hãi hiểu vì sao một tháng nó kiếm 30 triệu-2(Ảnh minh họa)

Thở dài khi nghe hết đầu đuôi câu chuyện, hiểu vì sao em chồng đi làm lương cao mà nhàn nhã như vậy, tôi chỉ biết động viên nó bình tĩnh, chờ vài hôm nữa thì tính, về nhà xin lỗi chồng. Thế nhưng chồng tôi giận em, đuổi nó ra khỏi nhà bắt về xin lỗi chồng. Anh không chấp nhận đứa em gái làm bại hoại thanh danh gia đình, sĩ diện của anh được.

Nhìn em chồng tôi thương cô ấy 1 thì trách em 10. Suy cho cùng người sai vẫn là cô ấy, nhưng để một người chồng tha thứ cho vợ phản bội thì khó lắm. Bởi đàn ông họ khó bỏ qua, bao dung như phụ nữ. Hôm sau, tôi có gặp riêng em rể để xin cho cô Trinh về nhưng chú ấy từ chối, nhờ tôi chăm sóc, cưu mang Trinh thời điểm này.

Còn chồng tôi thì cứ về nhà là đay nghiến, chì chiết về những sai lầm của em gái khiến 2 anh em căng thẳng hơn. Là chị dâu tôi nên làm gì đây? Tiếp tục xin em rể cho cô ấy quay về hay đồng tình với chồng để cô ấy ra ngoài tự lo liệu cuộc sống và hối lỗi vì sai lầm của mình?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


em chồng

em rể

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.