3 em chồng đều về nhà bố mẹ đẻ, tôi có bầu phải tự nấu ăn, mẹ chồng vào bếp nói lớn: "Đi ra hàng ăn'

Nhà chồng có 4 anh em, chồng tôi là con cả, sau đó còn 3 em chồng là gái nhưng đều đã lấy chồng.

Thời tôi và chồng mới yêu nhau, tôi luôn lo lắng việc sau này không biết có gặp được mẹ chồng tốt hay không. Xung quanh tôi rất nhiều trường hợp mẹ chồng con dâu mâu thuẫn, thậm chí chẳng nhìn mặt nhau khiến tôi phát sợ. Nếu gặp mẹ chồng tốt xem mình như con ruột thì không sao chứ nếu gặp phải người không hợp thì ảnh hưởng nhiều đến hôn nhân.

Chúng tôi yêu nhau được 2 năm thì tôi có bầu trước. Cả tôi và bố mẹ đều lo lắng việc bị đằng trai khinh thường, không chấp nhận cưới hỏi. Nhưng rất may, lần đó chồng dẫn tôi về ra mắt, mẹ chồng tương lai đã dọn sẵn cơm. Trong bữa ăn, dù gương mặt bà rất nghiêm nghị nhưng luôn gắp thức ăn cho tôi khiến tôi phần nào an tâm. Bà còn tâm sự: "Đây là lần đầu tiên gặp con nhưng mẹ đã nghe kể về con lâu rồi. Con trai mẹ thật may mắn mới yêu được con".

Bà còn nói thêm: "Nghe nói con đã có thai rồi, mẹ cũng là phụ nữ mẹ hiểu điều đó. Con yên tâm, đó là dòng máu của gia đình này, mẹ sẽ tổ chức đám cưới cho hai đứa. Dù gia đình điều kiện bình thường nhưng sẽ không để cho con thiệt thòi". Nghe những lời bà nói tôi cảm động đến rơi nước mắt.

Nhà chồng có 4 anh em, chồng tôi là con cả, sau đó còn 3 em chồng là gái nhưng đều đã lấy chồng. Rất may lúc tôi về làm dâu không phải ở chung nên cũng thoải mái. Hàng ngày tôi đi làm về là mẹ chồng đều cơm nước xong xuôi, tôi chỉ việc ăn rồi dọn dẹp rửa bát. Đôi lúc tôi hơi khó chịu vì mẹ chồng thường bắt tôi làm theo ý bà nhưng tôi nghĩ bà cũng chỉ là muốn tốt cho tôi. Chỉ cần tôi chịu khó chiều theo ý bà thì không khí trong nhà cũng vui vẻ, mọi việc suôn sẻ.

3 em chồng đều về nhà bố mẹ đẻ, tôi có bầu phải tự nấu ăn, mẹ chồng vào bếp nói lớn: Đi ra hàng ăn-1

Trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, 3 em chồng về nhà chơi 2 ngày, họ đều mang theo chồng con về. Tôi đang mang thai con thứ hai cũng khá mệt mỏi nhưng cố gắng chuẩn bị cơm nước cho chu toàn. Tôi nghĩ chẳng mấy khi anh em trong nhà gặp nhau, mình cố gắng một chút cũng chẳng sao.

Lúc tôi đang loay hoay trong bếp thì mẹ chồng bước vào, bà nói: "Ra ngoài ăn đi cả nhà, tại sao có mấy ngày Tết mà con dâu lại phải lụi hụi trong bếp? Nay con thích ăn gì, mẹ chiêu đãi".  Tôi đáp lại: "Không có gì đâu mẹ, con đang mang thai nhưng vẫn nấu nướng được, ngày thường ai cũng bận, chỉ có Tết mới quây quần bên nhau, ăn ở nhà thì hợp hơn, ăn ngoài thì tốn kém quá ạ".

Không để cho tôi phải suy nghĩ thêm, mẹ chồng kéo tay tôi ra phòng khách. Trước mặt các con gái, bà nói: "Các con cũng phải thay đổi đi, thấy chị dâu vất vả thì nên vào bếp tập trung mỗi người một tay, đừng dửng dưng như thế. Chúng ta là một gia đình thì phải yêu thương nhau".

Ba em chồng nghe vậy tán thành rồi xin lỗi tôi. Cô út nói: "Chị dâu, tất cả đều là lỗi của bọn em. Hôm nay chúng ta đi ăn nhà hàng nhé". Hôm đó, cả nhà chúng tôi quây quầy bên nhau tràn ngập tiếng người. Tôi thầm cảm ơn ông Trời đã ban cho tôi một gia đình nhà chồng biết yêu thương, mẹ chồng nhân hậu như chính mẹ đẻ của tôi vậy.

(thuthuy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.