30 tuổi đã có người yêu 5 năm nhưng chị họ vẫn chưa chịu cưới, câu trả lời của chị khiến tôi nể phục

Chị nhìn tôi thở dài, rồi bảo chưa tính chuyện kết hôn. Có thể là 2, 3 năm nữa hoặc xa hơn, chị không vội.

Chị Lam và tôi là chị em họ, bằng tuổi nhau, ngày trước học cùng lớp từ mẫu giáo đến hết lớp 9. Sau chị lên cấp 3 mỗi đứa một trường, chúng tôi là chị em nhưng chơi với nhau như hai đứa bạn vậy, có gì cũng tỉ tê tâm sự với nhau. Khác với chị Lam nhiều hoài bão, 22 tuổi ra trường là tôi lấy chồng luôn, lại lấy chồng xa nên chị ít liên lạc.

Trong khi tôi đang vật lộn với bỉm sữa, chồng con thì chị Lam vẫn độc thân, đi du lịch khắp nơi và sống cuộc sống tự tại. Nhiều khi nhìn chị đăng hình trên mạng mà tôi ước được như chị. Không vướng bận con cái, chẳng đau đầu vì nhà chồng, lại được bạn trai chiều. Có lẽ chỉ độc thân mới có cuộc sống vô lo, vô nghĩ, thích làm gì thì làm như thế.

Năm nay cả tôi và chị Lam đã chạm mốc 30 tuổi, tôi thì có 2 bé rồi, còn chị ấy vẫn chưa chịu lấy chồng. Chị đã có bạn trai 5 năm rồi, anh là người khác huyện, nhưng làm cùng thành phố, hơn chị 3 tuổi. Đẹp trai, tâm lý, giỏi giang. Lần này tôi đưa tụi trẻ về quê chơi 1 tuần vì em trai lấy vợ, chị Lam cũng đưa người yêu về. Lâu rồi, chị em mới ngồi tâm sự với nhau, tôi chẳng ngại mà hỏi thẳng sao chị chưa chịu kết hôn, để bố mẹ giục, bạn trai chờ, cả hai cũng lớn tuổi rồi.

30 tuổi đã có người yêu 5 năm nhưng chị họ vẫn chưa chịu cưới, câu trả lời của chị khiến tôi nể phục-1

Chị nhìn tôi thở dài, rồi bảo chưa tính chuyện kết hôn. Có thể là 2, 3 năm nữa hoặc xa hơn. Bạn trai chị có thể chờ hoặc tìm người khác, chị không vội. Chị còn nhiều nơi chưa được đi, nhiều việc chưa thể làm. Tôi thắc mắc lấy chồng rồi chị vẫn có thể làm mọi điều chị muốn mà. 

Chị cười nói câu này khiến tôi im lặng: "Không em, lấy chồng rồi sao chị có thể đem tiền về xây nhà, sắm sửa thứ này thứ kia cho bố mẹ được. Em hiểu điều đó mà. Chị muốn lo cho bố mẹ và nuôi thằng út nhà chị học xong Đại học rồi chị cưới cũng chưa muộn". Đúng vậy, so với tôi chị Lam lo cho gia đình rất nhiều, nhờ chị mà 2 bác đỡ vất vả, có cuộc sống tốt hơn không như tôi, chẳng báo hiếu được gì ngược lại toàn đem tiền của bố mẹ về nội mà chẳng được tôn trọng.

Những lời chị nói tôi thấy thật ngưỡng mộ, nể phục chị. Chị giỏi giang, làm trưởng phòng lương tháng 20 triệu chưa kể thu nhập từ 3 cửa hàng trà sữa chị mở. Về kinh tế chị dư giả, không phải lo nghĩ. Chị thay bố mẹ lo hết cho 2 đứa em, bố mẹ nở mày nở mặt vì chị. Có lẽ sang năm chị sẽ xây nhà cho 2 bác, ngôi nhà 2 tầng cũ kia sẽ được thay thế bằng căn nhà to, đầy đủ tiện nghi hơn.

Chị nói đúng, đàn ông thường không thoải mái khi vợ mang tiền về cho nhà ngoại dù là tiền của vợ tự kiếm ra đi chăng nữa. Chị bằng tuổi tôi, suy nghĩ sâu xa, tính toán, lường trước mọi việc nên chẳng phải khổ, khóc trong góc nhà như tôi. Giá như tôi không dại lấy chồng sớm, có lẽ đời tôi giờ đã khác, tôi sẽ không phải làm công nhân, phải tằn tiện từng đồng và mệt mỏi khi vợ chồng liên tục cãi nhau thế này.

(baotram...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.