35 tuổi chưa lấy chồng bị mỉa mai "gái ế còn chảnh", tôi đáp trả câu này khiến hàng xóm cúi mặt xấu hổ

Bố mẹ tôi sốt ruột 1 thì có lẽ hàng xóm, người ngoài sốt ruột 10 về chuyện tôi là gái ế duy nhất trong xóm thì phải. Về quê nghỉ ngơi được 3 hôm, tôi nghe không ít lời bàn tán rằng tôi đã ế lại còn chảnh, chắc sau này toàn đi cặp bồ, giật chồng người khác.

Lớn lên trong một gia đình thuần nông, nhìn bố mẹ vất vả, tần tảo sớm hôm ra đồng dầm mưa dãi nắng làm kiếm tiền nuôi 3 anh em tôi, tôi thấy thương họ vô cùng. Ngay từ lúc học cấp 3, tôi đã xác định mục tiêu phải đỗ vào trường kinh tế, ra trường làm với mức lương tương đối ổn để có thể phụ giúp bố mẹ và các anh. 

Thương bố mẹ vất vả, lên Đại học tôi vừa học vừa đi làm thêm đủ thứ nghề từ gia sư, phục vụ quán ăn, giúp việc theo giờ… Tất cả những công việc ấy đều cho tôi kinh nghiệm sống, làm việc và cả tiền sinh hoạt nơi thành phố đắt đỏ. 4 năm học Đại học, tôi may mắn có thể tự lo sinh hoạt cho mình, chỉ xin bố mẹ học phí.

35 tuổi chưa lấy chồng bị mỉa mai gái ế còn chảnh, tôi đáp trả câu này khiến hàng xóm cúi mặt xấu hổ-1(Ảnh minh họa)

Mải học, mải làm trong khi bạn bè yêu đương, xây dựng gia đình hết cả. Năm tôi 27 tuổi vẫn chưa biết tình yêu là gì. Tôi thấy yêu đương là thứ gì đó rất mơ hồ, tốn thời gian. Khoảng thời gian đó tôi để dành kiếm tiền sẽ tốt hơn nhiều. Là một cô gái tự lập, cá tính tôi luôn cống hiến, nỗ lực phấn đấu trong công việc. Từ cô thực tập năm 22 tuổi, năm 25 tuổi tôi đã là trưởng phòng kinh doanh của công ty bất động sản, năm 27 tuổi làm giám đốc kinh doanh.

Người ta nói tôi thăng tiến nhanh nhờ sếp ưu ái. Nhưng chẳng có gì là dễ dàng nếu tôi không làm gấp 2, gấp 3 lần người khác. Chán cảnh làm thuê, năm 30 tuổi tôi quyết định thành lập công ty riêng, thời gian đầu cũng khó khăn, suýt phải đóng cửa. Nhưng may mắn thay công ty tôi có thể vực dậy, phát triển mạnh mẽ.

Mải làm ăn, kiếm tiền, lo cho bố mẹ và 2 anh ở quê, quay đi quay lại giờ tôi đã 35 tuổi rồi. Cái tuổi bạn bè đã ổn định gia đình, 1 chồng, 2 con vậy mà tôi vẫn độc thân. Bố mẹ sốt ruột việc tôi chưa lập gia đình, họ giục tôi mãi, lấy sớm kẻo già không mai kia khó lấy chồng, lấy chỗ không ra gì. Tôi cười và khuyên bố mẹ hãy tôn trọng quyết định, lựa chọn hạnh phúc của tôi.

Bố mẹ tôi sốt ruột 1 thì có lẽ hàng xóm, người ngoài sốt ruột 10 về chuyện tôi là gái ế duy nhất trong xóm thì phải. Về quê nghỉ ngơi được 3 hôm, tôi nghe không ít lời bàn tán rằng tôi đã ế lại còn chảnh, chắc sau này toàn đi cặp bồ, giật chồng người khác. Bỏ ngoài tai 1 lần, 2 lần nhưng đến lần thứ 3, đứa bạn cấp 3 gần nhà lấy chồng về chơi nói đểu tôi đã ế còn chảnh sau chỉ làm "phòng nhì" của người khác.

35 tuổi chưa lấy chồng bị mỉa mai gái ế còn chảnh, tôi đáp trả câu này khiến hàng xóm cúi mặt xấu hổ-2(Ảnh minh họa)

Mọi sự dồn nén, bực tức và cả cái tính nóng của tôi trỗi dậy khiến tôi không thể im lặng được nữa mà sang tươi cười hỏi cô bạn: "Hương lấy chồng 12 năm nay chắc phải báo hiếu cho bố mẹ được nhiều thứ lắm rồi nhỉ? Mà lấy chồng bao năm rồi Hương vẫn đi chiếc xe máy cũ này à?"

Hương im bặt, mặt cúi gằm không nói được câu gì. Còn mẹ Hương thì bắt đầu than vãn, trách móc con gái lấy phải người chồng lười làm, ngoại tình, chẳng báo hiếu được gì toàn về mang tiền nhà ngoại đi. Cô ấy bảo bố mẹ tôi được nhờ cô con gái, vừa giỏi giang, giàu có xây nhà cho bố mẹ, còn đưa bố mẹ đi du lịch đây đó, rồi mua được nhà được xe trên thành phố. 

Tôi chẳng dám tự hào, nhưng thời đại nào rồi mà vẫn có tư tưởng con gái đến tuổi là phải lấy chồng. Thay vì lo lấy chồng thì bạn hãy tự tâm sự với lòng mình rằng bản thân đã tự chủ về tài chính, không cần dựa dẫm vào ai và báo hiếu được bố mẹ gì chưa? Con gái thời nay chẳng sợ ế, cứ kiếm thật nhiều tiền, đi du lịch, báo hiếu bố mẹ, sống tự do hạnh phúc thay vì bận lo kiếm chồng. Nếu lấy chồng là hạnh phúc tại sao vẫn có người ly hôn, trầm cảm rồi khóc lóc nhiều như vậy?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

gái ế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.