35 tuổi không công việc, không xinh đẹp tôi vẫn lấy được chồng giám đốc nhờ 1 lần đứng chờ đèn đỏ

Chưa bao giờ tôi nghĩ gái ế, gái xấu như tôi lại lấy được "chồng xịn" như thế.

35 tuổi, cái tuổi chị em nào cũng 1 chồng 2 con đề huề và ổn định hết rồi. Còn tôi, 35 tuổi chưa chồng, cũng chẳng xinh đẹp hay có tài lẻ gì cả. Không xác định lấy chồng tôi cứ sống thảnh thơi, làm lấy tiền nuôi thân. Vậy mà đùng một cái công ty cắt giảm nhân sự, cho tôi nghỉ việc. 

Ở nhà ăn bám bố mẹ, loay hoay tìm việc nhưng tầm tuổi này đi xin việc khó quá, chỗ tôi cảm thấy phù hợp thì họ lại thấy không và ngược lại. Thất nghiệp tôi bị stress, lo sợ vô cùng. Bố mẹ tôi không trách gì, nhưng tôi hiểu ông bà không muốn con gái lớn đã ế lại còn thất nghiệp nữa thì ai thèm rước. Thôi thì kệ vậy, cái số tôi nó lận đận thế rồi.

35 tuổi không công việc, không xinh đẹp tôi vẫn lấy được chồng giám đốc nhờ 1 lần đứng chờ đèn đỏ-1(Ảnh minh họa)

Nhiều khi mình chán nản, hụt hẫng thì tự nhiên may mắn, cơ hội lại đến với tôi. Đó là trong một lần tôi chờ đèn đỏ dưới trời mưa phùn. Nhờ lần đó mà tôi vừa được làm công việc mơ ước, vừa lấy được hẳn chồng giám đốc khiến bố mẹ nở mày nở mặt. Lúc đó vào khoảng 6 tháng trước, trong một lần tôi vừa đi phỏng vấn về. 

Dừng xe ở ngã tư đèn xanh đèn đỏ, mưa ai cũng vội muốn về nhà sớm. Nhìn sang bên phải tôi thấy một ông cụ bán mấy đồ tăm, bật lửa, kẹp tóc… ngồi ở vệ đường không áo mưa, tay run rẩy mời mọi người mua đồ. Vội dựng xe xuống, tôi lấy trong cốp chiếc áo mưa dự phòng mang ra tặng ông và khuyên ông nên về nhà sớm. Mưa lạnh thế này, ông cao tuổi dầm mưa không tốt cho sức khỏe. 

Ông nhìn tôi cảm ơn, nhưng nói không về được vì sáng chưa bán được đồ gì. Về không có tiền mua cháo cho cho bà đang ốm ở nhà. Xót xa trước lời ông kể, tôi lôi hết số tiền trong ví ra còn 140 ngàn biếu ông và đèo ông về nhà. Chẳng hiểu sao ngay tối hôm đó tôi nhận được email mời phỏng vấn của một công ty truyền thông có tiếng. Nghĩ đơn giản họ nhìn thấy CV của tôi trên trang tuyển dụng, tôi đi phỏng vấn ngay sáng hôm sau.

Ngồi nói chuyện qua, anh sếp đã nhận tôi luôn. Vui vẻ đi làm không nghĩ gì, nhưng mỗi ngày tôi đều nhận được sự quan tâm, ưu ái từ anh giám đốc với mình. Sau 2 tháng làm việc, anh hẹn tôi đi cafe và tỏ tình với tôi. Anh bảo hôm tôi chờ đèn đỏ, anh cũng đứng ở đó. Anh cảm động trước hành động của tôi với ông cụ bán đồ lặt vặt, hôm đó tôi làm rơi bộ hồ sơ nên anh nhặt được mới biết thông tin và gọi tôi đến làm.

Ngớ người vì điều anh nói, tôi hơi nghi ngờ về tình cảm của anh. Nhưng anh khẳng định chắc nịch với tôi rằng anh yêu tôi và sẽ chứng minh cho tôi thấy điều đó. Anh đã từng kết hôn và ly hôn cách đây 8 năm, anh muốn tiến tới cuộc hôn nhân lâu dài với tôi. Ngay sau hôm đó, anh quan tâm chăm sóc tôi rất nhiều, anh còn giúp đỡ bố mẹ nhiều vấn đề nữa.

35 tuổi không công việc, không xinh đẹp tôi vẫn lấy được chồng giám đốc nhờ 1 lần đứng chờ đèn đỏ-2(Ảnh minh họa)

Cảm động trước tấm lòng, tình cảm của anh tôi gật đầu đồng ý yêu và kết hôn sau 5 tháng hẹn hò. Đến bây giờ làm vợ anh rồi, có cuộc hôn nhân hạnh phúc tôi vẫn chưa dám tin sau một lần chờ đèn đỏ đó tôi lại có chồng, lại là "chồng xịn" nữa chứ? 

Anh hơn tôi 7 tuổi, là người từng trải và đã đi qua đổ vỡ hôn nhân nên anh trân trọng, giữ gìn cuộc hôn nhân này lắm. Còn tôi, tôi cũng yêu anh, bởi với tôi, anh là người cho tôi cảm giác an toàn, hiểu tôi và luôn làm mọi điều để tôi hạnh phúc nhất. Bây giờ tôi mới thấy sự chờ đợi, kết hôn muộn của mình là đúng. Đến thời điểm này tôi đã gặp và lấy đúng người, tôi thấy mình may mắn hạnh phúc trong cuộc hôn nhân này. 

Đúng như người ta nói, cứ chân thành, sống đẹp thì tự nhiên may mắn, hạnh phúc sẽ đến với mình. Và bây giờ tôi đã có tất cả, đặc biệt là hai vợ chồng tôi đã có tin vui. Cảm ơn anh đã cho tôi hạnh phúc này, giúp tôi "thoát ế" và có người để tâm sự mỗi tối. 

(minhtu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chờ đèn đỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.