35 tuổi vẫn ế, tôi gật đầu lấy đại chồng U55 để đêm tân hôn vừa tắt điện sướng như bắt được vàng

Điện vừa tắt, chồng liền làm hành động này khiến tôi sung sướng tột độ. Còn anh thì vô cùng thích thú khi làm tôi vui.

Kén cá chọn canh, nhìn ai cũng không ưng thành ra tôi lại ế. 35 tuổi chưa lấy chồng, tôi bị mẹ nói suốt ngày. Lúc nào bà cũng trách tôi ngày xưa được nhiều người tử tế theo đuổi thì không chịu, õng ẹo, giờ thì chẳng ai thèm nhòm ngó nữa. Trai tân chẳng ai thích lái máy bay mà lấy người hơn tuổi đã từng đổ vỡ trong hôn nhân thì tôi không chịu.

Nghe xong thực sự tôi chán nản, đến tầm tuổi này tôi xác định độc thân cả đời không lấy ai cả. Kết hôn vì trách nhiệm, cho có thì chẳng còn gì ý nghĩa. Tôi rất tôn thờ hôn nhân, coi đó là điều thiêng liêng nên không thể tạm bợ, nhắm mắt cho qua được.

35 tuổi vẫn ế, tôi gật đầu lấy đại chồng U55 để đêm tân hôn vừa tắt điện sướng như bắt được vàng-1(Ảnh minh họa)

Kiên quyết không chịu lấy người đàn đổ vỡ hôn nhân, vậy mà giờ đây tôi đã là vợ của một người đàn ông U55, góa vợ 22 năm và đang có 3 đứa con bằng tuổi tôi. Anh tuy lớn tuổi nhưng nhìn trẻ như ngoài 40, vẫn phong độ và rất tâm lý. Tôi quen và lấy anh do được mai mối. Trước tôi cũng không hề thích hay có ấn tượng gì với anh cả. 

Mối lương duyên này là do lần tôi và anh trai cãi nhau, anh trách móc tôi bướng, không ai chịu lấy, ế cả đời. Tức quá, đúng lúc chồng đến chơi, tôi liền đề nghị chuyện kết hôn và gật đầu lấy anh trước sự ngỡ ngàng của bố mẹ và cả chính anh nữa. Biết hành động của mình là nông nổi, vội vàng nhưng đám cưới chuẩn bị xong xuôi hết rồi, tôi chẳng thể hủy kiểu trẻ con như thế được. Thôi thì cứ lấy về, sống được thì sống không tôi lại dọn ra ngoài.

Lấy người gần bằng tuổi bố mẹ mình, tôi xấu hổ lắm. Con riêng của anh cũng gần tầm tuổi tôi, họ gọi là dì mà tôi chẳng biết xưng thế nào vì ngượng. Họ không chê bai hay khó chịu với tôi, thậm chí còn thỏ thẻ: "Bố con cô đơn lâu rồi, nhờ dì chăm sóc, ở bên ông ấy thật lâu. Lấy bố con, dì không hối hận đâu". Gật đầu trước lời họ nói, tôi chẳng biết thế nào vì từ chối cũng không đành.

Vậy mà đám cưới xong xuôi, đêm tân hôn chồng cũng không tha mà đòi đầy đủ thủ tục. Tỏ vẻ mệt mỏi, khó chịu tôi từ chối mọi yêu cầu anh đưa ra, chồng gật đầu tắt điện rồi ôm tôi thì thầm: "Em đừng sợ, anh sẽ không bắt em sinh con đâu. Anh có đủ con rồi. Anh sẽ để em thoải mái, tự nguyện làm mọi việc trong nhà. À quên, anh còn có món quà này tặng em".

Chồng bật điện kéo ngăn tủ đưa cho tôi tập tài liệu là sổ đỏ căn nhà 3 tầng, mặt tiền rất đẹp. Anh tặng tôi, hứa sẽ đi sang tên nếu tôi đồng ý nhận. Bất ngờ khi chồng tặng món quà này, rồi không miễn cưỡng tôi phải tân hôn, thấy tôi trầm ngâm anh khẽ bảo:

35 tuổi vẫn ế, tôi gật đầu lấy đại chồng U55 để đêm tân hôn vừa tắt điện sướng như bắt được vàng-2(Ảnh minh họa)

"Em lấy anh là thiệt thòi đủ đường. Anh lo và chia tài sản cho các con đủ cả rồi. Bây giờ còn mảnh đất đó, anh muốn dành tặng người anh lấy làm vợ. Có thể em không tin, nhưng anh rất yêu em. Lỡ sau này em không muốn ở với anh, ly hôn ra ngoài còn có nhà, chút tài sản làm vốn riêng chứ về ở sao được với vợ chồng anh trai cả đời. Anh cũng tìm hiểu biết em sợ đẻ nên anh để em tự nguyện làm gì em muốn".

Lặng im trước những lời chồng nói, tôi không ngờ anh suy nghĩ sâu xa, quan tâm tôi như thế. Tôi nhận cuốn sổ đỏ ấy mà lòng rối bời, không biết phải xử trí ra sao. Anh cho tôi thời gian 3 tháng, nếu tôi cảm thấy không có tình cảm, không hạnh phúc có thể ra đi. Thật may, hết 3 tháng tôi lại nảy sinh tình cảm với người đàn ông này. Và bây giờ tôi lại tự nguyện làm mọi việc của một người vợ nên làm.

Về đây là mẹ của 3 đứa con lớn tầm tuổi mình, được họ tôn trọng, coi như người nhà tôi vui lắm. Chồng thì chiều, chẳng bắt làm gì cả. Có lẽ quyết định lấy chồng già là bồng bột, nhưng người tôi lấy lại không sai. Ở bên anh, tôi hạnh phúc, bình yên vô cùng. 

(thanhvan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


đêm tân hôn

lấy chồng già


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.