40 tuổi bị mẹ giục lấy vợ tôi làm đám cưới giả cho xong, nhưng sau đêm tân hôn say bí tỉ thì xé ngay hợp đồng hôn nhân

Tỉnh dậy sau đêm động phòng, nghe Mai nói câu này tôi lập tức đổi ý, hủy bỏ hợp đồng hôn nhân nguyện sống với cô ấy tới già.

Sau mối tình đầu 7 năm tan vỡ, bạn gái cắm sừng đi lấy người khác tôi đâm hận phụ nữ, không tin tưởng vào ai cả. Thay vì tốn thời gian, tiền bạc để yêu đương tôi đâm đầu vào làm việc, kiếm tiền, thật nhiều tiền để cho phụ nữ họ phải thèm muốn có được tôi. 

Tuổi 40 tôi đã thực hiện được giấc mơ của mình là có một công ty nội thất, ở căn hộ chung cư cao cấp, ô tô sang. Tới tuổi này tôi vẫn chưa nghĩ gì tới chuyện kết hôn, nhưng bố mẹ tôi thì giục nhiều quá. Ông bà nói đến rát tai, cũng một phần họ đã ngoài 60 hết rồi, nhà lại có mỗi tôi là con trai. 

40 tuổi bị mẹ giục lấy vợ tôi làm đám cưới giả cho xong, nhưng sau đêm tân hôn say bí tỉ thì xé ngay hợp đồng hôn nhân-1(Ảnh minh họa)

Sau lời tuyên bố không lấy vợ của tôi, mẹ tôi suy nghĩ nhiều, buồn chán mà đổ bệnh dài ngày. Tôi vận động mẹ đi viện nhưng bà không chịu. Mẹ bảo bao giờ tôi chịu lấy vợ, bà sẽ đi viện bằng không sẽ nằm đây chờ chết. Mẹ quả quyết, sức khỏe ngày một suy giảm vì bệnh tuổi già tôi đành chịu thua và nói trong 3 tháng tới sẽ cho bố mẹ một nàng dâu.

Hứa với phụ huynh là vậy nhưng tôi vẫn thực sự không muốn kết hôn. Cho đến ngày tôi gặp Mai - nhân viên kế toán mới vào công ty tôi làm. Thấy cô ấy hiền lành, tử tế lại chưa có mối quan hệ nào tôi nảy ra ý tưởng đề nghị Mai làm đám cưới giả với mình. Bởi theo tôi biết, Mai đã 32 tuổi, bị gia đình giục lấy chồng nhiều, nhưng em không chịu. Cô ấy tính ra có nét tương đồng với tôi đấy chứ.

Hẹn gặp Mai và đề nghị chuyện này, cô ấy ngần ngừ đồng ý nhưng thỏa thuận chúng tôi sẽ không đi quá giới hạn, sau kết hôn nửa tháng sẽ ly hôn không ràng buộc nhau. Tôi đồng ý và nói sẽ cất nhắc cho Mai lên chức kế toán trưởng coi như bù đắp cho em. 

Kế hoạch được thực hiện, cả hai về nhà nhau ra mắt khiến hai bên gia đình mừng rỡ giục cưới gấp. Vậy là đám cưới của chúng tôi được tổ chức vỏn vẹn sau 2 tháng đưa nhau về gặp mặt phụ huynh. Ai cũng mừng vì chúng tôi thoát ế, chịu kết hôn.

Đám cưới nhận được nhiều lời chúc từ mọi người, tôi uống hơi quá chén mà say bí tỉ khi tiệc tàn. Tôi không nhớ rõ mình về nhà bằng cách nào, hình như Mai đưa tôi về. Tỉnh dậy sau đêm tân hôn, men rượu khiến đầu tôi đau như búa bổ, không nhớ gì về đêm qua hết, cho tới khi nhìn qua Mai. Cô ấy trùm chăn, ngồi co ro, run rẩy ở góc giường còn tôi thì không mặc gì.

Hốt hoảng vì cảnh tượng này, tôi hỏi Mai đêm qua có chuyện gì xảy ra không? Mai nhìn tôi với ánh mắt tức giận mà hằn học nói đêm qua về tôi đã đi quá giới hạn với cô ấy, không chịu buông tha cho Mai, vi phạm vào điều cấm kỵ cô ấy đề ra. 

Đêm qua có lẽ do say rượu, không làm chủ được bản thân nên tôi đã làm liều và khiến Mai tổn thương. Cảm thấy day dứt, có lỗi với Mai, nếu nửa tháng nữa tôi ly hôn thì chẳng phải em sẽ là người thiệt thòi trong vụ thương lượng này ư? Mai cứ khóc khiến tôi xót ruột hơn mà lôi tờ hợp đồng hôn nhân trong tủ ra xé nát.

40 tuổi bị mẹ giục lấy vợ tôi làm đám cưới giả cho xong, nhưng sau đêm tân hôn say bí tỉ thì xé ngay hợp đồng hôn nhân-2(Ảnh minh họa)

Bất ngờ về hành động đó của tôi, Mai liền hỏi tôi làm gì vậy, tôi còn muốn làm hại gì em nữa. Tôi cầm lấy tay Mai thở dài rồi nói với em những lời từ tận đáy lòng: "Tôi lấy đi đời con gái của em rồi, phải chịu trách nhiệm cả đời với em chứ?".

Cô ấy nói cần thời gian suy nghĩ về việc này, chưa muốn quyết định ngay. Cho đến ngày dự định ly hôn từ trước Mai đưa tôi que thử thai 2 vạch và nói rằng giờ không thể ly hôn nữa. Tôi vừa bất ngờ vừa mừng vì Mai có thai, tôi được làm bố.

Thôi thì mọi sự đã lỡ, coi như duyên trời định, có con với nhau rồi chúng tôi sẽ lựa vì nhau mà sống. Có lẽ về sống với nhau chúng tôi sẽ bồi đắp được tình cảm. Chúng tôi cũng có tuổi rồi, cũng cần có đứa con để có trách nhiệm với gia đình, bản thân mình hơn. 

(huy09...@gmaill.com)

Theo Vietnamnet


đêm tân hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.