5 năm không gặp, tình cũ bất ngờ gọi điện cầu cứu đưa đi đẻ, lúc đứa bé chào đời cô ấy xin tôi nhận con với lý do xót xa

Đưa tình cũ vào viện đẻ gấp, ai ngờ lúc đẻ xong về nhà cô ấy lại xin tôi nhận con với lý do xót xa.

Là trai quê, nhà lại nghèo, tôi lên thành phố lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Ngày trước tôi làm đủ nghề để mưu sinh như: Vác hàng thuê, phục vụ quán ăn, xe ôm, bán hàng rong… Lăn lộn đủ nghề không ăn thua, tôi chọn đi làm công nhân thì lương ổn định hơn. Hồi đó tôi cũng yêu một em ở cùng nhà máy nhưng mối tình đó chỉ kéo dài một năm rồi kết thúc vì cô ấy có người mới. 

Làm công nhân 3 năm có chút vốn trong tay lại chán cảnh đi làm thuê, tôi quyết định mở quán cafe bán. Thời gian đầu, tưởng phải đóng cửa vì không có khách nhưng tôi cố kiên trì thì quán ổn định dần, khách đông hơn. Bao năm vất vả ngược xuôi mưu sinh, yêu đúng một người rồi thôi, giờ nhìn lại tôi đã 30 tuổi rồi. Đã đến lúc tôi cần lập gia đình cho bố mẹ bớt mong ngóng. Nhưng tôi chưa tìm được ai ưng ý có thể lấy làm vợ.

5 năm không gặp, tình cũ bất ngờ gọi điện cầu cứu đưa đi đẻ, lúc đứa bé chào đời cô ấy xin tôi nhận con với lý do xót xa-1(Ảnh minh họa)

Người ta nói tình cũ không rủ cũng đến là thật. Một buổi tối đang định đóng cửa quán thì tôi nhận được điện thoại của Hoài - tình cũ 5 năm trước. Cô ấy nói giọng thều thào, đứt quãng trong điện thoại cầu cứu tôi, xin tôi đến đưa cô ấy đi đẻ. Ở tình thế này, tình cũ đang nguy cấp tôi không thể không tới giúp đỡ cô ấy được dù tôi và Hoài đã chấm dứt từ lâu.

Hoài nhắn tôi địa chỉ, tôi chẳng suy nghĩ gì mà lao tới chỗ em ngay. Hóa ra Hoài trọ gần chỗ tôi 3km, em ở trong khu nhà trọ cấp 4 giá rẻ mà ai biết người nấy, hầu như toàn dân lao động chân tay. Một mình em đang vật lộn với cơn đau đẻ đến tái mặt đi, nhìn thấy tôi Hoài chỉ biết nói: "Cứu em, cứu con em với!".

Vội đưa em vào viện sinh, Hoài đau quá tôi cũng chẳng kịp hỏi em về gia đình, chồng em đâu không đưa đi lại gọi tôi. Đi làm thủ tục nhập viện rồi chờ hơn một tiếng đồng hồ sau thì y tá bế ra một bé trai trao cho tôi. Tôi miễn cưỡng bế nó và gật đầu khi y tá hỏi bố đứa bé đâu. Thằng bé giống Hoài lắm, nó cứ nhìn tôi mà cười thật đáng yêu.

Hoài tỉnh lại, tôi trao con cho cô ấy và bảo em nên gọi người nhà vào, tôi chỉ giúp được đến đây thôi. Hoài lắc đầu bảo không gọi được, em không chồng mà chửa và giấu gia đình. Bố đứa bé là người đã có vợ con, anh ta chỉ cặp kè vui chơi với cô thôi, không nhận đứa bé. Bố mẹ Hoài rất khó tính, coi trọng chuyện kết hôn nên họ sẽ không bao giờ chấp nhận đứa con gái đi cặp với người đàn ông có vợ rồi dính bầu.

Nghe Hoài nói, tôi thấy xót thương cho em, cũng giận Hoài không tìm hiểu kỹ trước khi yêu. Hoài xin lỗi tôi về chuyện năm xưa, em vẫn theo dõi tôi chỉ là không dám gọi điện làm phiền. Tối qua đau đẻ, em đánh liều gọi vào số máy cũ của tôi, không ngờ tôi vẫn dùng. Thương mẹ con Hoài, tôi chủ động đề nghị ở viện chăm sóc mẹ con em mấy ngày, đỡ đần em. Hoài đồng ý rồi khóc cảm ơn tôi khiến tôi ái ngại.

Ba hôm sau được xuất viện về nhà, Hoài lại cầu xin tôi hãy "làm bố đứa trẻ", cho con em một danh phận. Chuyện này thì tôi xin từ chối vì tôi cũng đã hết yêu Hoài rồi, thằng bé đâu phải con tôi. Tôi giúp Hoài với danh nghĩa người quen cũ mà thôi. Hoài có vẻ thất vọng về tôi rất nhiều, nhưng cô ấy cũng chẳng thể ép tôi đồng ý nhận con được khi nó không phải con tôi.

5 năm không gặp, tình cũ bất ngờ gọi điện cầu cứu đưa đi đẻ, lúc đứa bé chào đời cô ấy xin tôi nhận con với lý do xót xa-2(Ảnh minh họa)

Tưởng chừng mọi chuyện đã kết thúc, hơn một tuần sau người nhà Hoài đến quán tôi làm ầm. Bắt tôi phải nhận con, làm đám cưới với Hoài. Họ tố cáo tôi làm Hoài có bầu rồi chạy làng khiến tôi rất bức xúc. Hỏi ra mới biết tất cả là do Hoài nói với gia đình. Sao em có thể làm thế, ép tôi làm cái chuyện tôi không muốn này chứ?

Đến tìm tình cũ với vẻ mặt bực bội, cô ấy liền ôm lấy tôi khóc xin lỗi vì đã làm cách này. Hoài nói, 5 năm qua chia tay tôi, yêu người khác nhưng không có ai tốt, yêu cô ấy như tôi. Cô ấy muốn gắn bó, ở bên tôi lâu dài và không muốn mất tôi. Hoài bảo sẽ làm mọi cách để có được tôi dù tôi có giận có ghét cô ấy thế nào đi nữa.

Bây giờ mọi người ai cũng nghĩ tôi là bố đẻ của con tình cũ sau vụ nhà em đến làm ầm ở quán, rồi tôi đưa cô ấy đi đẻ, chăm sóc cẩn thận. Tình cảm với Hoài tôi đã cạn, giờ chỉ là chút tình thương, giúp đỡ người quen vậy mà em lại làm thế. Theo mọi người tôi phải làm gì đây, tôi nên nói thế nào để Hoài hiểu và buông tha cho tôi? Tôi còn phải lấy vợ nữa, nhưng người tôi cưới sẽ không phải là Hoài!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.