5 năm vợ không có bầu tôi ly hôn, 4 năm sau gặp vợ cũ ở trường mầm non, tôi năn nỉ cô ấy tái hôn

Tại sao vợ không cho tôi cơ hội sửa sai? Tôi phải làm gì để vợ chấp nhận tái hôn?

32 tuổi tôi đã 2 lần đò. Bây giờ tôi là người độc thân, không vợ, không con. Vợ đầu tôi cưới được 5 năm thì ly hôn vì cô ấy mãi không có con. Vợ thứ 2 ở được với nhau hơn 1 năm thì chúng tôi chia tay vì cô ấy có người khác, cũng chưa có con cái gì. Tính ra tôi là kẻ thất bại, chẳng có gì trong tay, công việc thì lương ba cọc ba đồng, chẳng có tiền để ra. Bây giờ mẹ lại giục tôi kết hôn nữa, nhưng tôi ngại vì sợ đổ vỡ như hai người vợ đầu.

Không có vợ con, tôi lại như hồi thanh niên, sống với bố mẹ, thảnh thơi làm việc mình thích, rảnh thì giúp chị gái đưa đón cháu đi học. Cuộc sống của tôi chẳng có gì mới mẻ mà khá tẻ nhạt và tôi cũng không có hứng thú kết hôn. Thế nhưng với trách nhiệm là con trai độc đinh trong nhà, mẹ không cho phép tôi độc thân. Ngày xưa, vì Ly - vợ đầu không đẻ được, tôi nghe mẹ bỏ cô ấy lấy người khác. Thế nhưng vợ thứ 2 lười không chịu đẻ, cô ấy ghê gớm, đành hanh và không chung thuỷ như Ly.

Ly hôn Ly, cô ấy về ngoại ở. Tôi cũng không gặp, liên lạc gì vì nghĩ giờ Ly có hạnh phúc mới rồi. Ngày xưa là tôi sai, phũ phàng ruồng bỏ cô ấy, mặc cho cô ấy cầu xin thế nào. Bây giờ gặp lại vợ cũ tôi chẳng biết đối mặt, nói với cô ấy lời gì. Mất vợ rồi tôi mới tiếc, mới thấy mình sai. So với Ly thì vợ 2 tôi không tiếc bởi người phụ nữ ham giàu sang, thay lòng như cô ấy sớm muộn cũng rời bỏ tôi mà đi.

5 năm vợ không có bầu tôi ly hôn, 4 năm sau gặp vợ cũ ở trường mầm non, tôi năn nỉ cô ấy tái hôn-1

Đợt này tôi có chuyến công tác, về quê Ly khảo sát. Tôi không có ý và muốn gặp lại cô ấy, cho đến khi thấy Ly dắt tay một bé gái chừng 3 tuổi ở cổng trường mầm non. Tò mò về cuộc sống của Ly, tôi đứng nhìn theo nhưng đứa bé khiến tôi không khỏi ngỡ ngàng, rời mắt. Nó giống tôi hồi nhỏ quá, nhất là đôi mắt và cái mũi. 

Sợ Ly đi mất, tôi vội chặn đầu xe để tâm sự hỏi thăm em. Tôi hỏi về đứa bé liệu có phải con tôi không, Ly nhìn tôi rồi lắc đầu, cô ấy bảo tôi đừng quan tâm đến mẹ con cô ấy nữa. Nhưng càng nhìn đứa nhỏ tôi không thể không quan tâm được. Tôi tìm đến người họ hàng gần nhà vợ cũ hỏi thăm. Thì ra sau khi ly hôn tôi, Ly mới biết mình có bầu 2 tháng. Em làm mẹ đơn thân, không đến với ai cả cũng không cho tôi biết về sự có mặt của đứa bé. Cuộc sống của mẹ con cô ấy cũng tạm ổn vì được bà ngoại giúp đỡ.

Nghi ngờ đứa nhỏ là con tôi, tôi tìm đến Ly xác thực mọi chuyện. Thời gian đầu em cứ chối, sau bị làm phiền nhiều cô ấy mới thừa nhận đó là con gái tôi. Mừng như bắt được vàng, tôi cầu xin cô ấy tái hôn với mình. Tôi sẽ đón mẹ con Ly về nhà như trước, chúng tôi sẽ là một gia đình hạnh phúc. Thế nhưng cô ấy từ chối. Ly bảo: "Mẹ con em đang sống rất tốt. Anh đừng làm xáo trộn nó lên. Chúng ta chấm dứt rồi. Bát nước hắt đi sao lấy lại được anh".

Cô ấy gạt tay tôi ra, dắt con vào nhà khiến tôi nhìn theo như kẻ mất hồn. Tôi thương và rất muốn chăm sóc cho 2 mẹ con cô ấy để chuộc lỗi. Tại sao vợ cũ không cho tôi cơ hội sửa sai? Tôi phải làm gì để vợ chấp nhận tái hôn, cho con nhận bố đây? 

(Xin giấu tên)

Theo VietNamNet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.