5 ngày sau đám cưới, mẹ chồng nghĩ tôi dùng tốn điện nên tắt công tắc, hành động của bà khiến tôi thấy mình may mắn

Chỉ 3 tháng sau khi yêu, chúng tôi tổ chức đám cưới trong sự vui mừng của hai bên họ hàng. Đặc biệt là mẹ chồng, bà hết lời khen ngợi và dành cho tôi nhiều sự ưu ái.

Tôi và chồng là bạn thời đại học. Ban đầu chúng tôi chỉ chơi vui vẻ với nhau theo tư cách bạn bè thân thiết. Khi ra trường những đứa chơi cùng lần lượt đi lấy vợ lấy chồng hết, còn sót lại 2 chúng tôi. Mỗi lần gặp nhau, chúng nó "đẩy thuyền" chúng tôi là một cặp, tôi cảm thấy thật khó xử, chỉ biết cười trừ.

Rồi một lần đi chơi, lúc đó chồng cũng trong cơn ngà ngà say, anh bỗng tỏ tình với tôi. Không hiểu sau lần đó tôi thấy tim mình thực sự rung động, tay chân luống cuống, thừa thãi lắm. Thế là sau hôm đó, chúng tôi chính thức trao gửi tình cảm cho nhau.

Ở tuổi 27, cả hai chúng tôi đều chững chạc để đưa ra những quyết định đúng đắn cho cuộc đời mình. Chỉ 3 tháng sau khi yêu, hai đứa tổ chức đám cưới trong sự vui mừng của hai bên họ hàng. Đặc biệt là mẹ chồng, bà hết lời khen ngợi và dành cho tôi nhiều sự ưu ái như con cái trong nhà. Tôi cảm thấy rất hài lòng nhưng một người bạn của tôi thì tâm sự: "Mày đừng mừng vội, cứ cưới nhau về ở chung thì mới biết thế nào".

Trước khi tổ chức ăn hỏi, gia đình hai bên có một bữa tiệc nhỏ ấm cúng ở nhà hàng. Hôm đó, tôi là người đặt cỗ, tôi gọi rất nhiều món ăn nhưng đúng thật là hơi nhiều vì tôi không áng chừng được. Khi thanh toán, hóa đơn lên hơn 5 triệu, lúc đó tôi thấy mẹ chồng có vẻ không vui. Đặc biệt, lúc tôi rút ví của chồng ra trả tiền thì mặt bà biến sắc. Sau đó, tôi thấy bà gom lại tất cả đồ ăn thừa mang về nhà. Tôi cũng hơi có chút suy nghĩ nhưng rồi những sự vui vẻ xung quanh khiến tôi không còn nghĩ đến những ý xấu nữa.

Đám cưới diễn ra suôn sẻ nhưng sau khi cưới, mẹ chồng thu hòm tiền. Bà nói với tôi rằng, vì bà bỏ tiền đặt cỗ nên giờ bà sẽ là người thu lại tiền đó, thanh toán mọi thứ. Tôi cũng đồng ý vì không muốn việc cỗ bàn trở thành gánh nặng cho bố mẹ chồng.

5 ngày sau đám cưới, mẹ chồng nghĩ tôi dùng tốn điện nên tắt công tắc, hành động của bà khiến tôi thấy mình may mắn-1

Ngày đầu tiên ở nhà chồng, tôi cảm thấy áp lực kinh khủng, không hề giống như những gì bà đối xử với tôi trước đây. Tôi vào bếp nấu ăn phải chịu sự giám sát từng ly từng tí của bà. Nào là nấu như thế nào, bỏ bao nhiêu gia vị, làm xong đâu để đúng ở đó, rồi phải rửa luôn đồ nấu không được để dồn lại cho những người sau... Nghe xong tôi cảm thấy vô cùng chóng mặt và nhận ra rằng, mẹ chồng không đơn giản như tôi từng nghĩ.

Chỉ 5 ngày sau khi cưới, hôm đó là lúc chồng tôi đi làm sáng sớm. Tôi cảm thấy hơi mệt nên nằm nghỉ ở nhà, đang ở trong phòng thì thấy điều hòa bị tắt. Tôi nghĩ là nhà mất điện, lúc sau tôi xuống bếp cũng thấy bếp từ tắt im lìm không thể nấu nướng được gì. Tôi tính đi bộ ra ngoài ăn sáng, ra đến phòng khách thì thấy mẹ chồng đang ngồi xem tivi.

Tôi thấy lạ là trong nhà đã mất điện thì sao bà có thể xem tivi như thế được. Nhìn ra phía cầu dao, thì ra là mẹ chồng đã dập nguồn điện phòng ngủ và bếp. Tiện đó, tôi hỏi bà lý do vì sao lại như thế thì mẹ chồng liên tục mắng mỏ tôi. Nhanh tay tôi ghi âm lại toàn bộ những gì bà nói: "Từ ngày con về cái nhà này, mới có mấy ngày mà bật điện tứ tung lên, ra vào không biết lối dùng xong mà tắt đi. Giờ mẹ phải làm như thế để đỡ tốn điện. Để thả như thế cuối tháng gò lưng ra mà trả tiền à, ai sẽ chịu trách nhiệm thanh toán ở cái nhà này?".

Tôi lẳng lặng không nói năng gì. Tối đến tôi đưa đoạn ghi âm đó cho chồng. Ngay ngày hôm sau, chồng tự xin phép mẹ cho hai đứa tôi ra ở riêng. Anh cũng chủ động thuê một căn hộ gần đó để tiện chạy qua lại. Anh nói rằng, để gia đình êm ấm thì nên làm như vậy, không muốn để mâu thuẫn đi quá xa vì những thứ lặt vặt trong cuộc sống hàng ngày.

Nghĩ lại, tôi cảm thấy thật may mắn vì đã gặp được người đàn ông như vậy, cộng thêm hành động của mẹ chồng nên chồng tôi quyết định nhanh hơn, chứ trước đó tôi đòi ra ở riêng anh không hề đồng ý. Giờ vợ chồng chúng tôi sống bên nhau rất vui vẻ, một tháng tôi gặp mẹ chồng vài lần nên cũng không lo lắng đụng chạm nhiều. Tôi nghĩ, bất cứ ai cũng thế, nếu có thể hãy ở riêng thì thoải mái hơn, vợ chồng vừa có không gian riêng lại chẳng phải nhìn ngó ai.

(thanhloan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.