7 năm lấy chồng, tôi đã không còn biết đến ngày Valentine

Nhiều lần tôi tự hỏi, tình yêu bao lâu nay chồng dành cho tôi có phải là thật và 7 năm hôn nhân liệu có phải khiến anh đã hết yêu vợ?

Hơn 7 năm lấy chồng, sinh cho anh hai đứa con, lần duy nhất tôi nhận được quà và hoa ngày Valentine là năm đầu sau khi cưới. Cảm giác ấy cho đến tận 7 năm sau tôi vẫn còn nhớ vẹn nguyên bởi từ đó tới nay, chẳng có lãng mạn bất ngờ nào chồng dành cho tôi.

Hôm nay ngày Valentine, ra đường thấy hoa, socola và các đôi tình nhân chở nhau đi chơi, tự nhiên tôi lại thấy chạnh lòng. Tôi nhớ lại những ngày tháng còn yêu thương ngọt ngào, tình cảm. Tôi nhớ lại những lời anh từng nói với tôi. Cuộc sống hôn nhân bộn bề lo toan, cơm áo gạo tiền liệu có phải là lý do khiến chồng tôi không còn lãng mạn hay vốn anh không phải là người lãng mạn?

Năm thứ 2 sau kết hôn, tôi đã có một bé gái. Ngày lễ, ngày sinh nhật, tôi thường khéo léo gợi ý chồng trước. Thế nhưng sau đó, tôi cũng chẳng thấy tín hiệu gì ở anh. Tôi buồn nhưng không nói gì, chỉ biết tự tủi thân. Có lần tôi đã chủ động nhắc trước đó vài ngày “sắp Valentine chồng ạ” nhưng anh cũng chỉ cười trừ. Tưởng anh sẽ làm cho vợ bất ngờ nhưng chờ đến tối cũng không có niềm vui nào đến.

7 năm lấy chồng, tôi đã không còn biết đến ngày Valentine-1
Đã rất lâu, tôi không biết đến ngày Valentine
 


Tôi thắc mắc với chồng thì anh bảo: “Tiền đưa vợ hàng tháng, vợ thích gì thì tự lấy đi mà mua, cần gì chồng nữa”. Vậy không lẽ anh không có nổi vài chục hay trăm nghìn để mua một bông hoa hồng tặng vợ? Tiền vợ cầm nhưng đâu có quản hết, vẫn để anh tự do chi tiêu, giữ lại cho mình.

Sáng nay, nhận tin nhắn chúc mừng Valentine của hội bạn thân tôi lại thấy tủi thân ghê gớm. Tôi rủ cả nhóm đi uống cà phê ăn mừng ngày Valentine. Những tưởng chỉ có một mình chịu cảnh không quà, không lời chúc từ chồng nhưng hội chị em cũng đồng cảnh ngộ. Có người còn nói chục năm lấy nhau chưa một lần được chồng nhắn tin chúc mừng ngày lễ chứ đừng nói là quà hay hoa.

Có chị kể nhận được hoa của chồng sau 9 năm hôn nhân thì bất ngờ quá, tìm mọi cách tra khảo. Chị nghi ngờ anh có bồ nên mới thay đổi, cảm thấy có lỗi với vợ nên mới bày đặt tặng hoa. Chồng chị nghe xong thì mất hứng, bực tức đi lên nhà.

Không thể trách chị vô ý tra hỏi chồng mà trách người chồng suốt 9 năm hôn nhân không có nổi một sự quan tâm, ngọt ngào lãng mạn. Hôm nay tự nhiên anh lại làm vậy, vợ nào mà chẳng nghi ngờ?

Cũng có người lại cho việc chồng không nhớ ngày Valentine hoặc nhớ mà lại để đấy là việc quá đỗi bình thường. Chị em đừng vì mấy chuyện cỏn con đó mà buồn bực trong lòng. Chỉ cần người đàn ông bên cạnh chung thủy, hết lòng vì vợ con là được, đâu cần những thứ xa xỉ kia. Hoa hoét, quà cáp rồi cũng lại bỏ đó, cầu kì để làm gì?

Nói thì đúng là vậy nhưng là phụ nữ có ai mà không cần sự ngọt ngào, lãng mạn từ người bạn đời? Quà đâu cần sang, hoa đâu cần to, chỉ cần một bông hồng nhỏ hay một cử chỉ lãng mạn ngày ấy cũng là được an ủi.

Hôm nay lên mạng, lướt Facebook, thấy bạn bè đua nhau khoe quà, khoe hoa chồng tặng, các anh chồng có một lần nghĩ đến vợ mình? Valentine là dịp để chúng ta hâm nóng tình yêu vợ chồng. 7 năm hay 10 năm trôi qua, có lẽ những thứ lãng mạn như ngày mới yêu đã không còn nữa nhưng một món quà nhỏ hay một bó hoa liệu có quá khó với các anh? Một việc làm nhỏ mang lại hạnh phúc lớn, tại sao không khiến phụ nữ được vui lòng?

Đúng là hôn nhân sẽ không được ngọt ngào như ngày còn yêu nhau bởi con cái, cơm áo gạo tiền đã chiếm gần hết thời gian của mỗi người. Nhưng nếu 365 ngày không thể dành cho nhau khoảnh khắc lãng mạn thì ngày Lễ tình nhân 14/2 này hãy tạo bất ngờ cho người ấy. Đó chính là cơ hội để vợ chồng hâm nóng tình cảm, yêu thương nhau nhiều hơn. Đó là cách để khiến người ấy thấy rằng, chúng ta dù quên đi những lời yêu thương ngày trước nhưng luôn dành cả trái tim cho nhau, luôn trân trọng nhau mỗi ngày.

Chị bạn thân khuyên, nếu đàn ông không chủ động được, chị em hãy thử một lần, hãy là người chủ động tạo ra sự lãng mạn để nhắc nhở chồng rằng “lúc nào trong tim em cũng có anh”.

Lời chị nói rất có lý. Nghĩ đi cũng phải nghĩ lại, bao năm nay, đến ngày Valentine chỉ có tôi mong ngóng được chồng quan tâm, yêu thương, tặng quà mà chưa từng nghĩ ngược lại. Chỉ cần chồng hờ hững, tôi tha hồ trách móc mà chưa từng chủ động trong chuyện tình cảm.

Hôm nay, tôi đặc biệt khiến chồng bất ngờ. Chiều tôi sẽ xin về trước, mua rượu vang, nến và hoa, làm bít tết thật ngon và nhắn tin ngọt ngào nói chồng về sớm. Tôi hi vọng bữa tối nay sẽ khiến anh bất ngờ và cảm nhận được hơi ấm tình yêu. Biết đâu khi tôi chủ động chồng sẽ có cái nhìn khác và thay đổi thái độ…


Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/tam-su/7-nam-lay-chong-toi-da-khong-con-biet-den-ngay-valentine-815388.html

Valentine


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.