7 ngày Tết ở nhà vợ không chịu làm gì, tôi lớn tiếng "dạy dỗ" thì run người nghe mẹ tiết lộ bí mật khó ở của em

Gọi tôi xuống dưới nhà nói chuyện, mẹ vừa kể tôi đã lặng người hiểu vì sao bà chiều con dâu, vì sao vợ lười đến thế.

Ở nhà từ 29 Tết đến nay đã 7 ngày rồi mà vợ không chịu đụng tay vào làm việc gì hết. Lúc nào em cũng than mệt, không muốn làm gì. Mẹ tôi chiều con dâu, một mình bà làm hết mọi việc không trách móc cô ấy nửa lời. Tôi có bực, bắt vợ làm thì mẹ lại bảo: "Nó làm cả năm vất vả rồi, để nó nghỉ ngơi có sao đâu".

Đấy, mẹ chiều như thế bảo sao vợ tôi không lười. Ngày bình thường cô ấy đi làm, có hôm tăng ca không có thời gian làm việc gì, mẹ làm cho thì không nói. Nhưng Tết nhất nhà nhiều việc, mẹ lại có tuổi rồi vợ chỉ biết ăn xong lên phòng nằm chơi không chịu làm gì. Cô ấy để thế mà coi được ư? Tôi lấy vợ về để quán xuyến nhà cửa chứ đâu phải lấy về để mẹ thêm việc.

7 ngày Tết ở nhà vợ không chịu làm gì, tôi lớn tiếng dạy dỗ thì run người nghe mẹ tiết lộ bí mật khó ở của em-1(Ảnh minh họa)

Mẹ tôi đã chiều thì chớ, vợ lại càng không biết điều cho rằng đấy là điều bình thường, tôi khó tính mới thế. Ai đời, Tết nhất nhà có vợ lại để mẹ với chồng đi nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa vợ. Chẳng biết vợ suy nghĩ gì hay em ở nhà được bố mẹ chiều quá nên giờ đổ đốn ra thế. Bực mình, tôi nhẫn nhịn đến mùng 5 Tết xin mẹ đừng can thiệp vào việc vợ chồng tôi, để tôi dạy vợ.

Tối đến, đóng cửa vào "dạy lại vợ", tôi nói nặng lời với cô ấy, bắt vợ từ mai xuống nhà làm mọi việc, nếu cô ấy còn như vậy tôi sẽ trả về ngoại. Vợ không nói gì cứ khóc. Cô ấy phản ứng như vậy tôi càng bực hơn mà quát tháo om sòm. Mẹ tôi nghe tiếng vội chạy lên phòng, ai đời chưa biết câu chuyện ra làm sao bà đã quát mắng tôi rồi bênh con dâu chằm chặp.

Mẹ gọi tôi xuống dưới nhà nói chuyện, nghe mẹ kể tôi mới vỡ òa cảm xúc hiểu vì sao mẹ chiều con dâu, vì sao vợ lười đến thế: "Vợ mày có bầu rồi, nhưng mới được 2 tuần. Nó mệt nên mẹ chiều không bắt làm gì hết. Vì cái thai còn mới nên nó chưa dám nói với mày thôi. Nó tính đợi được tròn 1 tháng sẽ nói cho bất ngờ".

Vợ mang bầu, tôi như không tin vào tai mình. Vợ chồng tôi lấy nhau hơn 1 năm rồi, không kế hoạch gì nhưng mãi chưa có. Vậy mà đùng một cái không mong con thì lại có, có đúng vào dịp Tết này mới vui chứ. Sung sướng vì sắp được làm bố, tôi trách mẹ giấu mình chuyện này để lỡ lời quát mắng vợ.

Sung sướng vì tin vui này, tôi chạy vội lên phòng xin lỗi vợ, sờ bụng vợ để cảm nhận được cảm giác sắp có con tuyệt như thế nào. Hóa ra cả tuần nay vợ khó ở, mệt mỏi, hay khóc là do bị stress khi mang thai.

7 ngày Tết ở nhà vợ không chịu làm gì, tôi lớn tiếng dạy dỗ thì run người nghe mẹ tiết lộ bí mật khó ở của em-2(Ảnh minh họa)

Mừng rỡ khi được vợ lì xì món quà giá trị trong Tết này, tôi không quên cảm ơn vợ. Vợ bảo chưa muốn cho tôi biết vì còn quá sớm, gần 1 tháng nữa sinh nhật tôi, vợ muốn dành tặng điều bất ngờ này cho tôi, ai ngờ tôi lại biết rồi.

Bây giờ vợ bầu bí, chính tôi cũng không cho cô ấy làm gì hết, vợ muốn ăn gì tôi cũng chiều, đi đâu phải là đích thân tôi chở vợ đi mới được. Năm mới, gia đình tôi có thành viên mới thật là tuyệt vời. Vợ cứ đẻ cho tôi đứa con thì cô ấy lười thế nào tôi cũng chịu, tôi sẵn sàng làm việc nhà, chăm vợ mà không nề hà bất cứ chuyện gì cả. Bởi với tôi được có con là điều hạnh phúc nhất trên đời, vợ lại người cho tôi hạnh phúc đó.

Mấy hôm nữa đi làm, tôi sẽ chở vợ đi, không cho em tăng ca, làm nhiều. Vợ chỉ việc dưỡng thai, giữ gìn sức khỏe và đi làm cho đỡ chán, cuồng chân. Tôi sẽ làm thêm việc, sẽ lo kinh tế, nuôi mẹ con cô ấy. Vợ có bầu tôi chỉ muốn vợ được nghỉ ngơi, có khoảng thời gian thai kỳ vui vẻ, thoải mái mà thôi. 

(huytran...@gmail.com)

Theo Vietnamet


con dâu

vợ mang bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.