8 năm làm dâu, tôi nhiều phen ấm ức vì bị mẹ chồng bắt bẻ nhưng những gì bà làm khi mẹ tôi ốm đã khiến tôi bật khóc

Cách đây 3 tháng đổ về trước, nếu ai đó hỏi tôi rằng mẹ chồng tôi là người như thế nào, chắc chắn tôi sẽ không ngần ngại mà nói rằng bà keo kiệt, bủn xỉn, tham lam, thậm chí thâm độc và đạo đức giả. Nhưng nếu bây giờ ai hỏi đến, tôi xin khẳng định, mẹ chồng tôi là người "miệng dao găm nhưng tâm đậu hũ".

Tôi vẫn nhớ như in ngày đầu tiên lấy chồng cách đây 8 năm, mẹ chồng đã gọi điện giục tôi dậy sớm, dặn dò tôi phải làm bữa sáng thế nào, mấy giờ thì phải xong… Lúc ấy, dù rất buồn ngủ và không nghe hết được những gì bà nói nhưng tôi biết rất rõ mẹ chồng không dễ hòa đồng.

Tối hôm đó, mẹ chồng còn đặt ra rất nhiều quy tắc trong nhà cho tôi như: quần áo thay ra phải giặt và phơi ngay trong ngày, nhà cửa phải lau dọn 2 lần/tuần, mua món đồ nào trị giá trên 2 triệu thì phải bàn bạc với bà, muốn về bên ngoại thì phải thông báo trước… 

Có rất nhiều yêu cầu khắt khe được mẹ chồng đặt ra khiến tôi hoa mắt chóng mặt. Cũng vì chuyện này mà tôi và mẹ chồng đã không ít lần khúc mắc, cãi vã. Tuy rằng lần nào chồng tôi cũng đứng ra giải quyết ổn thỏa nhưng cuối cùng chúng vẫn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của tôi.

8 năm làm dâu, tôi nhiều phen ấm ức vì bị mẹ chồng bắt bẻ nhưng những gì bà làm khi mẹ tôi ốm đã khiến tôi bật khóc-1

Có những lúc tôi đã tính đến việc dọn ra ngoài ở cho thoải mái, nhưng sau khi nghĩ lại, mẹ chồng không chỉ quản thúc tôi mà còn giúp tôi chăm sóc các con, đỡ đần tôi không ít việc nhà. Bà còn mua thịt tươi và rau sạch mỗi ngày giúp gia đình tôi luôn được ăn uống lành mạnh và tiết kiệm được không ít tiền sinh hoạt nên cuối cùng tôi quyết định không cần ra ở riêng nữa.

Ngày tháng cứ thế trôi qua, thấm thoắt đã 8 năm làm dâu với những cuộc đấu tranh tư tưởng khác nhau của tôi cho đến nửa năm trước, khi mẹ tôi phải phẫu thuật tim. Lúc đó, anh trai tôi vừa cưới vợ và mua ô tô nên trong nhà không có nhiều tiền mặt, gia đình gặp khó khăn khi cùng một lúc phải đóng ngay số tiền lớn để chữa bệnh cho bà. Mẹ chồng tôi sau khi biết chuyện đã lập tức đến ngân hàng rút 100 triệu đưa anh em tôi mượn để lo cho mẹ, nói chúng tôi cứ từ từ, bao giờ có tiền thì trả sau cũng được.

Ngoài ra, mẹ chồng tôi cũng rất tâm lý khi bà thường xuyên tạo điều kiện để tôi có thời gian chăm sóc mẹ đẻ nhiều hơn, tâm sự nhắc nhở tôi phải quan tâm hỗ trợ bố tôi khi vắng người phụ nữ trong nhà. 

Sau này, khi mẹ tôi được xuất viện, mẹ chồng vẫn tiếp tục cằn nhằn tôi điều nọ điều kia trong cuộc sống, bà còn không ít lần nhắc anh em tôi thu xếp trả tiền bà nhưng tôi vẫn rất xúc động và cảm ơn những gì bà đã làm trước đó. Tôi hiểu rằng dù mẹ chồng tôi luôn soi xét tôi nhưng trong thâm tâm bà rất thương tôi. Nghĩ kỹ lại, nếu không phải luôn được mẹ chồng "chỉnh đốn" trong suốt 8 năm làm dâu thì tôi đã không thể hoàn thành tốt vai trò làm mẹ, làm vợ và làm con dâu như hiện tại.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.