"80 nghìn đồng phải lo 3 bữa ăn/ngày cho 5 người...: Ai giải cứu được em?"

Nói ra quả thật khó tin nhưng chính mắt em nhìn thấy bố mẹ anh, em gái anh bẻ đôi chiếc tăm để chia cho người khác.

Nói ra quả thật khó tin nhưng chính mắt em nhìn thấy bố mẹ anh, em gái anh bẻ đôi chiếc tăm để chia cho người khác.

Năm nay em 25 tuổi, người yêu em 29 tuổi và hiện tại đang làm cùng công ty với em. Người yêu em là 1 người có tính cách rất nhiệt tình và tốt bụng. Đối với anh, em không có bất cứ điều gì phải chê trách ngoài chuyện anh khá tiết kiệm.

Dù gia đình anh thuộc hàng khá giả nhưng anh từng nói với em trước đây nhà anh vốn rất nghèo. Vì thế từ nhỏ, bố mẹ đã dạy anh phải thật tiết kiệm mới có thể thành công. Có lẽ sống trong môi trường đó nên người yêu em cũng luôn đặt việc tiết kiệm lên hàng đầu. Nhiều lần em vô tình bắt gặp anh đang mặc chiếc quần cộc đã ngả hết màu bèn trêu anh. Vậy nhưng anh cũng không xấu hổ mà chỉ nói quần trong không nhất thiết phải đẹp, miễn còn mặc được là anh dùng.

Vài hôm trước em đến nhà người yêu ra mắt. Nghe anh kể qua, em đã đoán được bố mẹ anh thích sự giản dị vì thế em đã cố tình chọn những bộ quần áo không quá lòe loẹt.

Sau ngày ra mắt và ăn cơm nhà người yêu, em thật muốn bỏ chạy - Ảnh 1.

Đến ra mắt nhà anh, em đã cố tình chọn những bộ quần áo không quá lòe loẹt. (Ảnh minh họa)

Đến nơi, bố mẹ anh cũng rất niềm nở với em. Em còn xung phong đi chợ nấu cơm để ghi điểm với bố mẹ người yêu. Lúc em đi chợ, bác gái chạy theo đưa vào tay em tiền mua thức ăn. Em nể lắm nhưng bác cứ dúi vào tay nên bất đắc dĩ phải nhận. Nhưng đến khi nhìn lại em mới giật mình vì bác đưa chỉ có 50 nghìn.

Người yêu đi cùng em nên anh cũng nói trước rằng sau này kể cả em về nhà anh cũng chỉ chi tiêu 80 nghìn tiền ăn cả ngày cho gia đình, đó là khi có thêm em. Còn bây giờ nhà anh chỉ ăn tiêu trong 50 nghìn mà thôi.

Nghe đến con số ấy, em không khỏi ngỡ ngàng. Bình thường chưa có em thì gia đình anh cũng đã có 4 người vì em gái anh vẫn chưa lấy chồng. Vậy mà với số tiền ít ỏi đấy, làm sao em có thể xoay sở để nấu đươc 3 bữa cho cả gia đình 5 người lớn ăn đây?

Chưa hết, khi ăn cơm xong em còn biết nhiều điều hơn. Nói ra quả thật khó tin nhưng chính mắt em nhìn thấy bố mẹ anh, em gái anh bẻ đôi chiếc tăm để chia cho người khác. Có lẽ vì em là khách nên được dùng nguyên 1 chiếc tăm!!!

Sau ngày ra mắt và ăn cơm nhà người yêu, em thật muốn bỏ chạy - Ảnh 2.

Thậm chí bác còn nhắc em để nguyên chậu nước ấy để tưới rau hoặc ai cần gì thì sử dụng. (Ảnh minh họa)

Chuyện rửa bát còn kinh khủng hơn. Khi em rửa bát, mẹ anh nói rằng nhà phải mua nước sạch nên chỉ cần tráng qua 1 lần. Thậm chí bác còn nhắc em để nguyên chậu nước ấy để tưới rau hoặc ai cần gì thì sử dụng.

Sống ở nhà người yêu chưa được 1 ngày nhưng em đã cảm thấy cuộc sống như thế thật sự rất khó thích nghi. Chuyện chiếc tăm, tiền đi chợ rồi những vấn đề sinh hoạt quá tằn tiện của gia đình anh khiến em ái ngại vô cùng. Em về làm dâu rồi ai cứu được em? Thà rằng chúng em có thể ở riêng, nhưng bố mẹ anh đã tuyên bố nhà chỉ có 1 người con trai nên có kết hôn cũng tuyệt đối không được sống riêng.

Vậy đấy, em đang rất lăn tăn vì chuyện này. Nếu chia tay vì vấn đề ăn tiêu thì nó không đáng, nhưng chấp nhận "sống chung với lũ" thì em cũng không thể làm được. Hơn nữa đây là cách sống nhiều năm của gia đình anh, em lại là con dâu thì làm sao có thể thay đổi được. Em nên làm gì để vẹn toàn mọi chuyện đây, mọi người giúp em với.

Theo Thời đại


nấu ăn

ra mắt

bố mẹ người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.