Anh cả bức xúc khi bố mẹ giao công ty cho vợ chồng tôi quản lý

Bố mẹ chồng cho rằng anh cả chỉ phù hợp là người làm thuê, không thể làm chủ. Chính vì thế ông bà muốn chúng tôi đứng ra quản lý công ty.

Sau khi cưới, tôi nghỉ việc cơ quan về làm công ty gia đình nhà chồng. Mọi người cho rằng tôi may mắn lấy được chồng có bố mẹ giàu có, như "chuột sa chĩnh gạo". Nhưng phải ở trong hoàn cảnh của tôi thì mọi người mới hiểu được, cái gì cũng có giá của nó.

Nhà chồng tôi bán vật liệu xây dựng và trộn bê tông, công việc rất nhiều. Bố mẹ chồng là người tính toán rất chi li cặn kẽ, chỉ thuê những người làm được việc, người nào nhác làm là không có cửa.

1 người phải biết làm nhiều việc và phải làm đủ 8 tiếng, không có chuyện ngồi rảnh buôn chuyện. Tôi nhớ ngày sinh 2 con, chỉ được kiêng cữ nửa tháng, sau đó buổi trưa phải đi chợ nấu ăn cho 5 công nhân và gia đình, buổi tối thì nấu ăn cho người nhà. Lúc đó, con tôi ngoan, ít quấy khóc, bà nội vừa bế cháu vừa bán hàng để tôi có thời gian nấu nướng dọn dẹp.

Bây giờ, con tôi đã lớn, bố mẹ giao cho vợ chồng tôi mảng bán vật liệu. Chồng tôi là người cực kỳ tham việc, nhiều hôm anh ốm đau mà vẫn cố gắng ra cửa hàng. Chồng chăm chỉ làm việc, tôi cũng phải gồng mình làm theo anh ấy. Người ta làm đến cuối tuần là được nghỉ, còn tôi chỉ trông chờ vào mấy ngày Tết Nguyên Đán mới được nghỉ.

1 tháng nay, bố chồng tôi bị bệnh nằm viện, mẹ bận đi chăm sóc ông, thế là chồng tôi ôm luôn mảng trộn bê tông của ông bà nữa. Thứ 3 vừa rồi, sức khỏe bố chồng khá hơn, ông gọi vợ chồng tôi và anh cả đến để họp gia đình.

Bố nói sức khỏe yếu, không thể tiếp tục công việc kinh doanh được nữa nên muốn giao công ty lại cho các con quản lý. Anh cả nói bản thân là trưởng, bố mẹ cứ yên tâm giao tất cả cho vợ chồng anh ấy.

Nhưng bố chồng lắc đầu chê anh cả đầu óc kinh doanh không nhạy bén hay nổi nóng quát nạt khách hàng và người làm, không thể làm chủ được. Bố bảo chỉ tin tưởng giao quyền quản lý cho vợ chồng tôi.

Lời bố chồng vừa dứt, anh cả tức giận nói bố mẹ đối xử thiên vị, lúc nào cũng bênh vực con thứ, chê trách con cả. Cuộc họp gia đình chưa kết thúc, anh cả đã vùng vằng bỏ về. Chồng tôi khuyên bố mẹ chia cho anh cả quản lý 1 mảng nào đó. Nhưng bố mẹ không muốn sự nghiệp cả đời khó nhọc có được lại bị anh cả phá hết.

Theo mọi người, chúng tôi phải giải quyết chuyện này thế nào để không mất đoàn kết gia đình đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/anh-ca-buc-xuc-khi-bo-me-giao-cong-ty-cho-vo-chong-toi-quan-ly-20231227162557499.htm

Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.