Anh rể ốm phải nằm viện, chị gái hỏi vay tôi 200 triệu, đến khi chị trả tiền thì tuyên bố một câu khiến tôi choáng váng

Cách đây khoảng 1 năm, chị gái bỗng đến nhà tôi nói rằng anh rể bị ốm phải nhập viện, cần gấp 200 triệu.

Gia đình tôi có hai chị em, trên tôi là chị gái. Xuất thân trong gia đình bình thường nên tôi luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng học hành. Hơn nữa, tôi là con trai trong nhà nên tôi mong làm trụ cột gia đình, làm chỗ dựa cho bố mẹ khi già đi. Khác hẳn với tôi, chị gái tôi thì luôn có tư tưởng ai cũng có số hết rồi, chị chẳng chịu học. Hết lớp 12 khoảng một năm sau đó là đi lấy chồng. Chồng chị là dân buôn bán kinh doanh. Bố mẹ tôi không thích lắm nhưng con gái đã trót lỡ yêu thì đành chấp nhận.

Còn tôi, sau 4 năm học đại học, tôi trở về quê lập nghiệp vẫn với tư tưởng sẽ làm kiếm tiền đến khi tài chính ổn mới cưới vợ. Ba năm đi làm, tôi tích góp được một khoản tiết kiệm cho riêng mình, tôi cũng phụ giúp bố mẹ một tháng 5 triệu tiền ăn uống chi tiêu lặt vặt. 

Ở quê, tôi gặp lại người bạn gái học cũ cấp ba. Khi hai đứa tiếp xúc tâm sự, tôi bỗng thấy rất hợp nhau chứ không như thời trẻ. Tôi xác định tiến tới hôn nhân nên ngỏ lời luôn, ai ngờ cô ấy đồng ý. Đám cưới được diễn ra vui vẻ. Hôm đám cưới chị gái tôi cũng đến chung vui nhưng không tặng quà cưới. Chị nói dạo này anh rể đang làm ăn khó khăn, hẹn vào dịp khác sẽ bù đắp tiền mừng cho tôi. Vợ chồng tôi vui vẻ không nói gì và trong lòng chỉ mong chị sống hạnh phúc là được.

Anh rể ốm phải nằm viện, chị gái hỏi vay tôi 200 triệu, đến khi chị trả tiền thì tuyên bố một câu khiến tôi choáng váng-1

Hai vợ chồng tôi sống hòa thuận bên bố mẹ đẻ. Rất may bố mẹ vợ tôi cũng sống chan hòa, biết điều nên không để cho con gái về nhà chồng thiếu thốn. Hàng tháng tôi thấy mẹ vợ đều qua mang đồ ăn, rồi lại khéo léo cho vợ tôi tiền tiêu vặt.

Cách đây khoảng 1 năm, chị gái bỗng đến nhà tôi nói rằng anh rể bị ốm phải nhập viện, cần gấp 200 triệu. Tôi bàn với vợ thì cô ấy cũng đồng ý nên hai vợ chồng chạy ra ngân hàng rút. Tuy nhiên, trước khi cho vay, vợ tôi tính tình cẩn thận nên bảo tôi bắt chị gái phải ghi giấy vay mượn, phòng trước hợp sau này có bất trắc xảy ra. Tôi thấy hợp lý nên bảo luôn chị gái ghi giấy như những gì vợ nói. Lúc đó, tôi chấy chị gái mình không thể hiện thái độ gì.

Vài hôm trước, nhà tôi đang ăn cơm thì chị đến đột xuất. Chị mang theo tiền trả tiền cho vợ chồng chúng tôi. Nhưng trả xong chị nói: "Giờ tao không có chị em gì với chúng mày, vay có tí tiền mà bắt phải ghi giấy nợ, chứng tỏ không tin tưởng vợ chồng tao, sống chắc lép quá không khá lên được đâu".

Tôi choáng váng vì lời tuyên bố của chị, vợ chồng tôi bắt ghi giấy nợ thì có gì sai đâu cơ chứ. Đã cho vay rồi giờ lại còn như mang oán hận nhau, tôi cảm thấy bất công quá. Giờ tôi chưa biết làm gì để giảng hòa với chị mình, còn vợ tôi cũng tự ái. Đúng là cho người nhà vay mượn cũng rất phức tạp. Hãy cho tôi lời khuyên?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị gái


Yêu không công khai, ngày nhìn thấy ảnh cưới của bạn gái mới biết 'bị cắm sừng'
Tôi và bạn gái quen nhau qua mạng và hẹn hò được gần 1 năm. Bạn gái tôi nói cô ấy hướng nội, không thích công khai chuyện riêng tư trên mạng, nên tôi đồng ý không đăng ảnh hay có hoạt động gì thể hiện tình cảm trên mạng. Không ngờ chính bởi vậy mà tôi bị "cắm sừng" suốt thời gian qua và không hề hay biết.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.