Anh tôi có phúc mới lấy được người như chị dâu

Là người phụ nữ, ai mà chẳng muốn được chồng quan tâm chiều chuộng. Vậy mà chị dâu lại không thích được anh tôi quan tâm chăm sóc lúc bầu bì.

Khi chưa lấy vợ, anh tôi chơi bời lắm, làm được đồng nào là tiêu xài hết đồng đó. Những tháng lương không đủ chi tiêu, anh phải xin tiền mẹ và tôi. Bố mẹ liên tục nhắc nhở anh lấy vợ để quản lý tiền bạc nhưng lần nào anh cũng nói chơi chán mới tính đến cưới xin.

Cách đây 6 tháng, anh tôi bất ngờ đưa bạn gái về và đòi cưới. Chị ấy tên Ngọc, nhìn cách ăn mặc và nói năng của chị như nam giới khiến bố tôi lắc đầu ngao ngán. Nhưng mẹ nói anh tôi phải lấy người như thế mới quản được. Hơn 30 tuổi, anh mới chịu đưa bạn gái về chơi nhà, mọi người mà chê bai, anh ấy chia tay chị Ngọc thì còn biết cưới ai nữa. Mẹ yêu cầu cả nhà phải ủng hộ chuyện anh tôi lấy chị Ngọc, cấm ai cản.

Đám cưới của anh chị nhanh chóng diễn ra như kế hoạch. Tôi nhận thấy ngày anh tôi cưới, mẹ là người vui sướng nhất, có lẽ bà đã trút được gánh nặng. Từ nay anh tôi sẽ tu chí làm ăn, không còn chơi bời như trước nữa.

Đúng như mẹ tôi nhận định, chị dâu quản được anh tôi thật. Mẹ kể có lần thấy anh tôi cãi nhau lớn với bố vì chuyện anh đi chơi về muộn, quậy cả đêm làm bố mẹ mất ngủ. Chị dâu nghe thấy thế, kéo anh tôi vào phòng và nói chuyện.

Chị bảo: "Những gì bố góp ý đúng, anh phải nghe, đừng cãi cùn cãi cối. Anh có muốn sau này con cái lớn lên giống như anh không? Nếu anh không thay đổi tính nết xấu đi thì con sẽ là bản sao của anh đó. Và người chịu khổ sẽ là anh và em chứ không phải ai khác".

Sau lần đó, anh tôi nói chuyện với bố từ tốn hơn và gia đình trở lên ấm áp hơn. Mẹ tôi còn phải gật gù khen anh tôi lấy được người như chị quả là phúc đức 3 đời.

Ngày hôm kia, tôi qua nhà bố mẹ chơi, thấy anh chị cãi lộn ngoài sân, thấy lạ, tôi lại gần hỏi chuyện. Chị dâu nói là muốn đi siêu âm thai, thế mà anh tôi đòi nghỉ việc để đưa chị ấy đi khám. Chị nói là tự đi được và yêu cầu anh phải đi làm kiếm tiền.

Tôi bảo anh quan tâm chăm sóc 2 mẹ con cũng tốt, cứ để anh ấy chở đi, nghỉ 1 buổi cũng chẳng nghèo đi. Chị dâu nói anh tôi lười làm lắm, hở chút là lấy cớ đòi nghỉ. Nếu thương vợ thì cứ chăm chỉ làm việc và mang tiền về nhà là đủ, còn những việc khác chị giải quyết được hết.

Câu nói của chị dâu khiến tôi nghĩ rất nhiều. Không biết quan điểm của chị dâu đúng hay sai nữa?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/anh-toi-co-phuc-moi-lay-duoc-nguoi-nhu-chi-dau-20230317092918127.htm

chị dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.