Anh tôi lấy vợ, bố cho nửa gia tài và 1 năm sau anh xin nốt phần còn lại

Gia đình sửng sốt khi anh tôi nói ra nguyện vọng. Tôi thật sự không hiểu nổi lòng dạ của anh trai thế nào nữa?

Tuy là em nhưng tôi lập gia đình trước anh tôi cả 10 năm. Lúc anh ấy cưới vợ, con tôi đang học tiểu học. Tôi nhớ ngày đi lấy chồng, gia đình nghèo, bố mẹ không có của hồi môn cho con gái. Thực ra bố mẹ cũng chuẩn bị cho tôi 3 chỉ vàng nhưng khi biết được mẹ phải đi vay tiền để mua được số vàng đó, tôi không nhận và bắt trả lại. Tôi không muốn vì bản thân mà bố mẹ phải nai lưng làm trả nợ.

Lúc anh tôi chuẩn bị lập gia đình, anh bảo gia đình phía nhà gái cho nhiều vàng, nhà trai không có gì trao trong lễ cưới mất mặt lắm. Vì thể diện của gia đình, bố tôi quyết định sang tên mảnh đất bên cạnh cho anh tôi. Hôm cưới, nhà gái lần lượt lên trao vàng, còn bố có cuốn sổ đỏ cho anh tôi, như thế đã hoàn thành tâm nguyện của anh ấy. 1 tháng sau khi kết hôn, anh tôi bán mảnh đất đó để có thêm tiền mua căn hộ chung cư to hơn ngoài thành phố. Vợ chồng anh ở đấy, cả năm vừa rồi về nhà được 3-4 lần. 

Anh tôi lấy vợ, bố cho nửa gia tài và 1 năm sau anh xin nốt phần còn lại-1

Ngày hôm kia, anh tôi về quê chơi và bố mẹ gọi vợ chồng tôi đến làm cơm. Sau khi ăn uống vui vẻ xong, anh tôi bất ngờ đề nghị với bố sang tên ngôi nhà ông bà đang sống cho anh ấy.

Bố tôi không chịu, nói là đã cho đất rồi, không cho nữa mà để sau khi ông bà mất, nhà sẽ cho vợ chồng tôi. Vì trai gái đều phải công bằng, không thể cho con trai hết tài sản được. Anh tôi nói là sau này có trách nhiệm chăm sóc thờ cúng bố mẹ nên phải cho phần nhiều hơn.

Bố bảo vợ chồng anh tôi ở xa, những khi nhà có cỗ bàn mới về ăn và chẳng động tay chân vào việc gì. Còn vợ chồng tôi ở gần, mỗi lần có cỗ phải lo làm rồi dọn dẹp cả buổi. Năm vừa rồi, mẹ tôi nằm viện 1 tuần, vợ chồng anh tôi có ai về chăm sóc bà đâu. Nếu không có vợ chồng tôi thay nhau phục vụ mẹ, bố không biết phải làm sao nữa.

Không thay đổi được suy nghĩ của bố, anh trai bực tức lắm. Trước khi ra về, anh để lại 1 câu: "Nếu bố mẹ mà cho nhà em gái thì sau này đừng trách vợ chồng con không quan tâm".

Vì mảnh đất mà mất tình anh em là điều không ai mong muốn. Theo mọi người bố mẹ tôi nên làm gì bây giờ?

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/anh-toi-lay-vo-bo-cho-nua-gia-tai-va-1-nam-sau-anh-xin-not-phan-con-lai-2023030408354467.htm

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.