Anh trai bỏ nhà 3 tầng kéo vợ con con ra ngoài ở trọ sau bữa cơm tối với cả gia đình

Không ai nghĩ mới cưới được 1 tháng anh tôi đã xin phép đưa vợ ra ngoài ở, mà lại đi ở trọ vì anh chị chưa đủ kinh tế mua nhà. Bố mẹ tôi nghe vậy không đồng ý, vì cho rằng căn nhà này ở chưa hết ra ngoài thuê mất 7 triệu/ tháng tiền nhà, rất lãng phí.

Nhà tôi có 2 anh em, anh trai thì giỏi giang, là niềm tự hào của bố mẹ. Anh làm lương hơn 30 triệu, chưa kể làm thêm. Sau gần 10 năm đi làm anh tích cóp xây được căn nhà 3 tầng khang trang, nhưng vẫn chưa vợ. Còn tôi kết hôn từ năm 19 tuổi, ở nhà buôn bán, chăm con. Hơn 30 tuổi anh chưa lấy vợ, ai cũng giục, bố mẹ tôi thì nói suốt. Mãi năm ngoái anh mới đưa bạn gái về ra mắt, xin cưới. Anh chị bảo đã tìm hiểu nhau 3 năm rồi nhưng giấu mọi người.

Kết hôn xong, anh chị ở chung với bố mẹ trong căn nhà 3 tầng mới xây. Chị dâu kém anh 5 tuổi, cá tính, giỏi làm kinh tế nên lương cũng ổn. Về làm dâu nhà tôi, chị mang theo 500 triệu vừa là tiền tiết kiệm vừa là tiền bố mẹ cho. Còn anh tôi thì chẳng có gì, bao nhiêu vốn liếng của anh dồn vào làm nhà hết rồi. 

Anh chị đi làm từ sáng sớm đến tối muộn mới về. Hầu như cơm tối đều mẹ tôi lo hết, chị chỉ việc về ăn, rửa bát là xong. Chị hiện đại, lại làm trưởng phòng nên ăn mặc sành điệu, thậm chí hơi ngắn khiến mẹ tôi phải lên tiếng nhắc. Vậy mà chị gạt đi bảo: "Thời nào rồi mẹ ơi, phụ nữ không đẹp thì làm gì cũng thất bại mẹ ạ". Vậy là mẹ tôi chịu thua. Anh trai tôi thì rất yêu chiều vợ, ngày nào cũng 2 lần đưa đón vợ đi làm. Anh bênh vợ bất chấp, lúc nào vợ anh cũng đúng. Ngay cả việc chị chưa muốn sinh con, anh cũng ủng hộ dù anh nhiều tuổi rồi.

Anh trai bỏ nhà 3 tầng kéo vợ con con ra ngoài ở trọ sau bữa cơm tối với cả gia đình-1

Không ai nghĩ mới cưới được 1 tháng anh tôi đã xin phép đưa vợ ra ngoài ở, mà lại đi ở trọ vì anh chị chưa đủ kinh tế mua nhà. Bố mẹ tôi nghe vậy không đồng ý, vì cho rằng căn nhà này ở chưa hết ra ngoài thuê mất 7 triệu/ tháng tiền nhà, rất lãng phí. 

Thế nhưng anh một mực đòi dọn đi sau bữa cơm tối với cả gia đình và nói đã đặt cọc nhà thuê rồi. Hỏi mãi lý do anh mới thở dài trả lời tôi: "Em thấy đấy, bố lại uống rượu vào rồi chửi vợ con, thậm chí nặng lời với cả con dâu, con rể. Anh có thể chịu đựng được chứ vợ anh thì không. Ở lâu anh sợ họ lại cãi nhau, vợ anh bỏ về ngoại là anh mất tất cả". 

Nghe anh nói vậy tôi im lặng vì điều đó không sai. Vì bố mà chồng tôi rất ít khi qua nhà vợ, trừ khi có việc cần thiết. Bởi cứ rượu vào là ông nặng lời với con rể, nghe rất khó chịu. Nếu nàng dâu là người cam chịu, hy sinh thì còn có thể sống chung, chứ chị dâu tôi lại khác. Chị ấy không bao giờ để mình thiệt.

Dù tiếc căn nhà mới xây, nhưng vì gia đình, vì hạnh phúc lâu dài anh chị quyết ra ngoài ở trọ, miễn sao thoải mái, ít va chạm sẽ tốt hơn. Bao giờ bố tôi mới hiểu được vì rượu, vì tính nóng nảy của bố mà anh chị phải rời đi đây? Tôi không dám tâm sự với mẹ vì sợ bà buồn, hơn 30 năm làm vợ, mẹ đã không ít lần nghĩ đến chuyện ra đi vì sống với bố khổ quá. Nhưng vì chúng tôi bà mới ở lại, tôi có nên bảo anh đưa mẹ tới ở cùng hay không?

(Xin giấu tên)

Theo VietNamNet


anh trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.