Anh trai "đội vợ lên đầu" vẫn bị "đá", đến khi qua chơi với vợ hai anh vừa sinh, nhìn cảnh tượng trong nhà tắm tôi mới hiểu vì sao

Chứng kiến cảnh tượng đó, tôi mới hiểu vì sao chị dâu cũ lại bỏ anh. Nếu vào tôi, tôi cũng chọn cách ra đi thay vì ở bên người chồng này.

Bố mẹ tôi ly hôn từ khi anh em tôi đang học cấp 2. Anh ở với bố, tôi ở với mẹ. Một năm chúng tôi chỉ gặp nhau vài ba lần rồi thôi. Sau này lớn, cả hai đều có gia đình riêng nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên gặp gỡ, giúp đỡ nhau.

Hiện tại thì tôi có gia đình ổn định với chồng và hai đứa con. Anh trai tôi đã lấy tới hai đời vợ. Chị dâu cũ có với anh một bé trai, ở với nhau 3 năm thì hai người chia tay, thằng bé theo mẹ. Anh chị ly hôn, ai cũng đổ lỗi chỉ trích chị có phúc không biết hưởng vì bỏ đi một người chồng bao người mơ ước mà không được.

Anh trai đội vợ lên đầu vẫn bị đá, đến khi qua chơi với vợ hai anh vừa sinh, nhìn cảnh tượng trong nhà tắm tôi mới hiểu vì sao-1(Ảnh minh họa)

Anh tôi rất chiều vợ hay nói thẳng ra là "đội vợ lên đầu". Đi đâu làm gì anh cũng báo cáo vợ, giành hết việc nhà với vợ… Nói tóm lại, anh chiều chị như bà hoàng, ấy vậy chị lại là người đệ đơn ly hôn. Lý do anh chị chia tay thực sự là gì thì không ai rõ, cả hai chỉ nói không hợp rồi nhẹ nhàng chia tay như cách anh chị đến với nhau. Ly hôn vợ cũ hơn một năm thì anh lấy vợ hai - là chị dâu hiện tại của tôi.

Chị Hằng - vợ thứ hai của anh trai tôi là người trầm tính, ít nói, hiền lành. Chị luôn khiến tôi nể phục vì sự đảm đang, hiếu thảo, biết chiều chồng của chị. Cũng giống như vợ cũ, anh trai tôi rất chiều vợ. Anh đưa đón chị đi làm mỗi ngày, tự tay mua đồ tặng vợ rồi vào bếp nấu cơm. Chị Hằng chỉ việc đi làm về nhà ngồi chơi, đợi chồng dọn cơm ra ăn.

Nhiều khi thấy anh chiều chị như vậy, tôi về kể với chồng mình mà tị nạnh. Thế nhưng điều tôi và mọi người cảm thấy khó hiểu là người đàn ông tốt, nuông chiều vợ như anh tại sao lại bị vợ đầu bỏ như thế chứ? Hay do anh tốt quá?

Thế rồi câu hỏi "Tại sao anh trai chiều vợ vậy vẫn bị vợ bỏ?" của tôi cũng tìm được lời giải đáp, khi hôm vừa rồi tôi không báo trước mà qua nhà anh thăm chị dâu vừa sinh. Từ hôm chị dâu sinh xong tôi mới vào thăm được một lần, giờ cũng đã hơn chục ngày rồi vì quá bận bịu tôi chưa qua được. Khệ nệ mang trái cây rồi con gà quê mới mua được qua chơi, thấy nhà không khóa cổng tôi cứ thế mở vào, thế nhưng ngó mãimà  không thấy anh chị đâu, cháu thì đang ngủ say trong nôi. 

Nghe thấy tiếng anh trong nhà tắm, tôi ra đó xem anh đang làm gì hay giặt tã cho con. Nhưng không, tôi chết lặng với cảnh tượng chị dâu mới đẻ được hơn tháng ngồi đánh vật với đồng quần áo sơ sinh, quần áo của hai vợ chồng, xong lại vội vàng cọ bồn cầu. Anh tôi thì cứ đứng ở cửa chì chiết, đay nghiến vợ vô dụng, không làm được tích sự gì.

Chị dâu vừa giặt đồ vừa mếu máo nói với chồng: "Em mệt lắm, anh cho em nghỉ đi. Mới đẻ xong hơn một tuần anh đã bắt em làm việc nhà rồi. Em không còn đủ sức nữa…" Anh tôi nghe vậy bực tức hất đổ chậu nước quát lại vợ: "Tôi lấy vợ về để làm việc nhà, để đẻ con chứ không phải để cô ôm con nằm chơi. Làm đi, rồi vào cho con bú".

Sốc trước cảnh tượng đó, hình tượng người đàn ông chiều vợ, sợ vợ tôi ngưỡng mộ từ trước đã sụp đổ. Thương chị dâu mới sinh, tôi vào bảo chị dâu đứng dậy để tôi cho hết chỗ đồ đó vào máy giặt thì anh tôi cấm. Anh kêu giặt máy tốn điện, để chị Hằng làm không chị lười, ỉ lại vào chồng. Gương mặt chị tỏ rõ sự mệt mỏi, mắt chỉ trực trào nước mắt khiến tôi xót xa vô cùng.

Anh trai đội vợ lên đầu vẫn bị đá, đến khi qua chơi với vợ hai anh vừa sinh, nhìn cảnh tượng trong nhà tắm tôi mới hiểu vì sao-2(Ảnh minh họa)

Kiên quyết không cho chị dâu làm, tôi gay gắt hỏi lại anh: "Đây là cách anh đối xử với chị Huệ (vợ cũ của anh tôi) đúng không? Vì thế chị mới bỏ anh. Anh chỉ giả vờ chiều vợ lấy tiếng, sĩ diện với thiên hạ thôi?". Anh tôi thừa nhận rồi bảo chuyện đó chẳng có gì sai cả. Anh làm vậy là "dạy vợ" thôi. Đàn bà phải luôn chân luôn tay không rảnh cái sẽ đàn đúm ngoại tình.

Chị Hằng tâm sự với tôi, anh không hề chiều vợ, thương vợ như mọi người nghĩ. Trước đây anh đưa chị đi làm mỗi ngày là để quản lý, giám sát chị. Anh sợ chị bồ bịch. Anh trọng danh tiếng, muốn thể hiện là người đàn ông yêu vợ, được nhiều người phụ nữ khác ngưỡng mộ nên làm màu vậy thôi. Khi không có người lạ, anh đày đọa vợ từ tinh thần lẫn thể xác. Chị Hằng cũng đang suy nghĩ tới việc ly hôn, chị cảm thấy bị coi như là ô sin, cái máy đẻ chứ không phải là vợ. Chị không biết mình chịu đựng được bao lâu nữa.

Thương chị dâu, bất bình với cách hành xử của anh trai, tôi thẳng thắn khuyên anh nên xin lỗi vợ, đừng làm khổ, hành hạ vợ nữa nhưng anh gạt đi rồi buông lời cay đắng: "Anh không cần mày dạy cách làm chồng. Về đi". Anh nói thế tôi cũng chịu nhưng tôi thương chị dâu vô cùng. Anh cứ như vậy thì có lấy đến 10 cô vợ họ cũng bỏ anh mà đi thôi. Anh là anh trai tôi thật nhưng cách anh đối xử với vợ tôi không thể bênh nổi.

(baoanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu

anh trai

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.