Anh trai giới thiệu bạn gái mà tôi xây xẩm mặt mày

Suốt bao năm anh trai tôi không có lấy một ''mảnh tình vắt vai''. Đột nhiên hôm qua anh thông báo đưa bạn gái về ra mắt. Khỏi phải nói gia đình tôi đã mừng thế nào...

Anh trai tôi năm nay 35 tuổi, đẹp trai và thành đạt. Ngay từ nhỏ, tôi và anh trai gần như là hai phiên bản khác nhau một trời một vực. Anh chăm chỉ, hiền lành, học hành tới nơi tới chốn; còn tôi thì chỉ ham vui, bỏ học nhiều hơn đi học. Học hết lớp 12 anh trai đỗ đại học danh tiếng, còn tôi chỉ đi học một trường cao đẳng.

Chuyện tình cảm thì tỷ lệ ngược lại: tôi yêu năm bảy cô gái và thay người yêu như thay áo, còn anh trai tôi thì chỉ mải mê với học tập rồi công việc, anh khởi nghiệp ngay sau khi ra trường và thành công rực rỡ. Chưa tới 30 tuổi, anh đã có một chuỗi cửa hàng có tiếng chuyên về thực phẩm sạch. Với anh ấy, tiền không thiếu nhưng tình lại chẳng có nổi một mối nào để ''vắt vai''.

Mỗi lần nói đến chuyện tình cảm của anh, tôi trộm nghĩ, vì quá giỏi nên anh tôi kén chọn quá chăng? Phụ nữ tình nguyện theo đuổi anh ấy nhiều lắm vì anh hội tụ đầy đủ các yếu tố tuyệt vời nhất: đẹp trai, ga lăng, lại thành đạt nữa; nhưng mà anh không thích ai cả. Bố mẹ tôi thì cứ lo sốt vó lên vì con trai ngoài 30 tuổi mà chưa chịu có người yêu.

Bố mẹ thúc giục suốt mấy năm, gần đây anh mới bảo đã có người yêu rồi nhưng chưa thể cưới bây giờ được, nếu bố mẹ tôi muốn thì anh ấy dẫn về ra mắt thôi. Khỏi phải nói gia đình tôi mừng thế nào, nhất là bố mẹ tôi.

Rồi một ngày, anh trai tôi dẫn bạn gái về ra mắt gia đình thật. Nhưng vừa thấy bạn gái của anh, tôi tái mét mặt mày. 

Anh trai giới thiệu bạn gái mà tôi xây xẩm mặt mày-1
Ảnh minh họa.

Bạn gái mà anh giới thiệu chính là cô gái mà cách đây 3 năm tôi đã phụ bạc. Cô ấy tên Quyên, nhân viên một công ty chuyên về công nghệ.

Hồi đó, khi chúng tôi yêu nhau được nửa năm thì quyết định dọn về sống chung. Thời gian đầu cũng vui vẻ hạnh phúc, tôi từng nghĩ mình sẽ cưới Quyên làm vợ. Thế nhưng, sau thời gian ngắn chung sống, tôi nhận ra chúng tôi là hai mảng ghép không hề phù hợp, liên tục phát sinh những xung đột.

Thời điểm tôi đề nghị chia tay cũng là lúc Quyên thông báo mình có thai. Nghĩ mình không có gì trong tay, công việc thì chưa ra đâu vào đâu, thu nhập bấp bênh, cộng với việc chán ghét Quyên nên tôi đã đề nghị bỏ cái thai trong sự thất vọng và đau đớn tột cùng của bạn gái.

Chuyện đó khiến mấy năm nay tôi đau đáu ân hận mãi. Lâu không gặp lại Quyên nên cũng không biết cuộc sống của cô ấy thế nào, tôi chỉ mong một ngày gặp lại để bù đắp phần nào. Không ngờ hôm nay tôi lại gặp Quyên trong tình cảnh tréo ngoe thế này. Nhìn thấy Quyên sánh bước cùng anh trai ruột mình vào chào bố mẹ mà tôi tái mét mặt mày.

Nhân lúc mọi người không ai để ý, tôi gọi Quyên ra chỗ kín và xin cô ấy đừng lấy chuyện năm xưa rồi quen anh trai tôi để trả thù tôi vì tôi thừa nhận chuyện năm ấy là tôi sai. Đáp lại sự lo lắng của tôi, Quyên khẽ cười nhếch mép, có lẽ sự thất vọng về tôi càng lớn hơn. Cô ấy nói yêu anh trai tôi thật lòng, chuyện năm xưa cô ấy đã quên rồi.

Sau khi buổi ra mắt kết thúc, tôi lấy lý do anh tôi không hợp tuổi với Quyên mà kiên quyết phản đối và giải thích cặn kẽ lý do để cả nhà hiểu, nhưng anh trai tôi cũng tuyên bố sẽ không lấy ai ngoại trừ Quyên khiến tôi vô cùng khó xử. Giờ tôi chẳng biết nên khuyên anh mình thế nào nữa...

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/anh-trai-dua-ban-gai-ve-gioi-thieu-ma-toi-xay-xam-mat-may-5007301.html

anh trai


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.