Anh trai kết hôn, tôi đóng phong bì 50 triệu, trên đường đi nhận được tin nhắn của mẹ, tôi lập tức quay xe

Cưới chồng được hai năm, chúng tôi có nhà lầu xe hơi không thiếu thứ gì. Bố mẹ tôi rất vui mừng và "nở mày nở mặt" với hàng xóm láng giềng.

Tôi sinh ra trong gia đình khá giả, nhà có một anh trai. Trái ngược hẳn với tôi, trong khi tôi chịu khó học hành thì anh trai chỉ học hết lớp 12 rồi đi làm công nhân. Biết bố mẹ tôi có chút tiền tiết kiệm, anh liên tục chơi bời khiến nhà ngày một lụi dần đi. Bố tôi định từ mặt anh nhưng mẹ thì cứ bênh vực, chiều chuộng khiến anh ngày càng hư, không tu chí làm ăn.

Ngày tôi lên xe hoa về nhà chồng, ai nấy cũng vui mừng vì tôi lấy được chồng giỏi giang, gia thế. Còn anh thì chạy lại dặn dò tôi đại ý là em đi lấy chồng nhưng hãy nhớ rằng ở nhà còn cha mẹ già và người anh công việc thất thường, chưa lập gia đình. Lời dặn của anh khiến tôi đau xót lắm, anh là con trưởng, đàn ông trong nhà thì phải thương bố mẹ, có trách nhiệm chứ đằng này như đổ gánh nặng lên vai tôi.

Kể từ khi cưới, hàng tháng tôi đều giấu diếm chồng gửi tiền cho bố mẹ vài triệu chi tiêu, ăn uống. Tôi rất biết ơn chồng vì anh đi làm kiếm được bao nhiêu đều đưa cho tôi nắm giữ. Anh tâm sự: "Em tiêu gì tùy muốn nhưng đừng có hoang phí quá là được. Cố gắng dành dụm sau này còn có tiền cho con cái đỡ khổ". Biết được tấm lòng của chồng, tôi luôn cân nhắc mọi khoản để không phụ lòng anh.

Anh trai kết hôn, tôi đóng phong bì 50 triệu, trên đường đi nhận được tin nhắn của mẹ, tôi lập tức quay xe-1

Cưới chồng được hai năm, chúng tôi có nhà lầu xe hơi không thiếu thứ gì. Bố mẹ tôi rất vui mừng và "nở mày nở mặt" với hàng xóm láng giềng. Rồi đột nhiên mẹ gọi điện bảo rằng anh trai tôi sắp lấy vợ, mẹ muốn mua cho anh một căn nhà riêng để ở, mẹ vay tạm tôi 500 triệu. Thấy anh sắp lập gia đình, chắc cũng tu chí làm ăn rồi nên tôi đồng ý giúp ngay. Chị dâu tương lai là con gái thành phố, trông rất xinh đẹp, tôi cũng mừng cho anh trai mình. Ngoài ra, mẹ còn ngỏ ý muốn tôi tặng quà cưới giá trị lớn cho anh chị để sau này có tiền làm ăn vì họ đang hai bàn tay trắng.

Ngày cưới, tôi bàn với chồng để phong bì 50 triệu. Chồng vui vẻ đồng ý nhưng trên đường đến nhà hàng, tôi bỗng dưng nhận được tin nhắn của mẹ nhắn cho anh trai nhưng nhầm sang tôi. Mẹ viết: "Con trai à, em gái con nhất định sẽ tặng con món quà cưới to trong hôm nay. Con cứ tỏ ra thiếu thốn thì nó sẽ đưa thêm tiền nhé. Mẹ biết nó có rất nhiều tiền nên đừng ngại".

Đọc xong tin của mẹ mà tôi choáng váng, thì ra mẹ vẫn âm thầm làm những việc này sau lưng tôi. Nếu mẹ cứ như thế thì anh trai tôi muôn đời không khá lên được. Tôi tức giận đổi 50 triệu thành 500 nghìn tiền mừng không một chút ái ngại gì.

Đám cưới xong, mẹ và anh trai tôi tỏ thái độ ra mặt vì số tiền mừng của tôi quá ít. Giờ tôi không biết phải làm sao để mẹ thay đổi cách giáo dục con, anh lớn rồi phải để anh tự lập, lúc nào cũng nuông chiều thái quá. Dù mẹ có coi trọng con trai hơn con gái nhưng như thế chỉ làm hỏng con mình mà thôi.

(vuhuyen...@gmail.com)
Theo Vietnamnet


anh trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.