Anh trai lương 30 triệu vẫn phải xin vợ 100 nghìn tiêu vặt, tôi trách chị để rồi sốc khi chị mở điện thoại lên

Hôm tôi sang vay tạm 2 triệu, anh than thở chẳng có đồng nào, sáng mới xin vợ 100 nghìn tiêu vặt. Tôi sốc trước những lời anh Phú nói, ai đời vợ anh lại keo kiệt đến mức thế.

Nhà tôi neo người, bố mất sớm, nhà chỉ có 3 mẹ con, tôi lại là con út nên được chiều lắm. Với tôi, anh trai như một tượng đài, anh là niềm tự hào của gia đình. Anh Phú học giỏi, được học bổng du học nước ngoài, về nước lại làm lương cao. Nhờ anh mà căn nhà cấp 4 lụp xụp của mẹ dưới quê được sửa sang đẹp hơn. 

Thế nhưng từ ngày anh lập gia đình thì mọi thứ thay đổi. Anh chỉ biết đến vợ con, làm lương được bao nhiêu đưa vợ giữ hết. Chị Toan sắc sảo và kiểm soát chồng rất kỹ. Lúc nào chị cũng sợ chồng có người khác, mang tiền cho nhà nội. Mỗi năm, Tết anh đều biếu mẹ 20 triệu tiêu, cho tôi 5 triệu nhưng từ khi có vợ, chị dâu chỉ biếu mẹ chồng được 5 triệu, tôi thì cắt luôn. Chị than phải dành tiền trả nợ mua nhà còn nuôi con. Chị nói vậy thì ai dám ý kiến, than vãn gì nữa. 

Nhiều lần qua nhà anh chị chơi, nhìn anh Phú tất bật làm việc nhà vẫn bị vợ chê tôi thấy vừa thương vừa bực anh mình. Anh hiền, nhu nhược mới bị vợ bắt nạt thế. Đàn ông lương 30 triệu như anh về nhà vẫn bị vợ đành hanh chê bai. Nhìn anh, tôi chỉ ước sau này chồng tương lai của mình được như thế.

Anh trai lương 30 triệu vẫn phải xin vợ 100 nghìn tiêu vặt, tôi trách chị để rồi sốc khi chị mở điện thoại lên-1

Tính tôi thẳng, không hợp với chị dâu nên nhiều khi thấy chị bắt nạt chồng ghê quá nên cằn nhằn, chị đáp lại: "Em cứ lấy chồng đi rồi sẽ hiểu. Có khi còn hơn chị ấy". Chị nói thế tôi tức nhưng chẳng thể đáp lại được. Ngày trước giá như anh không chia tay tình đầu, vội vàng lấy chị dâu tôi thì giờ đã khác, tôi đã không phải ngán ngẩm bà chị dâu ghê gớm, chi li này.

Hôm tôi sang vay tạm 2 triệu, anh than thở chẳng có đồng nào, sáng mới xin vợ 100 nghìn tiêu vặt. Tôi sốc trước những lời anh Phú nói, ai đời vợ anh lại keo kiệt đến mức thế. Thu hết lương của chồng, không để lại đồng nào, cho được hẳn chồng 100 nghìn thì tiêu gì? Đàn ông như anh thì dám mời ai đi cafe, xã giao bạn bè được đây?

Bức xúc trước hành động keo kiệt thái quá của chị Toan, tôi vào trách chị. Bị em chồng mắng xối xả, chị Toan đưa cho tôi xem điện thoại. Là tờ quyết định nghỉ việc của anh, anh thất nghiệp cũng được gần 3 tháng nay rồi và đang ở nhà ăn bám vợ. Chị giục anh đi xin việc thì anh chần chừ bảo giờ cuối năm khó tìm lắm. Mà làm nhân viên thì anh chê lương thấp không đi.

Bất ngờ trước sự thật về anh trai mình, tôi không ngờ người anh trai tôi luôn tự hào lại có ngày hôm nay. Tôi hỏi anh để xác nhận, anh gật đầu và tâm sự chán cảnh làm văn phòng, muốn về kinh doanh nhưng chưa biết làm gì. Anh không nghe tôi khuyên và bảo đừng can thiệp vào cuộc sống của anh, để anh tự lo. Đàn ông ở nhà ăn bám vợ, tiêu pha gì cũng phải ngửa tay xin vợ thế sao được. Anh cứ thế này vợ coi thường lấn át, tôi cũng chẳng thể nói đỡ được gì.

(vy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


anh trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.