Về quê ăn Tết nhìn căn nhà 3 tầng anh vợ mới xây, chồng tôi quyết định ở rể còn mẹ thì khóc lóc đuổi đi

Hai ngày ở nhà ngoại chơi Tết, chồng tôi trằn trọc không ngủ được. Chiều tối hôm về anh bàn với tôi, sang năm sẽ thu xếp về đây xây nhà ở rể.

Bố mẹ tôi hiếm con, mãi đến năm 35 tuổi mẹ mới sinh anh trai tôi, rồi 39 tuổi mới có tôi. Lớn tuổi mới có con, nhà lại không khá giả gì nên bố mẹ vất vả lắm. Năm tôi học lớp 11 bố mất vì bệnh, một mình mẹ ở vậy nuôi anh em tôi ăn học. Tôi học kém nên học xong cấp 3 lên thành phố làm công nhân lấy tiền phụ mẹ.

Thế nhưng mới làm được 3 năm, tôi đã lấy chồng vì nhỡ có bầu trước. Nhà chồng tôi ở tỉnh khác, chồng là con út trong gia đình 3 anh em nên không phải lo toan nhiều trách nhiệm. Cũng may phía nhà chồng yêu thương tôi như người nhà, nên tôi làm dâu thoải mái lắm. Chỉ có điều tôi đẻ liền 2 đứa, chẳng có thời gian về chăm mẹ.

Về quê ăn Tết nhìn căn nhà 3 tầng anh vợ mới xây, chồng tôi quyết định ở rể còn mẹ thì khóc lóc đuổi đi-1

Anh tôi có gia đình sau tôi 2 năm, mỗi người một hoàn cảnh, bận lo kinh tế nên chẳng gặp nhau được nhiều. Vợ chồng tôi cứ một năm về quê 2 - 3 lần, đặc biệt Tết năm nào chúng tôi cũng về ngoại từ 25 Tết để thăm mẹ và ở lại chơi 3 hôm rồi về. Chồng tôi là rể nhưng tâm lý, thương mẹ tôi lắm. Lần nào anh về cũng mua thuốc bổ, quà cáp cho mẹ vợ cẩn thận.

Năm nay sức khỏe mẹ tôi yếu đi rất nhiều. Bà cũng hơn 70 tuổi rồi, nhưng được cái vẫn minh mẫn, nhớ con cháu chẳng quên đứa nào. Có vợ chồng anh ở với mẹ, chăm sóc bà, tôi cũng yên tâm hơn. Đợt này anh chị tôi mới khánh thành căn nhà 3 tầng, về quê nhìn tôi cũng mừng cho anh chị.

Căn nhà 3 tầng to, rộng, thừa phòng không ở hết. Vậy mà tôi hỏi phòng mẹ đâu, chị dâu ậm ừ không nói, còn anh trai thì chỉ xuống căn nhà cấp 4 lụp xụp từ thời bố mẹ tôi ở: "Mẹ ở nhà mẹ chứ ở đâu!". Bất ngờ trước câu trả lời của anh, tôi hỏi sao anh lại để bà xuống đó? Mẹ già rồi ở thế vừa thiếu thốn, vừa lạnh nhưng anh không nói gì.

Về quê ăn Tết nhìn căn nhà 3 tầng anh vợ mới xây, chồng tôi quyết định ở rể còn mẹ thì khóc lóc đuổi đi-2

Hai ngày ở nhà ngoại chơi Tết, chồng tôi trằn trọc không ngủ được. Chiều tối hôm về anh bàn với tôi, sang năm sẽ thu xếp về đây xây nhà ở rể. Tôi hỏi anh làm thế không sợ gia đình nhà chồng phản đối, chồng cười và bảo đã nói chuyện với bố mẹ. Bố mẹ đồng ý vì trên nhà có 3 anh em trai, đất chật, chồng tôi không có trách nhiệm gì mấy nên mẹ không cấm cản gì. Anh bảo nhìn mẹ vợ thế này xót lắm, bà còn sống được bao lâu nữa đâu mà anh chị đối xử với mẹ như người ngoài như vậy.

Cảm động trước lời chồng nói, tôi biết ơn anh rồi đem chuyện thưa với mẹ. Mẹ lắc đầu từ chối đuổi vợ chồng tôi về không đồng ý để chúng tôi ở đây. Mẹ bảo làm thế khổ vợ chồng tôi, dân làng dị nghị chưa kể anh trai nghĩ chúng tôi về tranh đất. Bà già rồi chẳng còn sống được bao lâu, vợ chồng con trai đối xử thế nào bà cũng không ngại. Mẹ chỉ lo cho tôi mang tội bất hiếu với nhà chồng.

Thở dài khi mẹ không đồng ý để vợ chồng tôi dọn về đây chăm sóc, chồng có tâm sự, ngỏ ý mỗi tháng góp với anh vợ 3 triệu chăm mẹ, mong anh để ý bà hơn. Vậy mà anh tôi lại từ chối và cho rằng vợ chồng tôi xem thường anh. Tôi không biết anh nghĩ gì, nhưng nhìn mẹ già lủi thủi một mình tự cơm nước, sinh hoạt trong căn nhà cũ kỹ tôi xót lắm. Tôi có nên mua đất ở quê ngoại rồi đón bà ra ngoài sống cùng vợ chồng tôi không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ở rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.