Bà nội dúi chiếc hộp đỏ vào tay mẹ, tôi đứng ngoài chứng kiến mà rơi nước mắt

Mỗi khi nghĩ lại, tôi vẫn nhớ hình ảnh bà nội và mẹ: Một người từng kiên cường nhưng rồi nhận ra sự yếu đuối của mình, một người dù thầm lặng nhưng lại mạnh mẽ và kiên trì hơn bao giờ hết.

Cuộc sống có những khoảnh khắc bất ngờ làm thay đổi cách nhìn nhận của mỗi người về những điều xung quanh.

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình ba thế hệ, nơi mà tuổi thơ của tôi gắn liền với hình ảnh bà nội, mẹ và những câu chuyện chưa bao giờ kể. Nhưng có lẽ, ký ức rõ nét nhất trong tôi là những lần chứng kiến bà nội mắng chửi mẹ không thương tiếc.

Bà nội dúi chiếc hộp đỏ vào tay mẹ, tôi đứng ngoài chứng kiến mà rơi nước mắt-1Ảnh minh họa: Pexel


Bà nội là một người phụ nữ mạnh mẽ, cứng rắn, đã trải qua biết bao khó khăn khi chồng mất sớm để nuôi lớn ba tôi và các cô chú. Sau khi ba tôi lấy mẹ, bà vẫn giữ vai trò người chủ gia đình và quyết định mọi việc.

Trong mắt bà, một người phụ nữ chỉ đáng giá khi có công ăn việc làm, kiếm tiền lo cho gia đình. Nhưng mẹ tôi lại khác. Mẹ không đi làm mà chọn ở nhà làm nội trợ, chăm sóc gia đình, lo cơm nước, nhà cửa. Điều này khiến bà nội không hài lòng.

Tôi còn nhớ những lần mẹ ngồi lặng thinh chịu đựng khi bà nội quát mắng. "Không làm ra tiền thì chẳng có tiếng nói trong nhà", bà nội thường nói như thế. Mẹ lặng lẽ làm việc nhà, không nói gì, chỉ cúi mặt làm hết mọi thứ.

Tôi biết mẹ buồn nhưng chưa bao giờ thấy mẹ cãi lại hay tỏ ra bất mãn. Mỗi lần nghe bà nội mắng mẹ, tôi lại cảm thấy tức giận thay nhưng cũng không biết làm gì hơn ngoài việc lén lút ôm lấy mẹ và khẽ nói: "Con thương mẹ lắm, mẹ à!".

Thời gian cứ trôi qua như thế, ngày này qua ngày khác. Bà nội vẫn hay trách móc, và mẹ tôi vẫn âm thầm làm mọi công việc trong gia đình. Đôi lúc, tôi thấy mẹ rơi nước mắt nhưng bà nội không biết, hoặc có biết thì cũng chẳng hề an ủi mẹ.

Cuộc sống của gia đình tôi bắt đầu thay đổi khi bà nội ốm nặng. Bà nội đã 75 tuổi, bị tiểu đường lâu năm nên giờ ảnh hưởng tới nhiều bộ phận khác của cơ thể.

Bà phải ngồi xe lăn, không còn tự lo được cho mình, mọi việc sinh hoạt hàng ngày đều cần người giúp đỡ. Các cô chú bận rộn với công việc, và ba tôi cũng không thể ở nhà thường xuyên. Thế là, mẹ trở thành người duy nhất chăm sóc bà nội.

Từng ngày, mẹ không ngại khó khăn, không nề hà chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho bà nội. Dù trước đây bà nội từng mắng mỏ mẹ biết bao lần, nhưng mẹ vẫn chăm sóc bà nội bằng tất cả sự tận tâm và thương mến.

Một hôm, bà nội gọi mẹ vào phòng rồi nói: "Cả đời mẹ cứ nghĩ phải đi làm kiếm tiền mới đáng quý nhưng giờ mẹ mới nhận ra có những thứ còn quan trọng hơn cả tiền bạc".

Nói xong, bà nội mở chiếc hộp đỏ được đặt trên tủ đầu giường, bên trong là 2 chỉ vàng mà bà đã cất giữ bấy lâu nay. Bà nội đưa cho mẹ, nói mẹ cất lấy mà phòng thân, không phải nói với ai hết.

Mẹ tôi từ chối và nói với bà nội rằng "chỉ cần mẹ hiểu lòng con là đủ rồi". Bà nội vẫn dúi vào tay mẹ và quay đi gạt nước mắt.

Tôi đứng ở bên ngoài chứng kiến toàn bộ cảnh tượng ấy mà xúc động rơi nước mắt. Tôi biết mình đang nhìn thấy khoảnh khắc lịch sử của gia đình. Khoảnh khắc ấy khắc sâu trong lòng tôi, khiến tôi càng thêm yêu, kính trọng bà nội và mẹ.

Khoảng hơn 1 năm sau đó, bà tôi qua đời. Giờ đây, mỗi khi nghĩ lại, tôi vẫn nhớ mãi hình ảnh 2 người phụ nữ ấy: Một người từng kiên cường nhưng rồi nhận ra sự yếu đuối của mình, một người thầm lặng nhưng lại mạnh mẽ và kiên trì hơn bao giờ hết.

Chính mẹ đã dạy cho tôi bài học về lòng nhân ái, sự hy sinh thầm lặng và giá trị đích thực của tình thân mà tiền bạc không bao giờ có thể mua được.

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ba-noi-dui-chiec-hop-do-vao-tay-me-toi-dung-ngoai-chung-kien-ma-roi-nuoc-mat-2331070.html

bà nội


Đây mới là cách đuổi ruồi ra khỏi nhà nhanh chóng, hiệu quả
Ruồi là loài côn trùng gây khó chịu và là mối đe dọa sức khỏe con người. Chúng thường xuất hiện trong những ngày nóng bức, ẩm ướt và có thể gây ra các vấn đề về vệ sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn sử dụng những loại thuốc diệt côn trùng để đuổi chúng ra khỏi nhà.
Bé gái chào đời với cân nặng 5kg
Bé gái là con thứ 3 trong gia đình. Mẹ bé bị đái tháo đường thai kỳ, từng phải lọc máu do viêm tụy cấp. Thời điểm nhập viện, sản phụ có chỉ số mỡ máu tăng gấp 10 lần mức bình thường.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.