Bàn bạc chuyện mua nhà, chồng bỗng ép tôi ký vào giấy thỏa thuận tài sản

Nhà còn chưa mua mà vợ chồng tôi đã giận nhau, thậm chí tôi còn muốn ly hôn.

Mức lương của chồng cao gấp đôi so với mức lương của tôi. Hàng tháng, anh ấy đưa hết tiền cho vợ vì chúng tôi cần tiết kiệm để mua nhà. Tôi không muốn sống chung với gia đình anh chồng nữa vì có quá nhiều bất tiện, mâu thuẫn. Tháng nào tôi cũng cố gắng chắt chiu hết mức có thể để tiết kiệm lại tiền lương của chồng, chỉ tiêu dùng bằng tiền lương của tôi.

Hiện tại, chúng tôi đã có hơn 1 tỷ trong tay và dự định sẽ mua nhà vào tháng sau. Vợ chồng tôi đã nhờ vả một người bạn làm bên bất động sản tìm giúp căn hộ, mua rồi chuyển vào ở ngay. Bố mẹ tôi nói nếu như chúng tôi mua nhà, ông bà sẽ cho 200 triệu, coi như tiền sửa sang, mua nội thất mới. Nghĩ đến việc có nhà mới, tôi lại thấy lâng lâng hạnh phúc.

Tối qua, bạn của chồng báo tin đã tìm được căn hộ theo đúng ý và phù hợp với số tiền của chúng tôi. Anh ấy hẹn vợ chồng tôi ngày mai đi xem nhà, nếu chốt được thì đặt cọc cho chủ nhà. Nếu không thì anh ấy tiếp tục tìm căn hộ khác.

Bàn bạc chuyện mua nhà, chồng bỗng ép tôi ký vào giấy thỏa thuận tài sản-1

 

Nào ngờ, chồng tôi lại ép tôi ký vào bản cam kết tài sản. Tôi không biết anh đã chuẩn bị bản cam kết khi nào nhưng trong đó ghi rất rõ căn nhà chỉ thuộc quyền sở hữu của anh ấy; do anh ấy đứng tên sổ hồng. Tôi không chịu ký thì chồng nói tiền mua nhà là tiền của anh, tôi không hề góp đồng nào thì đương nhiên căn nhà phải do anh làm chủ. Còn số tiền bố mẹ tôi cho để mua nội thất, coi như là phần cho cháu trai sau này. Anh ấy chỉ muốn nắm phần chắc chắn, để lỡ như chúng tôi có ly hôn thì anh ấy vẫn giữ được căn nhà cho con mà không phải chia đôi.

Tôi kinh ngạc trước những lý lẽ chồng đưa ra, cứ như nó đã được chuẩn bị sẵn và bây giờ anh ấy có cơ hội nói ra. Tôi không đồng ý ký giấy, cũng nói thẳng với chồng nếu như anh không xé tờ giấy này đi thì không cần mua nhà nữa. Tiền mua nhà đúng là của anh ấy nhưng 4 năm nay, anh ấy ăn bằng gì, mặc bằng gì, tiền đâu đổ xăng xe đi làm...

Chồng tôi cứng họng vì không thể phản bác được nhưng cũng nhất quyết không xé giấy. Vợ chồng tôi nhà còn chưa mua được mà đã cãi vã, giận dỗi nhau. Thậm chí, tôi còn có suy nghĩ ly hôn vì thấy chồng không tin tưởng và tôn trọng mình. Nhưng còn số tiền hơn 1 tỷ kia, tôi có nên mua nhà không hay chia đôi, mỗi người tự tìm nhà riêng mà mua cho đúng ý chồng?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ban-bac-chuyen-mua-nha-chong-bong-ep-toi-ky-vao-giay-thoa-thuan-tai-san-2023090618391148.htm

tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.