Bạn cũ lâu ngày không gặp lại tặng chiếc váy đắt tiền, lúc thử nó tôi mới hiểu câu nói thâm thúy đằng sau

Hí hứng thử chiếc váy hàng hiệu đứa bạn cũ giàu có tặng, thế nhưng vừa đứng trước gương tôi đã bực bội.

Sinh xong tôi quyết định nghỉ việc ở nhà chăm con, nội trợ. Mẹ chồng tôi mất sớm, bà ngoại thì đau yếu liên miên nên không trông cháu được. Nghe và xem nhiều vụ giúp việc bạo hành trẻ, vợ chồng tôi sợ không dám thuê giúp việc. Chồng tâm sự khuyên tôi nên ở nhà chăm con cho yên tâm. Tôi đi làm lương 7 triệu chả được bao nhiêu, chẳng bằng chồng làm cố một chút. Anh hiện tại làm trưởng phòng, thu nhập ổn đủ để nuôi cả gia đình. 

Ở nhà, tôi quay cuồng với cơm nước, dọn dẹp, bỉm sữa cho con cũng hết ngày. Không đi đâu, tôi cũng chẳng để ý đến ngoại hình, đầu tóc thì rối bù, thân hình sồ sề sau sinh tôi cũng lười tập thể dục để giảm cân. Tôi nghĩ đơn giản: "Giờ chồng con rồi, đẹp cho ai nhìn nữa". Tôi chỉ mong sao con ngoan, chóng lớn, có thời gian nấu cơm ngon, quần áo thơm tho cho chồng là được. 

Bạn cũ lâu ngày không gặp lại tặng chiếc váy đắt tiền, lúc thử nó tôi mới hiểu câu nói thâm thúy đằng sau-1

Gánh thêm việc nuôi vợ, chồng tôi bận rộn hơn. Anh đi làm về muộn, cuối tuần cũng đi làm thêm. Thương chồng, tôi cũng chẳng biết làm gì ngoài việc động viên anh. Ở nhà suốt ngày không đi đâu, cho đến hôm thằng Hoàng - bạn cấp 3 của tôi lấy vợ, tôi gửi con chị chồng trông hộ một buổi đi ăn cưới. Lâu lắm mới đi gặp bạn bè, ăn cưới tôi cảm giác mình hơi lạc lõng và ái ngại khi ai cũng hỏi: "Dạo này làm gì, lương cao không?".

Ngồi với mấy đứa bạn, lát sau Ánh - đứa bạn cấp 3 trước làm lớp trưởng tới ngồi tỉ tê với tôi. Nó kể, nó vẫn độc thân nhưng giàu có lắm. Nó làm marketing, cũng bận rộn nhưng mức thu nhập ổn, lại là con nhà có điều kiện. Tan tiệc cưới, Ánh ra xe lấy hộp quà đưa cho tôi mà bảo: "Tặng cậu. Cậu mặc chiếc váy này sẽ đẹp lắm ấy. Chồng cậu sẽ thích. Nếu muốn mặc đẹp hay cần thêm đồ thì cứ gọi cho tớ nhé".

Mỗi mình tôi được Ánh tặng quà, tôi sung sướng nhận ngay. Về nhà mở hộp quà ra xem, là một chiếc váy đỏ cực đẹp, giá chiếc váy đến 2 triệu đồng. Chưa bao giờ tôi mặc chiếc váy nào đắt tiền như thế. Nó đẹp thật. Vội vàng thử ngay, thế nhưng chiếc váy đẹp ấy lại không hợp với tôi. Thân hình sồ sề, quả lê của tôi mặc chiếc váy đó thật lố bịch, xấu tệ. Đứng trước gương nhìn mình tôi bật khóc nức nở vì bản thân giờ xấu thảm hại sau sinh đến thế.

Nhớ đến câu nói của Ánh, tôi thấy sợ, khó chịu và hiểu ẩn ý: "Cậu mặc chiếc váy này đẹp lắm đấy". Ánh biết thừa tôi không hợp với chiếc váy này sao vẫn tặng? Cô ấy định bỡn cợt, trêu đùa tôi hay sao? Khó hiểu, tôi gọi điện cho Ánh ngay. 

Vừa gửi tấm hình mình mặc chiếc váy, Ánh cười lớn nói với tôi: "Cậu biết mình xấu, không hợp với chồng thì nên rời xa anh Vũ (chồng tôi) ra. Tôi sẽ thay cậu chăm sóc anh ấy. Bật mí cho cậu nha, những hôm anh Vũ đi làm cuối tuần, tối về muộn là anh ấy ở bên tôi đấy. Cậu nghĩ sao đàn ông lại thích một cô vợ xấu tệ đến thế trong khi anh Vũ là người luôn tiếp xúc với các cô gái xinh đẹp?".

Hoảng hốt trước những lời Ánh nói, tôi như sụp đổ nói cậu ta bịa chuyện, lừa dối tôi. Ánh gửi cho tôi bức ảnh cô ấy và chồng tôi chụp cùng ở bãi biển tình tứ. Vậy là họ đã qua lại với nhau, cắm sừng tôi thật. Ngày hôm nay tôi bị bồ của chồng làm cho bẽ mặt, sỉ nhục như vậy sao? 

Bạn cũ lâu ngày không gặp lại tặng chiếc váy đắt tiền, lúc thử nó tôi mới hiểu câu nói thâm thúy đằng sau-2

Tối chồng đi làm về, tôi đưa cho anh bức ảnh Ánh gửi. Chồng bình thản nhìn nó, nói tôi muốn gì ly hôn hay là chấp nhận để anh ngoại tình? Cách nào anh đưa ra cũng là để họ đến với nhau ư? Đau đớn, thất vọng về chồng tôi viết đơn ly hôn ngay lập tức rồi bế con về ngoại.

Thời gian ở ngoại, xa chồng tôi tích cực tập luyện thể dục, ăn kiêng và xin việc đi làm trở lại. Sau nửa năm kiên trì tập luyện, tôi đã có vóc dáng mảnh mai, quyến rũ hơn rất nhiều. Bây giờ tôi cũng đi làm lại rồi, mọi thứ nhẹ nhàng, dễ chịu với tôi hơn. 

Nhưng thời điểm tôi cân bằng được cuộc sống sau biến cố hôn nhân thì chồng cũ tìm đến tôi xin lỗi. Anh bảo đã sai khi ngoại tình, sau khi ly hôn anh đến với Ánh nhưng không hạnh phúc. Ánh chỉ thích chơi bời, lười làm việc nhà và hay thả thính trai lạ. Anh hối hận và muốn tái hôn với tôi, nhưng tôi chưa trả lời. Theo mọi người tôi có nên quay lại với chồng không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chồng ngoại tình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.