Bạn gái 7 năm liên tục từ hôn nhưng không chia tay, hôm tôi đi nhậu với đồng nghiệp thì tá hỏa phát hiện bí mật của em

Tối về tôi quyết định nhắn tin chia tay với lý do hết yêu khiến Hoà hoang mang lắm. Cô ấy đến tìm gặp tôi mấy hôm nay để nói chuyện nhưng tôi lảng tránh.

Gặp và quen nhau trong một lần đi đám cưới bạn, tôi và Hoà nhanh chóng bắt cặp với nhau. Hoà kém tôi 6 tuổi, là cô gái cá tính, xinh, khéo giao tiếp. Tôi bị hút hồn bởi nụ cười, sự tự tin của em. Và thật may sau 5 tháng cưa cẩm em đã gật đầu làm bạn gái của tôi. 

Ngày trước, tôi quen Hoà khi em mới học năm 2 Đại học, giờ quay đi quay lại chúng tôi đã yêu nhau được 7 năm, em đi làm ổn định công việc rồi. Yêu nhau, chúng tôi công khai mối quan hệ, đưa nhau về gia đình 2 bên ra mắt và nhận được sự ủng hộ của bố mẹ. Mẹ tôi chỉ có mình tôi, lại ốm yếu chẳng biết sống được bao lâu nên cứ giục 2 đứa cưới sớm thế nhưng Hoà chưa đồng ý.

Bạn gái 7 năm liên tục từ hôn nhưng không chia tay, hôm tôi đi nhậu với đồng nghiệp thì tá hỏa phát hiện bí mật của em-1

Bảy năm yêu, tôi đã hơn 3 lần cầu hôn Hoà, nhưng em từ chối nói rằng chưa sẵn sàng, em vẫn còn quá trẻ và muốn phấn đấu cho sự nghiệp. Tôn trọng ý kiến của em, tôi không ép nhưng tôi giờ đã ngoài 30, có tuổi rồi. Vả lại tôi hiện tại đã có công ty riêng, ổn định về kinh tế, Hoà cưới về không đi làm tôi vẫn lo cho em được. Nhưng cô gái tự lập, cá tính như Hoà có lẽ không thích mang tiếng ăn bám chồng.

Bị bạn gái liên tục từ hôn tôi cũng chán, nhưng chẳng biết làm thế nào để thay đổi suy nghĩ của em. Mẹ tôi lo chuyện cưới xin cho tôi mà buồn, bệnh lại càng thêm bệnh. Giá như Hoà chịu thay đổi, không đặt nặng sự nghiệp lên cao quá thì có lẽ giờ chúng tôi đã có con rồi cũng nên mà mẹ tôi cũng khỏe hơn. 

Tuy chưa cưới, nhưng tôi vẫn yêu thương, chiều chuộng Hoà hết mực. Bởi với tôi em là duy nhất, em sẽ là vợ tôi trong nay mai. Cô gái như Hoà chỉ cần buông tay, không quan tâm là có người khác để ý, cướp mất ngay. Tôi sợ lắm. Cũng vì thế mà tôi hay ghen, kiểm soát Hoà có phần hơi thái quá khiến em khó chịu.

Mọi sự khó hiểu, bức xúc về chuyện Hoà liên tục từ hôn, không chịu làm vợ tôi, tôi đã tìm được lời giải đáp sau buổi tối cho nhân viên đi nhậu đột xuất. Đi vào nhà hàng lẩu nướng cùng mọi người, tôi giật mình khi thấy Hoà và đám bạn thân của cô ấy ngồi bàn phía góc trong. Định ra chào hỏi bạn Hoà vài câu, vậy mà chưa kịp đến nơi tôi đã á khẩu khi nghe em và bạn nói chuyện. 

Bạn gái 7 năm liên tục từ hôn nhưng không chia tay, hôm tôi đi nhậu với đồng nghiệp thì tá hỏa phát hiện bí mật của em-2

Bạn em hỏi tại sao Hoà liên tục từ hôn, không cướp sớm mất tôi như chơi. Em cười vui vẻ tâm sự: "Dại gì mày ơi, yêu còn được chiều, cung phụng, cho tiền dùng đồ hiệu. Cưới về tao sợ ràng buộc lắm. Chưa kể phải chăm bà mẹ chồng ốm yếu, đi đâu cũng phải thưa gửi. Mệt lắm. 30 tao mới cưới, chẳng dại gì chui đầu vào rọ!".

Hoá ra lý do Hoà chưa chịu kết hôn với tôi là đây sao? Em sợ về phải chăm mẹ chồng bệnh tật, sợ phải nội trợ, ăn tiêu dè dặt, rồi không được quan tâm như lúc yêu nữa. Tôi không ngờ Hoà lại có tư tưởng như thế. Vậy mà trước mặt tôi, mẹ tôi em luôn tỏ ra yêu quý gia đình tôi và thương mẹ. Hoá ra là giả tạo hết. Tại sao em có thể làm thế được chứ?

Giận dữ, cho rằng Hoà yêu mình chỉ vì vật chất, không thật lòng và đặc biệt có phần coi thường mẹ tôi, tối về tôi quyết định nhắn tin chia tay với lý do hết yêu khiến Hoà hoang mang lắm. Cô ấy đến tìm gặp tôi mấy hôm để nói chuyện nhưng tôi lảng tránh. Người như Hoà, lấy về sống cùng mẹ chồng cô ấy sẽ đối xử với mẹ tôi thế nào? Điều ấy tôi không dám tưởng tượng nữa. 

(cuongvan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.