Bạn gái bí mật tổ chức sinh nhật cho mẹ tôi, vừa nhìn thấy chiếc bánh kem bà đã hất đổ rồi uất hận đến mức nhập viện

Thở dài trầm tư, tôi nói cho bạn gái biết bí mật đau buồn của gia đình mình. Còn em cứ khóc vì hoang mang và không biết làm thế nào.

Gặp và quen nhau trong một lần đi sinh nhật bạn, tôi và Liên đã nhanh chóng bắt cặp vì cảm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn, sở thích. Liên là cô gái cá tính, nhanh nhẹn, giỏi giang. Em luôn khiến tôi cảm thấy tự hào và vô cùng tin tưởng. Trước đây tôi từng có 3 mối tình, nhưng chẳng đi đến hồi kết vì họ thực dụng, yêu tính toán nhiều quá. Còn Liên thì khác họ, em yêu không cần mưu lợi gì cả.

Chúng tôi cứ thế yêu, hỗ trợ nhau trong công việc rồi đến năm thứ 3 tôi ngỏ ý chuyện kết hôn, thật may Liên đồng ý. Xác định cưới, tôi và Liên mới đưa nhau về ra mắt gia đình, bố mẹ hai bên ủng hộ, thúc giục chuyện cưới xin sớm vì tôi năm nay đã 32 còn Liên thì 28 tuổi rồi, cái tuổi theo các cụ là muộn trong chuyện lập gia đình.

Bạn gái bí mật tổ chức sinh nhật cho mẹ tôi, vừa nhìn thấy chiếc bánh kem bà đã hất đổ rồi uất hận đến mức nhập viện-1

Chưa về làm dâu nhưng Liên được lòng bố mẹ tôi, đặc biệt là mẹ. Mẹ quý em như con gái ruột vậy. Có lẽ vì bố mẹ không có con gái, tôi là là con trai duy nhất trong gia đình. Bố mẹ chỉ mong hai đứa kết hôn sớm rồi có con luôn, đẻ càng nhiều ông bà càng thích. Nhìn Liên vui vẻ, thoải mái, yêu thương bố mẹ tôi vậy tôi cũng yên tâm.

Từ ngày ra mắt gia đình, Liên hay qua nhà tôi chơi rồi ở lại ăn cơm hơn. Chúng tôi phải 5 tháng nữa mới cưới được nên giờ cứ chờ. Tôi và Liên không vội, vì muốn tập trung lo cho sự nghiệp trước. Vậy mà bố mẹ tôi cứ động viên 2 đứa có bầu trước đi, sau cưới xong đẻ là vừa. Liên cười bảo chưa sẵn sàng, em tính năm sau mới có con.

Rồi một hôm, Liên nhắn tin cho tôi nhờ tôi mời bố mẹ tôi đến nhà hàng, cô ấy muốn mời cơm bố mẹ chồng tương lai một bữa. Lâu rồi gia đình tôi không ra ngoài ăn, không có thời gian bên nhau, sự gợi ý của Liên tôi thấy khá hay và đồng ý luôn. Cả nhà đến nhà hàng, tôi và bố mẹ đều bất ngờ trước không gian quán được trang trí sinh nhật. Liên vui vẻ mang bánh sinh nhật ra chúc mừng mẹ tôi.

Hôm nay là sinh nhật mẹ tôi thật, Liên bất ngờ tổ chức sinh nhật cho mẹ mà không tâm sự cho tôi biết. Dòng chữ "Chúc mừng sinh nhật mẹ" trên bánh kem khiến cả nhà tôi thay đổi sắc mặt, còn mẹ thì giận tím mặt đến mức hất đổ chiếc bánh kem mà lên cơn đau tim ngất lịm. Giận Liên, lo cho mẹ tôi nổi đóa mắng cô ấy. Liên không hiểu gì vừa sợ vừa khóc khi thấy mẹ tôi như vậy.

Bạn gái bí mật tổ chức sinh nhật cho mẹ tôi, vừa nhìn thấy chiếc bánh kem bà đã hất đổ rồi uất hận đến mức nhập viện-2

Đưa mẹ vào viện cấp cứu, thật may bà không có vấn đề gì. Thở dài sau món quà bạn gái dành tặng cả gia đình tôi, tôi quay sang hỏi Liên: "Sao em tự ý tổ chức sinh nhật cho mẹ mà không nói với anh trước?". Liên khóc nói muốn tạo bất ngờ cho mẹ, chỉ là cô thể hiện sự quan tâm thôi, Liên cũng không biết mình sai ở chỗ nào mà cả nhà anh lại giận dữ thế, nhất là mẹ.

Thở dài trầm tư, tôi nói cho Liên biết bí mật đau buồn của gia đình mình. Ngày sinh nhật mẹ, là ngày đau đớn nhất, cả nhà không ai muốn nhớ tới. Thực ra dưới tôi có một đứa em trai nữa, nó kém tôi 5 tuổi. Năm nó 20 tuổi, vào ngày sinh nhật mẹ, vì muốn tổ chức sinh nhật cho mẹ, nó đi xe máy lấy bánh kem đã đặt, không may trên đường về bị tai nạn và ra đi mãi mãi. Sự ra đi của nó khiến gia đình tôi đau đớn, sốc tốt độ. Nhất là mẹ, mẹ đã ám ảnh ngày sinh nhật của mình kể từ đó.

Hiểu ra được vấn đề, Liên khóc xin lỗi tôi. Nhưng tôi cũng chẳng trách em vì Liên không biết gì. Cũng vì nóng giận tôi đã nặng lời với em, tôi thấy mình sai nhưng nỗi đau đã qua bao nhiêu năm, giờ Liên lại khơi lại. Tôi không biết làm gì để an ủi mẹ khi nhớ tới con trai, nhớ cái ngày nghiệt ngã đến đau lòng đó. 

(tuankiet...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.