Bạn gái cũ mời tôi dự đám cưới, vừa nhìn thấy chú rể tôi xót thay cho em

Yêu nhau khoảng 2 năm, tôi đưa bạn gái về ra mắt bố mẹ. Ông bà rất thích và yêu thương cô ấy như con cái trong nhà.

Suốt những năm tháng đại học, tôi chưa từng nghĩ đến chuyện yêu đương hẹn hò. Tôi chỉ mong nhanh chóng ra trường, kiếm được công việc ổn định để bố mẹ đỡ lo lắng, phần nào cũng giúp ông bà về vấn đề tài chính. Sau bao nhiêu cố gắng, cuối cùng tôi cũng được như ý nguyện. Làm công việc hiện tại dù mức lương vừa phải nhưng tôi rất hài lòng.

Tại đây, tôi quen bạn gái. Lần đầu tiên gặp cô ấy, tôi đã yêu từ ngay cái nhìn đầu tiên và ấn tượng về cô bé nhỏ nhắn, đáng yêu này. Chỉ vài tháng theo đuổi, cô ấy chấp nhận tình cảm của tôi và thừa nhận cũng có cảm tình từ ngày đầu. Trong suốt thời gian bên nhau, tôi luôn cố gắng chăm sóc bạn gái tốt nhất có thể vì em hay bị ốm vặt. Những dịp lễ, tôi tặng cô ấy những món quà phù hợp. Tôi không phải đứa "vung tay quá trán" mà chi tiêu chừng mực. Tôi còn tiết kiệm một khoản với hi vọng trong lương lai sẽ mua nhà ở thành phố, cưới nhau sẽ cho bạn gái một cuộc sống hạnh phúc đủ đầy. 

Yêu nhau khoảng 2 năm thì chúng tôi về ra mắt bố mẹ hai bên. Trong khi bố mẹ tôi rất thích và yêu thương bạn gái tôi như con cái trong nhà thì bố mẹ cô ấy nhất quyết phản đối. Thậm chí ông bà còn tuyên bố việc sẽ từ mặt con gái nếu còn giữ mối quan hệ với tôi. Tôi nghe bạn gái kể, ông bà chê tôi nghèo, không có nhà cửa ở thành phố và con gái của ông bà thì phải lấy người chồng có gia đình bề thế.

Biết bạn gái buồn lòng vì một bên là bố mẹ, một bên là tôi nên tôi tìm mọi cách an ủi. Tôi muốn cô ấy đợi thêm vài năm nữa, tôi sẽ cố gắng kiếm nhiều tiền hơn để chứng minh rằng bạn gái lựa chọn tôi là đúng. Bản thân tôi cũng không trách bố mẹ người yêu vì nghĩ cho cùng ai cũng mong con gái lấy được tấm chồng có điều kiện, sống sung sướng.

Để thực hiện lời hứa của mình, tôi làm thêm giờ, cả những ngày cuối tuần không biết mệt mỏi. Trong khoảng thời gian này, bố mẹ bạn gái bắt cô ấy trở về quê. Ông bà đã xin cho cô ấy làm việc văn phòng nhàn hạ, lại gần nhà. Tôi không có lý do gì để giữ người yêu ở lại nhưng khi cô ấy về quê, chúng tôi vẫn liên tục gọi điện cho nhau, nhớ nhung da diết. Mỗi tháng, cô ấy thường lấy cớ đi công việc, rồi trốn bố mẹ gặp tôi.

Bạn gái cũ mời tôi dự đám cưới, vừa nhìn thấy chú rể tôi xót thay cho em-1

Mỗi lần gặp gỡ, tôi đều tâm sự với cô ấy rằng hãy cố đợi tôi, rồi mọi việc sẽ yên ổn. Thấm thoắt khoảng hơn một năm trôi qua, lúc đó tôi có trong tay khoảng 1 tỷ. Tôi dự tính mua một căn hộ trả góp, rồi cưới nhau về hai đứa sẽ đi làm trả dần. Đang định về quê bạn gái để nói chuyện thẳng thắn với bố mẹ cô ấy thì tôi nghe tin "sét đánh ngang tai", cô ấy đã có người yêu mới, chuẩn bị kết hôn.

Nghe xong tôi vô cùng khó chịu, không nghĩ mọi việc lại đi quá xa như vậy. Tôi gọi điện ngay cho bạn gái thì cô ấy thừa nhận mọi việc, bố mẹ đã định sẵn rồi. Tôi đau khổ tột cùng vì bao nhiêu hứa hẹn tươi đẹp giờ chỉ là hư không. 

Chẳng còn cách nào khác và không thay đổi được gì, tôi chỉ còn biết chúc cho em được hạnh phúc, nhưng thực trong lòng vẫn thầm trách tại sao em không mạnh mẽ tự quyết cuộc đời mình mà phải phụ thuộc vào bố mẹ?

Hai tháng sau, bạn gái cũ gọi điện mời tôi đi đám cưới. Lúc đó, tôi không từ chối vì rất muốn đến tận nơi xem mặt chú rể thế nào. Dù có phải đối diện với sự thật tôi cũng nhất quyết phải đến. Hôm đó, tôi đến khách sạn mà cô ấy cho địa chỉ, quả thật là một đám cưới rất sang trọng với nhiều khách khứa. Tôi nhìn thoáng qua, thấy bạn gái mặc váy cưới xinh đẹp lộng lẫy nhưng lúc quay sang chú rể đứng bên cạnh, tôi sững sờ. Đó là một người đàn ông khoảng ngoài 40 tuổi, đầu còn bị hói. 

Đợi lúc bạn gái đi ra ngoài với đám bạn, tôi chạy lại gần hỏi thẳng: "Em có sao không? Sao lại cưới người đàn ông già như vậy?". Bạn gái không trả lời mà đôi mắt bỗng ngấn lệ rồi lặng lẽ đi vào trong. Nhìn bóng dáng cô ấy, tôi đau thấu tim gan. Tôi thực sự buồn, nghĩ bụng, chẳng lẽ vì tiền bạc mà em đánh đổi cả cuộc đời mình như vậy hay sao? Nhưng tôi cũng kịp tự an ủi bản thân "không sao cả, đó là lựa chọn của em, tôi chẳng có quyền gì".

(doandung...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bạn gái cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.