Bạn gái đề nghị "sau lương cứ để mẹ giữ" tôi vội cưới gấp, nhưng mới được 1 tuần tôi đã ôm đầu hối hận

Như cởi được nút thắt trong lòng, tôi vội về thưa chuyện với bố mẹ cưới em gấp. Vậy mà chưa kịp mừng thì...

Từng là bạn cùng trường Đại học, tôi và Thy trước chỉ biết nhau chứ không thân thiết gì. Cho đến khi đi làm, tôi và em vô tình trở thành đối tác làm ăn, cả hai tiếp xúc và nói chuyện nhiều hơn nên nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Cả hai đều thoải mái trong chuyện yêu đương nên chẳng có chuyện tôi và Thy kiểm soát nhau.

Chúng tôi cứ thế yêu, công khai mối quan hệ này đến giờ cũng được 5 năm có lẻ rồi. Trước đây khi yêu được 2 năm, tôi cũng tính cưới vì gia đình giục nhưng trong lòng vẫn băn khoăn vì Thy là người hiện đại, thực tế và coi trọng đồng tiền. Trong khi đó bố mẹ tôi không dễ tính, hồi tôi mới ra trường mẹ đã bảo sau này đi làm hay lấy vợ mẹ tôi sẽ giữ lương chứ không để con dâu cầm tiền của tôi.

Bạn gái đề nghị sau lương cứ để mẹ giữ tôi vội cưới gấp, nhưng mới được 1 tuần tôi đã ôm đầu hối hận-1(Ảnh minh họa)

Vì chuyện này, tôi cứ khất lần chuyện cưới xin với Thy. Thy là con gái, lại là con 1 trong gia đình nên em muốn ổn định sớm để bố mẹ bớt lo. Nhưng nếu nói ra chuyện này, tôi sợ Thy đòi chia tay rồi chúng tôi sẽ lạc mất nhau. 

Rồi một hôm, Thy gọi tôi đến nhà em đưa chiếc que thử thai 2 vạch cho tôi bảo cưới, không trì hoãn được nữa. Tôi vừa vui vừa lo, tôi lại bảo em chờ tôi tính. Dường như đã đoán được nỗi băn khoăn của tôi, Thy bảo: "Anh không phải lo chuyện kinh tế, sau này cưới về lương anh cứ để mẹ giữ. Em làm đủ chi tiêu mà". Như cởi được nút thắt trong lòng, tôi vội về thưa chuyện với bố mẹ xin cưới em gấp.

Mọi khúc mắc được giải tỏa, cả tôi và Thy hân hoan chờ đón đám cưới và hồi hộp trong những lần đi siêu âm thai. Đến ngày cưới, Thy đã bầu được 4 tháng, bụng đã bắt đầu lộ. Vậy là tôi vừa cưới được vợ, được cả con nữa. Về làm dâu, Thy không giống như trước đây tôi tưởng tượng. Sống chung nhà với bố mẹ nhưng em không biết ý. 

Bạn gái đề nghị sau lương cứ để mẹ giữ tôi vội cưới gấp, nhưng mới được 1 tuần tôi đã ôm đầu hối hận-2(Ảnh minh họa)

Em đi làm về là lên giường nằm rồi than mệt, không chịu làm bất cứ việc gì, kể cả quét nhà em cũng không. Đến sữa bầu, thuốc bổ, hay đồ ăn em cũng kêu tôi bảo mẹ đi mua nhưng chẳng bao giờ em nói đến chuyện trả tiền. Mẹ tôi khó tính, thấy con dâu về chẳng gì, ăn tiêu lại tốn mẹ cằn nhằn tôi dạy lại vợ, tôi ở giữa khó nói nhưng vẫn phải làm.

Vậy mà vừa nhắc nhở vợ rảnh thì phụ mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa hoặc biết ý đóng thêm tiền ăn cho mẹ, vợ liền bĩu môi nói những câu tôi thấy chua chát vô cùng: "Ai cầm lương của anh người ấy làm việc nhà, nội trợ, nuôi con anh. Em có được cầm đồng nào đâu mà phải làm". Choáng nặng trước lời vợ nói tôi không ngờ cô ấy vẫn so đo chuyện tiền nong, vậy mà nói "anh cứ để mẹ giữ lương".

Vợ cứ như thế này, mẹ tôi lại khó chịu, tôi chẳng biết làm thế nào cả. Cô ấy chịu xuống nước để mẹ cầm tiền vì lỡ có bầu trước cưới. Nhưng cứ sống thế này thì làm sao mà chịu được, tự nhiên mẹ tôi phải nuôi thêm 1 miệng ăn, phục vụ con dâu như bà hoàng không sớm muộn cũng mâu thuẫn. Tôi phải làm gì đây? 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.