Bạn gái thỏa thuận cưới sẽ đưa con riêng về ở cùng, tôi miễn cưỡng đồng ý cho tới khi biết được sự thật choáng váng

Làm mẹ đơn thân khi quá trẻ, My phải đánh đổi rất nhiều, nếu vào tôi, tôi chắc chẳng làm được điều đó.

Tôi và My quen trong một chuyến thiện nguyện ở vùng cao. Điều tôi ấn tượng ở My là cô gái hay cười, rất khoẻ dù vóc dáng nhỏ nhắn. Em năng động, giàu lòng yêu thương và rất dễ xúc động. Quen My tôi mới biết em xuất thân từ một gia đình kinh doanh, giàu có, từ bé chẳng phải làm gì. Vậy mà trong những đợt thiện nguyện, cô gái này lội ruộng, bê đồ, nấu nướng… chẳng khác gì con nhà nông thuần thục.

Về thành phố, chúng tôi làm gần nên có nhiều cơ hội quen nhau hơn. Cùng sở thích, đam mê thiện nguyện nên cả hai đứa cứ quấn lấy nhau, yêu từ lúc nào không hay. Cả hai đồng hành với nhau 5 năm thì tôi quyết định cầu hôn My, gọi là cầu hôn nhưng thực chất cũng chỉ là một buổi tối đi ăn, tôi ngỏ lời và được My đồng ý.

Xác định mối quan hệ lâu dài, chúng tôi đưa nhau về nhà ra mắt. Bố mẹ tôi rất ưng My, còn tôi về nhà em thì khá sốc với đứa trẻ lên 5. Ban đầu tôi cứ ngỡ là em gái My, bố mẹ đẻ thêm đứa út nhưng nó lại gọi em bằng mẹ. Tôi hỏi My về đứa trẻ, hỏi tại sao em lại giấu tôi khi đã có con riêng rồi. Em ậm ừ xác nhận và chưa tìm được thời gian thích hợp để giải thích cho tôi. Nhưng nếu tôi yêu em, tôi sẽ chấp nhận tất cả.

Vừa bất ngờ vừa bực khi My có quá khứ như vậy, tôi thấy sợ và hoài nghi về sự chung thuỷ của em. Có phải trước kia em chơi bời nên mới có con riêng, bị bạn trai bỏ rơi thế này không? Sự tôn trọng của tôi dành cho My dần giảm đi, tôi nghĩ tới việc hoãn cưới hoặc huỷ hôn vì cô ấy không thích hợp làm vợ tôi, nhưng vì yêu, tôi không thể chia tay em được.

Bạn gái thỏa thuận cưới sẽ đưa con riêng về ở cùng, tôi miễn cưỡng đồng ý cho tới khi biết được sự thật choáng váng-1

Thấy tôi có vẻ phân vân, My không ngại đề cập rằng khi cưới, cô ấy sẽ đưa con riêng về ở cùng và tôi hãy tốt với nó như con đẻ, nếu không cả hai nên dừng lại. Tôi đã nghĩ My lấy cái quyền gì ra lệnh cho tôi? Thế nhưng xa cô ấy 3 ngày tôi như phát điên, không thể sống thiếu em được mà miễn cưỡng đồng ý, chấp nhận nuôi con người khác.

Mãi cho đến khi có dịp ngồi riêng với mẹ My, bác tâm sự với tôi đứa nhỏ không phải là con ruột của My. Nó là đứa trẻ bị bỏ rơi từ lúc lọt lòng, My đã xin về, đi xin từng giọt sữa cho con, chăm sóc nó lớn từng ngày. Gia đình khuyên nhiều nhưng My không nghe, cô ấy từng nói không lấy chồng cũng được nhưng con thì không bao giờ bỏ. Bởi em là người tình cảm, thương người.

Nhìn mẹ con My yêu thương nhau như ruột thịt, tôi vừa nể phục vừa trách cô bạn gái của mình dại dột. Bao nhiêu gia đình hiếm muộn cần con, sao em không để họ chăm sóc đứa bé như vậy sẽ tốt cho cả hai. Làm mẹ đơn thân khi quá trẻ, My phải đánh đổi rất nhiều, nếu vào tôi, tôi chắc chẳng làm được điều đó.

Thấy tôi vẫn nhiều lo lắng, My gợi ý tôi có thể dừng lại mối quan hệ này. Em sợ tôi miễn cưỡng cưới, con em về sống chung sẽ không được hạnh phúc. My đặt sự vui vẻ, hạnh phúc của con lên trên hết mà tôi thấy dại quá. Hết lòng nuôi nó, sau này bố mẹ nó đến nhận, hoặc nó tìm bố mẹ đẻ có phải em mất tất cả không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.