Quyết tâm bán nhà, bán hết trang sức để "cứu chồng", thế nhưng anh vẫn suy sụp

Dù chồng không đồng ý việc làm của vợ nhưng tôi không thể để anh ấy gánh nợ một mình.

Chồng tôi là người tu chí làm ăn, trong thâm tâm anh ấy luôn khát khao làm giàu, để vợ con có cuộc sống no đủ. Năm nay anh hơn 45 tuổi, đã trải qua 4 lần thất bại trong cuộc đời.

Chúng tôi từng có xe đẹp, nhà lầu nhưng chỉ được vài năm hưởng thụ, sau đó chuyện làm ăn của anh bị thất bại và phải bán đi trả nợ. Tính cách chồng tôi rất mạnh mẽ và lạc quan, anh luôn cho là cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra.

Sau mỗi lần thất bại chồng tôi đều tự đứng dậy và bắt đầu làm lại từ đầu. Nhưng lần này chồng tôi thật sự suy sụp.

2 tuần trước, khi các con đã đi ngủ, thấy chồng ngồi ngoài ban công mãi chưa ngủ, tôi lo lắng hỏi. Anh đã gục đầu vào tôi mà khóc. Lấy nhau hơn 10 năm nay, đây là lần đầu tiên chồng khóc khiến tôi bối rối vô cùng.

Chồng bảo rất mệt mỏi, đã cố gắng nhiều, thế nhưng tại sao luôn bị thất bại? Lúc làm ăn nhỏ không sao, cứ mỗi lần làm ăn lớn là lại mất tất cả? Chồng nói khoản nợ bây giờ đã lên đến 6 tỷ, anh ấy muốn chúng tôi chia tay.

Chồng bảo ngôi nhà đứng tên tôi, thế nên vợ con cứ yên tâm mà sống. Còn những khoản nợ kia, anh ấy sẽ tự tìm cách trả nợ. Tôi nói lúc chồng gặp thất bại, tôi không thể đứng ngoài cuộc được. Mẹ con tôi không thể ăn ngon ngủ kỹ khi chồng phải sống vạ vật khổ sở. Tôi nói sẽ bán nhà, bán hết đồ trang sức đi để trả nợ cho chồng, sau đó chúng tôi sẽ làm lại từ đầu.

Dù anh ấy không đồng ý nhưng tôi vẫn quyết tâm bán nhà và đã có người đến đặt cọc. Đợi khi nào làm xong thủ tục sẽ thanh toán hết.

Sau khi biết chúng tôi đã mất tất cả, mẹ chồng muốn gia đình tôi về quê nội sống và bắt đầu làm lại. Thế nhưng chồng không chịu, anh ấy bảo trong tay không có gì, về quê sống xấu hổ với anh em họ hàng. Những ngày qua anh vẫn suy sụp dù nợ đã được trả hết.

Tôi biết chồng tôi đang chịu cú sốc rất lớn về sự thất bại lần này, tôi sợ anh không vượt qua được chính bản thân mình. Tôi không biết phải khuyên bảo chồng thế nào nữa?

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/quyet-tam-ban-nha-ban-het-trang-suc-de-cuu-chong-the-nhung-anh-van-suy-sup-22202223621185248.htm

nợ nần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.