Khi tôi đang nằm trên giường bệnh đếm những ngày cuối cùng, bạn thân lại đến thăm và đưa ra lời đề nghị bất ngờ đến sửng sốt

Cô ấy nói hoàn toàn có lý. Chi bằng lúc tôi còn làm được chút gì đó, tôi sẽ tác hợp cho hai người họ đến với nhau.

Tôi chưa bao giờ có thể ngờ rằng, trong lúc tôi đang vô cùng bế tắc thì có chuyện khiến tôi đau đầu hơn. Có lẽ sau hôm nay, tôi sẽ phải nhìn lại cuộc hôn nhân của mình để đưa ra những lựa chọn đúng đắn. Bởi thời gian của tôi không còn nhiều nữa, tôi chỉ muốn quyết định của mình sẽ tốt cho chồng con.

Từ nhỏ, tôi đã là một người sống hướng nội. Tôi ít giao tiếp với mọi người, vì thế mà các mối quan hệ xã hội cũng rất ít. Thời đại học, tôi có một nhóm bạn thân. Trong số những người bạn cùng học đại học ấy, tôi thân với Tâm nhất. Cô ấy chơi với tôi 10 năm rồi. Nhiều năm qua, tôi vẫn xem Tâm là tri kỷ, vui buồn gì cũng có nhau.

Khi tôi đang nằm trên giường bệnh đếm những ngày cuối cùng, bạn thân lại đến thăm và đưa ra lời đề nghị bất ngờ đến sửng sốt-1

Bị ung thư là cú sốc rất lớn đối với tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi đã từng nghĩ rằng, trong cuộc sống hôn nhân, Tâm thiếu may mắn hơn tôi. Cô ấy không có khả năng làm mẹ. Vì điều này mà cuộc hôn nhân trước đây của cô ấy đổ vỡ sau 3 năm gắn bó. Không có chồng con, Tâm rất cô đơn và thường xuyên đến nhà tôi chơi. Cô ấy quý con tôi lắm, bọn trẻ nhà tôi cũng thích Tâm. Đứa lớn nhà tôi còn gọi Tâm là mẹ.

Về phần chồng tôi, anh ít khi nói chuyện với bạn của vợ vì sợ hiểu lầm. Bản thân tôi cũng để ý và thấy mỗi lần nhắc đến Tâm, chồng tôi lại tỏ ra thờ ơ. Lâu nay gia đình tôi vẫn sống rất hạnh phúc, cho đến khi tôi mắc phản căn bệnh ung thư quái ác.

Bị ung thư là cú sốc rất lớn đối với tôi. Bao dự định của tôi vẫn chưa được thực hiện, vậy mà bây giờ, tôi phải gác lại để vào viện điều trị. Khi tôi phát hiện, tế bào ung thư đã di căn đi nhiều nơi khác. Xạ trị và hóa trị lúc này đều không có tác dụng. Ngược lại, tôi ngày một đau đớn và yếu hơn. Một tháng trước, tôi xin về để điều trị tại nhà.

Khi tôi đang nằm trên giường bệnh đếm những ngày cuối cùng, bạn thân lại đến thăm và đưa ra lời đề nghị bất ngờ đến sửng sốt-2

Nói thật, trong những giây phút gần đất xa trời này, tôi chẳng còn tâm trí mà ghen tuông nữa. (Ảnh minh họa)

Những ngày này, chồng con luôn ở bên tôi nhiều nhất có thể. Tâm cũng hay đến chơi với tôi lắm. Hôm nay khi nghe tôi trăn trở về chuyện chồng con, Tâm liền nắm tay tôi thủ thỉ: "Cậu hãy để tớ chăm sóc chồng con cho cậu. Tớ thương chúng như con ruột nên sẽ không có chuyện ngược đãi chúng đâu".

Câu nói đó của Tâm làm tôi ám ảnh. Nói thật, trong những giây phút gần đất xa trời này, tôi chẳng còn tâm trí mà ghen tuông nữa. Tôi cảm thấy Tâm nói rất có lý. Chồng tôi là đàn ông, anh không thể một mình nuôi con được. Chi bằng trước khi mất, tôi sẽ tìm vợ cho chồng mình để sau này các con tôi đỡ khổ. Liệu tôi có nên tác hợp cho chồng và bạn thân của mình khi còn có thể không?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khi-toi-dang-nam-tren-giuong-benh-dem-nhung-ngay-cuoi-cung-ban-than-lai-den-tham-va-dua-ra-loi-de-nghi-bat-ngo-den-sung-sot-222020303133635407.htm

ung thư

bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.