Bạn trai 7 năm chia tay vì lỡ làm người khác có bầu, ngày cưới anh, tôi cười sung sướng vì món quà bất ngờ

Họ cãi vã ầm ĩ, ngồi dưới xem như một khán giả khiến tôi cười khẩy, sung sướng tột độ.

"Chờ đợi" là hai từ đáng sợ và thiệt thòi nhất với con gái khi đàn ông họ hứa hẹn và bắt người yêu mình phải đợi. Đợi anh ấy sự nghiệp vững vàng, ngoài 30, đợi gia đình chấp thuận… có vô vàn lý do để người ta trì hoãn việc kết hôn và con gái cứ dại khờ tin vào lời đàn ông. Tôi là 1 trong những số đó.

Bảy năm trước tôi gặp Quang ở một buổi giao lưu, hai đứa bắt chuyện hợp ý rồi cứ thế tìm hiểu rồi yêu lúc nào không hay. Chúng tôi đều từ tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp, sống xa gia đình nên "nương tựa" vào nhau.

Yêu Quang, tôi không mong gì hơn ngoài việc sẽ trở thành vợ anh. Quang ổn định sự nghiệp thực hiện lời hứa sẽ kết hôn. Chờ đợi, cho đi tất cả vì người yêu nhưng sau 7 năm mặn nồng thứ tôi nhận được là lời chia tay phũ phàng của anh chứ không phải chiếc nhẫn cầu hôn. Quang tâm sự anh lỡ làm đồng nghiệp có bầu nên phải cưới, không thể lấy tôi được. Anh phải làm tròn trách nhiệm. Vậy còn tôi thì sao?

Một cô gái lạ bỗng chốc xuất hiện lấy đi của tôi tất cả, tôi đau khổ, như phát điên lên mà níu kéo Quang nhưng vẫn không được. Cô ta không có gì hơn tôi ngoài đứa bé. Người đến sau lại hạnh phúc hơn người đến trước. Khi họ đăng ảnh cưới, mời cưới tôi, tôi mới chấp nhận buông tay, là người thua cuộc.

Bạn trai 7 năm chia tay vì lỡ làm người khác có bầu, ngày cưới anh, tôi cười sung sướng vì món quà bất ngờ-1

Bình tâm lại sau tất cả, thay vì oán trách Quang tôi sẽ nói lời chúc phúc anh ở ngày cưới. Sự kết thúc này có lẽ sẽ là khởi đầu mới cho tôi chăng? 2 người chia tay nhưng có lẽ 4 người sẽ hạnh phúc. Cố gắng giành giật người đàn ông không thuộc về mình, tệ bạc chỉ làm mình đau khổ mà thôi. Thế nhưng ngày cưới của anh, tôi lại vui như mở cờ trong bụng.

Đến đám cưới Quang với tư cách là bạn, dự hôn lễ của hai người họ một cách bình thường, không oán hận. Vậy mà vừa đón dâu về được một lúc, người đàn ông tầm tuổi Quang mặt đỏ tía tai, ngà ngà say rượu lao đến chỗ cô dâu. Anh ta nắm tay cô ấy thật chặt hỏi vì sao lại phụ bạc và thẳng thừng nói với Quang: "Đứa bé là con tôi! Hằng vì yêu anh, muốn có anh nên nói dối thôi. Không tin anh cứ đi xét nghiệm huyết thống!"

Cả đám cưới choáng ngợp trước những lời của người yêu cũ cô dâu. Tôi không rõ đó có phải sự thật không nhưng chỉ biết Quang đã rất xấu hổ, nhục nhã trước bao người vì "đổ vỏ" cho người khác. Họ cãi vã ầm ĩ, ngồi dưới xem như một khán giả tôi cười khẩy, sung sướng tột độ. Ngày cưới của kẻ phản bội cuối cùng lại nhận được sự phản bội to lớn thế này.

Đi về, tôi cũng không cà khịa hay mỉa mai gì Quang cả. Hôm nay với anh là quá đủ, cái giá anh phải trả cho sự phản bội, rũ bỏ tình yêu của tôi không hề nhẹ nhàng gì. Còn tôi, tôi sẽ yêu và cưới một người khác, tốt và chân thành với tôi. 7 năm qua, coi như là một bài học nhớ đời.

(duyenkim...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.