Bạn trai chỉ thích yêu, làm "chuyện ấy" nhưng nhất quyết không chịu cưới

Anh ấy không thích sự ràng buộc, cam kết bằng hôn nhân vì sợ bị mất tự do và phải hy sinh nhiều thứ.

Phụ nữ rất muốn biết câu trả lời khi người đàn ông đang yêu mình, dành thời gian ở bên mình lại không muốn kết hôn. Đối với nhiều người, hôn nhân là bước tiếp theo tự nhiên của quá trình hẹn hò, nhưng nó cũng là vấn đề lớn.

Có thể anh ấy không tin vào hôn nhân, cho rằng nó quá phức tạp và cổ hủ. Áp lực xã hội hay kỳ vọng hôn nhân đã khiến anh ấy ác cảm với chuyện "về chung một nhà".

Bạn trai chỉ thích yêu, làm chuyện ấy nhưng nhất quyết không chịu cưới-1

Đàn ông rất sợ bị mất tự do sau khi kết hôn (Ảnh minh họa: Gary Brown).

1. Cảm thấy bị mất tự do

Một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của đàn ông về hôn nhân là bị mất tự do. Anh ấy không thích bị kiểm soát khi đưa ra các quyết định trong cuộc sống.

Nhiều người đàn ông không muốn phải từ bỏ đam mê hay các hoạt động mà mình yêu thích. Họ muốn tự do đi đây đó, chơi game cả ngày cuối tuần... mà không bị ai phàn nàn. Với họ, hôn nhân như vật cản đè nặng họ xuống.

Những người đàn ông này thường không cảm nhận được lợi ích khi ở bên người mình yêu thương, họ chỉ nhìn thấy sự mất tự do.

2. Sợ sau này sẽ ly hôn

Nhiều người đàn ông nhận thấy rõ sự thiệt hại về tình cảm và kinh tế nếu như quyết định ly hôn. Đàn ông không kết hôn có thể vì cho rằng sẽ có một ngày phải ly hôn. Nỗi sợ này khiến họ bỏ qua hết những lợi ích của hôn nhân.

Những người đàn ông độc thân trốn tránh hôn nhân cũng có thể vì đã lớn lên trong gia đình không hạnh phúc. Hoặc họ từng đổ vỡ, không muốn mình bị tổn thương lần nữa.

Anh ấy cho rằng, lịch sự sẽ lặp lại nên tốt nhất là không tiến tới cam kết với một người phụ nữ.

3. Không muốn hy sinh

Một số người đàn ông không kết hôn vì họ thích lối sống coi mình là trung tâm.

Hôn nhân đòi hỏi sự hy sinh, chung thủy, đầu tư tình cảm và dành thời gian bên bạn đời của mình. Nhiều người đàn ông độc thân không sẵn sàng điều chỉnh cuộc sống để phù hợp với những điều này.

Cũng có một số người đàn ông không kết hôn vì họ tin rằng, phái mạnh không nên kết hôn. Từ bỏ những thứ vốn có của mình là không đáng.

Bạn trai chỉ thích yêu, làm chuyện ấy nhưng nhất quyết không chịu cưới-2

Nhiều người đàn ông chỉ thích hẹn hò, được thỏa mãn các nhu cầu của mình mà không phải hy sinh điều gì (Ảnh minh họa: Marriage).

4. Thấy các ứng dụng hẹn hò rất hữu ích

Hiện nay, mọi người có thể trò chuyện và kết nối chỉ trong vài giờ khi dùng ứng dụng hẹn hò.

Đối với người đàn ông không thích sự cam kết, đây là công cụ hoàn hảo để anh ấy tìm thấy những cô gái không cần ràng buộc và thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình.

Đối với họ, hôn nhân đồng nghĩa với việc bị cầm tù. Anh ấy cảm thấy nhu cầu tình cảm, tình dục, lãng mạn... vẫn được đáp ứng đủ dù không kết hôn.

5. Không tin về lợi ích của hôn nhân

Một số nghiên cứu đã chứng minh, hôn nhân có thể đem lại lợi ích về tài chính, sức khỏe tinh thần và thể chất cho nam giới. Đàn ông đã kết hôn thường sống tốt hơn, khỏe mạnh hơn, thậm chí có thu nhập cao hơn so với khi còn độc thân.

Tuy nhiên, nhiều đàn ông vẫn lựa chọn sự trốn tránh. Lý do không kết hôn là vì họ vẫn tin rằng, hôn nhân gây trở ngại rất lớn cho sự tự do và đời sống tình dục của mình.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/ban-trai-chi-thich-yeu-lam-chuyen-ay-nhung-nhat-quyet-khong-chiu-cuoi-20230605142337354.htm?fbclid=IwAR2TZRxmabLbRAulLMDvTzO10PkfjOMHb29MGQjRQRfLijR5vBHJ3UtupOc

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.