Bạn trai đưa tôi về gặp bố mẹ lần đầu, tôi chủ động thanh toán sau bữa tối, khi nhận được tin nhắn ngày hôm sau tôi chết lặng

Cách đây ít lâu, anh dẫn tôi ra mắt bố mẹ và nói rằng muốn xác định chuyện xa hơn. Tôi vui mừng nên đặt một bữa ăn ở nhà hàng rồi mời bố mẹ anh đến.

Suốt thời đi học, tôi chưa bao giờ biết được cảm giác yêu đương. Nguyên nhân là vì tôi luôn tự ti về hoàn cảnh khó khăn của mình. Dù cũng có vài người tán tỉnh nhưng tôi chỉ muốn tập trung vào học hành để giảm gánh nặng kinh tế cho gia đình.

Nhà tôi bố mẹ đều là nông dân, có anh trai đã cưới vợ. Anh không được ăn học đầy đủ nên lập gia đình sớm. Dù không giàu có nhưng đôi lúc bố mẹ chưa lo tiền kịp thì anh là người gửi tiền cho tôi tiêu đóng học phí. Từ nhỏ tôi đã sống nội tâm, có lẽ vì tôi luôn cảm thấy thua kém người khác nên tuy học giỏi tôi không bao giờ dám chủ động bắt chuyện với người khác. Cảm giác này kéo dài cho đến tận khi tôi tốt nghiệp đại học. 

Lúc đi làm, tôi chỉ muốn làm tốt công việc, kiếm nhiều tiền, giảm bớt gánh nặng cho gia đình, để bố mẹ có cuộc sống tốt hơn. Một lần tình cờ đang đi ăn trưa ở gần công ty, tôi gặp trời mưa bất chợt. Vì không có ô nên tôi đứng trú mưa ở quán ăn. Thấy vậy một anh chàng ngỏ lời cho tôi đi về vì anh cũng làm ở tòa nhà đó. Tôi có chút ngượng ngùng không dám làm phiền người khác nhưng thấy anh cười nói thoải mái và nhiệt tình, tôi cũng cùng anh đi bộ về.

Đến nơi, anh xin số điện thoại và chủ động theo đuổi tôi. Sau vài lần nói chuyện rồi hẹn hò, tôi rất ấn tượng về anh. Một tháng sau anh tỏ tình thì tôi nhận lời. Vì anh là mối tình đầu nên với tôi cảm giác này thực sự rất tuyệt vời. Thế nhưng tôi chưa bao giờ tâm sự với bạn trai về hoàn cảnh gia đình của mình, mong rằng mọi thứ có thể tồn tại lâu hơn. Có vài lần anh đòi về quê tôi chơi, gặp bố mẹ nhưng tôi đều từ chối với nhiều lý do khác nhau. Tôi tính, sẽ kiếm tiền xây cho bố mẹ nhà cửa dưới quê cho khang trang sạch sẽ rồi mới dẫn anh về.

Bạn trai đưa tôi về gặp bố mẹ lần đầu, tôi chủ động thanh toán sau bữa tối, khi nhận được tin nhắn ngày hôm sau tôi chết lặng-1

Cách đây ít lâu, anh dẫn tôi ra mắt bố mẹ và nói rằng muốn xác định chuyện xa hơn. Tôi vui mừng nên đặt một bữa ăn ở nhà hàng rồi mời bố mẹ anh đến. Trong bữa ăn, tôi tâm sự thật với họ về gia cảnh mình xuất thân nghèo khó. Bữa tối kết thúc vui vẻ, tôi còn chủ động thanh toán tiền với hi vọng gây ấn tượng tốt với bố mẹ chồng tương lai.

Sau bữa tối hôm đó, anh đưa tôi về nhà, còn bố mẹ tự chủ động đi xe. Tôi cũng cảm thấy thoải mái vì dường như bố mẹ anh chẳng có biểu hiện gì khi nghe về gia cảnh của tôi. Tôi biết, anh là con nhà giàu, bố mẹ gia thế nên ban đầu hơi rụt rè nhưng giờ dường như căng thẳng đã qua.

Ngày hôm sau, tôi đang sửa soạn đi làm thì bỗng nhận được tin nhắn của bạn trai, anh nói: "Bố mẹ anh bảo chúng ta không hợp nhau. Anh đã cố gắng thuyết phục nhưng bố mẹ không thay đổi ý định. Chúng ta tạm không gặp nhau một thời gian, rồi từ từ anh tính tiếp nhé".

Tôi chết lặng khi đọc dòng tin, bao nhiêu hi vọng về việc bố mẹ anh đồng ý, chúng tôi sẽ đến với nhau suôn sẻ, giờ tan thành mây khói. Tôi biết, anh có ý định chia tay tôi dù chỉ nhắn tin là "tạm không gặp nhau". Nước mắt tôi lăn dài, chẳng lẽ anh không có niềm tin rằng hai đứa sẽ sống ổn, nếu cố gắng làm việc, xây dựng cuộc sống. Có lẽ vì tình yêu của anh dành cho tôi chưa đủ. Tôi nghĩ, dù tôi sinh ra không ở vạch đích nhưng thành công sẽ dành cho tất cả những ai biết nỗ lực phấn đấu, phá bỏ mọi giới hạn phải không?

(nguyenngoc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bạn trai

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.