Sát ngày cưới bạn trai tiết lộ quá khứ khủng khiếp và xin tôi tha thứ, nhưng anh đâu biết tôi cũng có bí mật chưa từng nói ra

Còn 1 tuần nữa là đến hôn lễ của tôi và bạn trai, nhưng tôi lại muốn hủy hôn vì điều anh thú nhận ngày hôm qua.

Xin chào Diệu Thảo,

Tôi và bạn trai đã yêu nhau hơn 2 năm, anh hơn tôi 7 tuổi và hiện chúng tôi đều làm ở Hà Nội. Bố mẹ anh rất quý, thương tôi, tôi rất hạnh phúc về điều đó. Tuy nhiên ngày hôm qua anh hẹn tôi đi cafe và tiết lộ rằng anh đã có con ở trong miền Nam - điều này anh chưa tiết lộ cho ai, kể cả bố mẹ anh. Đứa bé đã lên 5 và họ quen nhau 6 năm trước. Mẹ đứa bé trước chỉ xin con nhưng anh luôn cảm thấy cần có trách nhiệm nên thường xuyên chu cấp, thăm nom mẹ con cô ta. Trên mặt pháp lý thì họ chưa kết hôn, chỉ có quan hệ ràng buộc với đứa trẻ.

Anh nói, người cũ bị ung thư sắp mất nên muốn đón đứa bé về nuôi, mong tôi chấp nhận và coi nó như con. Anh chỉ muốn làm tròn trách nhiệm của người cha, chứ người anh yêu và muốn gắn bó cả đời là tôi. Tôi thực sự sốc và yêu cầu anh cho tôi thời gian suy nghĩ. Chưa bao giờ tôi nghĩ anh lại che giấu bí mật khủng khiếp như thế, lại bắt vợ nuôi con người khác.

Sát ngày cưới bạn trai tiết lộ quá khứ khủng khiếp và xin tôi tha thứ, nhưng anh đâu biết tôi cũng có bí mật chưa từng nói ra-1(Ảnh minh họa)

Không thể chấp nhận được quá khứ của bạn trai nhưng tôi cũng là người có lỗi lầm mà anh không hề biết. Trong thời gian yêu anh, tôi có lỡ qua đêm với đồng nghiệp nhưng đó chỉ là do say rượu không làm chủ được bản thân và không để lại hậu quả gì. Tôi luôn day dứt và cảm thấy mặc cảm với anh về chuyện này nhưng không dám nói. Lâu nay tôi luôn cảm thấy có lỗi, không xứng với anh nhưng giờ biết chuyện này tôi thấy giận anh hơn và suy nghĩ việc hủy hôn. Tôi có nên hủy hôn, tìm người mới không?

(tientien...@gmail.com)

Diệu Thảo tư vấn

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi thư về cho Diệu Thảo.

Đọc thư của bạn, tôi thấy lỗi ở đây thuộc về cả bạn và bạn trai. Mặc dù yêu nhau nhưng hai người lại không thẳng thắn ngay từ đầu, bạn cũng sai khi đang trong mối quan hệ nghiêm túc lại qua lại với người khác. Qua câu chuyện bạn kể, tôi thấy bạn trai bạn là người có trách nghiệm, sống tình nghĩa và thẳng thắn với bạn đời nhưng anh ta đã sai khi không nói ngay từ đầu. Tuy nhiên, đó là chuyện của quá khứ, người phụ nữ kia cũng ốm nặng, đứa trẻ không ai chăm sóc, người làm cha cần có trách nhiệm là đúng.

Anh ấy tôn trọng bạn, không muốn lừa dối bạn nên đã thừa nhận điều này trước hôn lễ để bạn quyết định. Anh ta đã nhận ra mình sai, không muốn lừa dối bạn tiếp nên quyết định chia sẻ bí mật với bạn. Trong khi đó, bạn đã phản bội anh ấy trong thời gian yêu và luôn cảm thấy có lỗi.

Tôi nghĩ bạn nên thông cảm cho bạn trai về chuyện đón con về nuôi. Nếu bạn đủ vị tha, bao dung, yêu con riêng của chồng thì hãy tiếp tục đám cưới hoặc không thì dừng lại. 

Quyết định cưới hoặc hủy hôn là tùy ở bạn, nhưng tôi muốn gửi tới bạn câu này: "Đừng nhìn vào quá khứ mà sống cho hiện tại, quá khứ không thay đổi được nhưng nó có thể hủy hoại cả hiện tại và tương lai". Xác định kết hôn là phải biết vì nhau bỏ qua lỗi lầm, sống vì nhau, tôn trọng nhau. Đay nghiến, chì chiết về quá khứ vợ chồng không bao giờ hạnh phúc.

Chúc bạn đưa ra được quyết định sáng suốt, đúng thời điểm.

Diệu Thảo - Theo Vietnamnet.vn


hủy hôn

tâm sự tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.