Đến nhà bạn trai, nghe hai mẹ con họ thủ thỉ một câu mà tôi sởn da gà, lập tức muốn hủy hôn

Trước giờ, tôi cứ nghĩ mẹ hay lo xa những chuyện viển vông nhưng lần này thì khác, mỗi lần mẹ bạn trai trò chuyện, tôi luôn vô thức để ý.

Tôi gặp bạn trai tại nơi làm việc. Thật trùng hợp, nhà tôi và nhà bạn trai lại ở sát làng nhau nên mỗi khi về quê, chúng tôi có nhiều cơ hội để gặp nhau. Có lẽ vì thế mà giữa chúng tôi dần nảy sinh tình cảm quý mến.

Thực ra điều kiện gia đình tôi cũng khá, bố mẹ tôi đều có công ty riêng ở thành phố. Vì tôi là con một nên bố mẹ dự tính sau khi tốt nghiệp đại học, họ sẽ cho tôi vào làm việc trong công ty để tôi quen dần môi trường, sau này thuận lợi cho việc tiếp quản.

Nhưng tôi không muốn dựa dẫm vào bố mẹ mà muốn chứng tỏ bản thân bằng chính nỗ lực của mình. Bố mẹ không còn cách nào khác ngoài việc đồng ý với tôi. Sau khi vào công ty, tôi luôn cố gắng làm việc rất chăm chỉ, vì thế dù mới vào làm nhưng lương của tôi cũng ngót nghét hơn 10 triệu một tháng. Lương của bạn trai cũng ngang ngửa tôi bây giờ.

Sau khi yêu nhau được hai năm, chúng tôi đã nói chuyện với bố mẹ về vấn đề cưới xin. Mẹ nghe xong thì bắt đầu hỏi thăm tình hình nhà bạn trai tôi. Lúc ấy, tôi đã nghĩ mẹ thực tế quá, chỉ cần hai đứa tôi yêu nhau và có duyên phận với nhau là đủ. Về vấn đề tiền bạc, tôi và bạn trai đều có mức lương không tệ, chắc chắn cuộc sống của chúng tôi sau này sẽ không đến nỗi nào. Nhưng mẹ thì tỏ ra rất lo lắng.

Mẹ chỉ có mình tôi, nên tất nhiên bà sẽ có yêu cầu rất cao đối với đối tượng của tôi. Sau khi tôi nói chuyện, bà bắt đầu nhờ người điều tra nhà bạn trai tôi. Khi biết rõ về gia cảnh của anh ấy, mẹ đã phản đối việc chúng tôi đến với nhau.

Đến nhà bạn trai, nghe hai mẹ con họ thủ thỉ một câu mà tôi sởn da gà, lập tức muốn hủy hôn-1

Mẹ tâm sự với tôi rằng: "Điều kiện tài chính của nhà bạn trai con rất kém, tiền lương của cậu ấy đều đưa hết cho mẹ giữ. Hơn nữa bạn trai con còn có một người anh trai chưa kết hôn. Vì là một tay xã hội đen có tiếng trong làng, thậm chí cậu ta còn chưa bao giờ có một công việc nào tử tế, nên đến giờ chẳng cô gái nào chịu lấy. Gia đình phức tạp như vậy, con không thể gả về đó được, lấy nhau về cũng không hạnh phúc đâu". Nhưng lúc đó, tôi bị tình yêu làm mờ mắt nên chẳng nghe lời khuyên của mẹ. Cuối cùng, khuyên chẳng được nên mẹ đành phải đồng ý chuyện tình yêu của chúng tôi. 

Sau đó ít lâu, tôi về nhà bạn trai ra mắt. Không ngờ, lần đầu tiên đến nhà, mẹ bạn trai đã hỏi rất nhiều thứ về gia đình tôi. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng đó là chuyện mà những người lớn tuổi thường hay hỏi nên không để ý mà trả lời rất thật. Chiều hôm ấy, mẹ bạn trai hết lần này đến lần khác nói với tôi về chuyện nhà họ không có tiền, chắc chẳng có tiền thách cưới mang sang nhà gái. Tôi thấy mẹ bạn trai có vẻ lo lắng đến vấn đề này nên đã nói với bà rằng việc này cứ tùy theo tình hình thực tế mà làm.

Lần thứ hai sang nhà bạn trai, mẹ anh nói với tôi rằng sẽ mang 20 triệu sang nhà gái làm quà. Tôi nghe xong cũng không dám nói gì thêm. Thật ra, lần đầu về nhà anh ấy, tôi có nói chuyện với mẹ về hoàn cảnh nhà bạn trai. Bố mẹ rất thương tôi, họ không muốn tôi có cuộc sống khổ cực sau khi lấy chồng nên đã hứa sẽ mua cho chúng tôi một căn nhà trên thành phố sau khi kết hôn, nhưng do tôi đứng tên. Và mẹ cũng không quên dặn tôi phải đề phòng gia đình bạn trai.

Trước giờ, tôi cứ nghĩ mẹ hay lo xa những chuyện viển vông nhưng lần này thì khác, mỗi lần mẹ bạn trai trò chuyện, tôi luôn vô thức để ý. Trong bữa ăn, mẹ bạn trai bắt đầu dò hỏi chuyện bố mẹ tôi dự định sẽ tặng bao nhiêu của hồi môn khi chúng tôi kết hôn. Lúc đó tôi chỉ nói bâng quơ rằng: "Bên nhà trai cho bao nhiêu thì bố mẹ cháu cũng cho bấy nhiêu". Mẹ bạn trai nghe xong thì mặt biến sắc ngay, ăn cơm cũng nhanh chóng cho xong rồi đứng lên.

Lúc rửa bát, tôi nghe loáng thoáng mẹ con họ thì thầm to nhỏ: "Giàu có mà keo kiệt. Người ta lấy con gái nhà giàu thì được tặng nhà lầu, xe hơi, tiền mặt hàng trăm triệu. Con nhà mình thì chẳng được gì". Tôi cứ nghĩ bạn trai sẽ bênh vực mình nhưng không ngờ anh cũng hùa theo mẹ: "Mẹ yên tâm, bố mẹ nhà người yêu con có mỗi mình cô ấy, không cho con gái thì cho ai. Để vài hôm nữa, con nói chuyện hỏi dò xem, chắc nãy mẹ hỏi cô ấy ngại nên không dám nói".

Khi bạn trai nói ra những câu ấy, tôi thấy sởn cả da gà vì những mưu mô tính toán của mẹ con họ. Tôi không ngờ bạn trai mình lại là người hám của như vậy. Ngẫm lại những gì mẹ đã nói về anh, tôi thấy chẳng sai chút nào. Anh không đơn giản như những gì tôi từng nghĩ, nói đúng hơn, anh là người quá tham vọng. Giờ tôi đã hiểu bản chất thật sự của bạn trai, chắc chắn tôi sẽ hủy hôn, chia tay anh ta, nhưng tôi cũng muốn dạy cho anh ta một bài học để bớt tính thực dụng đi. Mọi người hãy cho tôi lời khuyên nên làm gì với anh người yêu của tôi ạ!

(minhhang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.