Bạn trai vẫn nhớ nhung tình cũ nhưng lại ngỏ ý muốn cưới tôi

Anh bất ngờ hỏi tôi chuyện cưới xin dù trước đó nói chưa thể quên được tình cũ. Tôi không muốn là một phần trong câu chuyện của ai đó.

Gần đây, tôi đang bị cuốn vào một vòng xoáy cảm xúc mà không biết làm thế nào để thoát ra.

Tôi 30 tuổi, bạn trai hơn tôi 8 tuổi. Chúng tôi quen nhau qua mai mối. Anh ấy rất hiền lành, không hút thuốc, không uống bia rượu và luôn quan tâm đến bạn gái.

Bạn trai vẫn nhớ nhung tình cũ nhưng lại ngỏ ý muốn cưới tôi-1Ảnh minh họa: Pexels


Chúng tôi yêu nhau đã được 1 năm. Lúc đầu, mọi thứ rất suôn sẻ. Chúng tôi có chung sở thích, hay trò chuyện suốt đêm. Dần dần, tôi thấy có điều không ổn, tạo ra khoảng cách khó giải thích giữa chúng tôi.

Tôi phát hiện anh vẫn giữ liên lạc với tình cũ. Lúc đầu, tôi nghĩ họ chỉ còn là bạn bè, nhưng khi thấy anh thường nhắn tin vào những giờ không bình thường, đôi khi mở ra xem lại ảnh cũ của họ, tôi dần thấy lo lắng.

Khi tôi hỏi về mối quan hệ này, anh khẳng định chỉ giữ liên lạc vì lịch sự, bạn bè hỏi han nhau. Nhưng với trực giác của một người phụ nữ, tôi không hoàn toàn tin vào những lời anh nói.

Người giới thiệu anh cho tôi kể, anh và người yêu cũ ở bên nhau 5 năm, từng đưa về ra mắt gia đình nhưng không được chấp nhận. Sau khi chia tay, cô gái đó đi nước ngoài, còn anh không quen ai cho tới khi gặp tôi.

Một lần, tôi phát hiện anh tới dự đám tang bà ngoại của người yêu cũ nhưng lại nói dối tôi là đám tang của gia đình đồng nghiệp. Anh xin lỗi và giải thích rằng anh rất quý bà, nên muốn tiễn bà đoạn đường cuối.

Mỗi lần nữa, tôi cảm thấy như mình đang mắc kẹt trong cái bẫy cảm xúc. Tôi không biết tôi đang yêu một người thực sự muốn xây dựng tương lai với mình, hay chỉ là một người chưa thể buông bỏ quá khứ.

Nhiều người khuyên tôi cho anh thêm thời gian. Nhưng cũng có người nói rằng, nếu anh không thể hoàn toàn chấm dứt mối quan hệ với quá khứ, thì việc duy trì tình cảm này chỉ khiến tôi thêm đau khổ.

Mới đây, anh gọi điện hẹn tôi qua công ty để đi ăn trưa. Tôi bất ngờ khi nghe anh nói muốn làm đám cưới. 

Vài tháng trước, anh vẫn còn xin lỗi khi tôi bắt gặp anh nhắn tin với người yêu cũ, vậy mà giờ đây anh lại hỏi cưới tôi. Tôi tìm hiểu thì được biết, cô người yêu cũ của anh đã trở về Việt Nam. 

Tôi muốn có một mối quan hệ mà cả hai chúng tôi đều thấy an toàn và trân trọng. Ở tuổi của tôi, tôi mong muốn tìm một bến đỗ bình yên, chứ không phải tiếp tục chạy theo những cảm xúc bất ổn.

Bạn tôi nói sống với người còn nặng tình cũ sẽ rất mệt mỏi, và khuyên tôi nên mạnh mẽ dứt khoát một lần rồi thôi. Nhưng thực sự, tôi không nỡ làm như vậy. Tôi yêu anh ấy rất nhiều. Vậy tôi nên làm thế nào đây?

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-trai-van-nho-nhung-tinh-cu-nhung-lai-ngo-y-muon-cuoi-toi-2322622.html

tình cũ


6 loại thực phẩm bổ dưỡng tốt nhất cho phụ nữ mang thai
Quá trình nuôi dưỡng một sinh linh mới là một trong những việc khó khăn. Điều quan trọng nhất là phụ nữ mang thai cần có chế độ ăn bổ dưỡng. Lựa chọn những thực phẩm tốt nhất sẽ giúp cả mẹ và em bé khỏe mạnh hơn trong thai kỳ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.