Bàn với chồng bán nhà để chữa bệnh, nhưng lúc đi điều trị thì anh gãi đầu xin lỗi khiến tôi gục ngã

Cầm tiền, dọn về nhà nội ở để bắt đầu một cuộc sống mới, chiến đấu với bệnh tật. Thế nhưng lần đi trị xạ, tôi bảo chồng đưa tiền thì anh lại gãi đầu ngần ngại xin lỗi.

May mắn hơn nhiều chị em, tôi lấy chồng nhưng không phải đi làm dâu mà vẫn ở nhà mẹ đẻ. Chồng tôi làm trên Hà Nội, còn tôi thì làm văn phòng ở tỉnh. Tháng anh mới về 1 – 2 hôm hoặc có khi 2, 3 tháng mới về một lần. Chồng mang tiếng ở rể nhưng cũng chẳng phải làm rể mấy. Hôn nhân của chúng tôi khá thoải mái, anh cũng tôn trọng nhà vợ và cho rằng mẹ vợ ở một mình, có tôi ở cùng cũng yên tâm.

Rồi mẹ tôi cũng mất vì tuổi già, lúc mẹ ra đi tôi đang mang thai đứa thứ 2 được 5 tháng. Sau khi sinh, ở nhà chăm 2 đứa con nhỏ, chồng thi thoảng mới về tôi cũng buồn nhưng rồi thành quen. Công việc của tôi chẳng thể bỏ, về quê nội hay lên Hà Nội với chồng thì chẳng biết làm gì cả. Tôi cứ ở đây, thi thoảng chồng về với mẹ con tôi, 2 đứa lại ngồi tâm sự chuyện trên trời dưới bể cũng được.

Bàn với chồng bán nhà để chữa bệnh, nhưng lúc đi điều trị thì anh gãi đầu xin lỗi khiến tôi gục ngã-1(Ảnh minh họa)

Ba mẹ con sống cũng quen cảnh cô đơn, không có bố hay ông bà bên cạnh. Vợ chồng xa nhau vì kinh tế, nếu anh không đi làm, chúng tôi sẽ khó khăn hơn khi nuôi con. Thôi thì xa nhau tình cảm vợ chồng nồng đượm, gần nhau lại cãi cọ suốt ngày cũng mệt mỏi.

Đúng là không ai nói trước được điều gì, đặc biệt là sức khoẻ. Những lần ốm, suy nhược cơ thể, mệt mỏi khiến tôi sụt cân nhiều hơn, chồng về đón tôi lên bệnh viện trên Hà Nội khám. Kết quả khiến 2 vợ chồng tôi chết lặng, tôi bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Tin sét đánh ngang tai này khiến tôi sốc vô cùng, tôi mới 36 tuổi, còn quá trẻ, 2 đứa con nhỏ của tôi sẽ ra sao đây?

Suy sụp tinh thần, tôi như kẻ mất hồn và rơi vào bế tắc, chồng động viên tôi nhiều lắm. Anh bảo tôi cứ suy nghĩ lạc quan, điều trị rồi sẽ đỡ. Nhưng chi phí điều trị đâu có rẻ, vợ chồng tôi chẳng phải hạng khá giả hay có đủ tiền. Có 500 triệu thì năm ngoái xây nhà, vẫn nợ họ hàng 300 triệu nữa. Nợ cũ chưa trả thì tiền đâu mà chữa bệnh?

Không có tiền, tôi định buông xuôi chấp nhận số phận nhưng chồng không đồng ý. Anh bàn với tôi bán mảnh đất này đi, về quê nội ở và lấy số tiền đó để chữa bệnh, còn lại gửi ngân hàng sau còn có chút tiền để dành nuôi con. Suy nghĩ đắn đo mãi tôi cũng gật đầu đồng ý, vì đây là đất nhà ngoại. Nếu sau tôi có mệnh hệ gì, hai thằng con tôi cũng về nội ở chứ ở gì nhà ngoại.

Bàn với chồng bán nhà để chữa bệnh, nhưng lúc đi điều trị thì anh gãi đầu xin lỗi khiến tôi gục ngã-2(Ảnh minh họa)

Giao bán, thỏa thuận mảnh đất nhà bà ngoại, tôi cũng bán được với giá 1,3 tỷ. Có tiền trong tay rồi nhưng tôi vẫn cảm thấy tiếc và có lỗi với bố mẹ nhiều hơn là vui mừng. Cầm tiền, dọn về nhà nội ở để bắt đầu một cuộc sống mới, chiến đấu với bệnh tật. Thế nhưng lần đi trị xạ, tôi bảo chồng đưa tiền thì anh lại gãi đầu ngần ngại xin lỗi tôi.

Không hiểu tại sao anh lại phải xin lỗi, khó mở lời như thế. Tôi nghi ngờ anh đã làm gì số tiền kia, chồng gật gù thừa nhận nhưng đáng sợ hơn là anh sử dụng số tiền đó để cho cô bồ anh mua nhà. Anh đã có bồ, có bồ 2 năm nay mà tôi không biết gì. Chồng lừa tôi bán nhà để mang tiền cho gái, mặc tôi sống chết ra sao hay anh nghĩ tôi đằng nào cũng mất thì không cần điều trị nữa cho tốn kém?

Chồng xin lỗi, nói rằng sau này tôi mất, anh phải lấy vợ hai, nhờ cô ấy lo cho 2 đứa con. Anh mua nhà cho chỉ mong sao cô ta yêu thương, trân quý các con và mong tôi hiểu cho anh. Như bị cướp đi thứ quý giá của đời mình, tôi đau đớn tột độ mà nhìn chồng với ánh mắt oán hận. Rốt cuộc anh đã làm cái gì thế này? Tôi và các con có phải gia đình của anh nữa hay không? Tôi nên làm gì khi chồng mang hết của cải cho người thứ 3?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


lấy vợ hai


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.