Bàn với chồng sửa nhà cho mẹ vợ ăn Tết, anh nói câu làm tôi đau lòng

Lâu nay tôi luôn muốn sửa lại nhà cho mẹ đẻ nhưng chưa có tiền. Đến lúc có tiền thì vấp phải sự phản đối gay gắt của chồng.

Bố tôi mất sớm, mẹ ở vậy nuôi 3 chị em tôi ăn học. Bà làm đủ mọi việc để kiếm tiền. Mẹ luôn mong đợi chúng tôi ra trường có việc làm và kiếm tiền xây lại ngôi nhà vững chắc hơn.

Vậy mà khi chị em tôi học xong đều vội vã lập gia đình, sau đó ai cũng bận lo cho cuộc sống riêng, chẳng có điều kiện đáp ứng được nguyện vọng của mẹ.

Mỗi lần về quê ngoại, điều ám ảnh tôi nhiều nhất đó là ngôi nhà của mẹ đã quá cũ. Mái ngói thì lồi lõm, tường bong tróc từng mảng, nhà không có cổng ai vào cũng được.

Nhiều lần tôi định biếu mẹ 1 khoản tiền để bà sửa chữa nhà nhưng rồi có việc khác gấp hơn nên đành phải lấy ra dùng.

Tôi từng bàn với 2 em trai về chuyện sửa nhà của mẹ chắc chắn hơn để mưa bão được an toàn. Nhưng các em nói đang phải lo chạy ăn từng bữa, kiếm đâu ra tiền đưa cho mẹ.

Ngày hôm qua, lúc vợ chồng đang vui vẻ nói chuyện, tôi bàn với chồng là Tết dương lịch này về quê ngoại. Thật may anh ấy vui vẻ đồng ý ngay, nhân đó tôi gợi ý chuyện sửa nhà mẹ.

Bàn với chồng sửa nhà cho mẹ vợ ăn Tết, anh nói câu làm tôi đau lòng-1

Tôi bảo ngôi nhà của bà ngoại quá cũ, 1 năm nay vợ chồng làm ăn được, thế nên dịp này về quê biếu mẹ 1 khoản tiền để bà sửa lại nhà đón Tết Nguyên Đán cho ấm áp.

Chồng hỏi tiền tiết kiệm của gia đình hiện tại có bao nhiêu. Tôi thật thà nói là có 340 triệu đang gửi ngân hàng. Anh bảo tôi đưa sổ cho chồng giữ, không yên tâm để vợ cầm nữa. Thấy tôi ngẩn người chưa hiểu chuyện gì. Chồng nói từ nay trở đi, mỗi tháng anh chỉ đưa tôi 10 triệu để chi tiêu sinh hoạt, không thể đưa hơn vì sợ tôi lo cho nhà ngoại.

Anh nói có tiền để lo cho con cái, không thừa tiền mang đi sửa nhà ngoại để cho các em trai vợ hưởng hết. Tôi là phận gái không phải lo cho đằng ngoại, chỉ cần phục vụ gia đình nhỏ này là đủ.

Cứ nghĩ chồng là người rộng lượng, phóng khoáng nào ngờ lại là người keo kiệt bủn xỉn. Sợ tôi mang tiền cho nhà ngoại, anh tước quyền giữ tài chính gia đình của vợ. Nếu tôi biết có tình huống này thì đã âm thầm giấu tiền cho mẹ, chẳng cần báo cáo với chồng nữa.

Mẹ tôi không thể sống trong ngôi nhà cũ nát thế này mãi được, tôi không biết phải nói sao để chồng đồng ý sửa nhà cho mẹ vợ nữa?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ban-voi-chong-sua-nha-cho-me-vo-an-tet-anh-noi-cau-lam-toi-dau-long-20231208193413671.htm

Hôn Nhân


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.