Bằng cách này tôi đã nắm được hết 'quỹ đen' của chồng mà anh vẫn vui vẻ

Tôi từng nghĩ, nếu một ngày biết chồng cất tiền riêng, tôi sẽ làm ầm ĩ nhưng rồi lý lẽ anh đưa ra cũng thuyết phục nên tôi phải chấp nhận việc chồng mình giấu quỹ đen.

Nhà chồng tôi thì ở thành phố, kinh tế khá hơn nhà tôi ở quê, thế nhưng tôi tự tin, vì bản thân mình đủ tốt, đủ giỏi và đủ xinh xắn để chinh phục được trái tim chồng. Ngay cả bố mẹ chồng có điều kiện và khó tính nhưng khi gặp tôi cũng đều rất quý mến, ưng thuận.

Nói thêm một chút về tôi, dù là ''dân tỉnh lẻ'' nhưng đặc biệt sống rất tự lập. Từ cuối năm thứ nhất đại học tôi đã tự kiếm tiền và lo việc học chứ quyết không trở thành gánh nặng của bố mẹ.

Tốt nghiệp đại học cũng thế, khi bạn bè tôi cần bố mẹ lo cả trăm triệu tiền xin việc thì tôi đã lặn lội gửi hồ sơ đi khắp nơi tự tìm việc làm, cuối cùng cũng được nhận vào làm tại một công ty chuyên về hàng xuất khẩu.

Tại đây tôi gặp được Kiên - chồng hiện tại của mình. Tôi được đánh giá là cô gái tự lập từ sớm, cũng xinh xắn, đáng yêu và được nhiều người yêu quý.

Quan điểm trong tình yêu và hôn nhân của tôi là không có ai hoàn hảo, nhưng đừng đổ lỗi cho nó mà hãy luôn cố gắng để trở thành phiên bản hoàn hảo và phù hợp nhất với người mình đã chọn.

Với tôi, yêu là cống hiến, chăm sóc và cảm thông, vì đó là người mà ta mong muốn được mạnh khỏe sống cùng nhau đến cuối đời. Hôn nhân chỉ nên dành cho người trưởng thành, độc lập về kinh tế và suy nghĩ.

Bằng cách này tôi đã nắm được hết quỹ đen của chồng mà anh vẫn vui vẻ-1

Ảnh minh họa

Yêu nhau gần 2 năm thì chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới trong sự chúc phúc của mọi người.

Bản thân tôi là người có lòng tự trọng cao nên chồng đi làm về, đưa bao nhiêu thì tôi cầm, tôi bảo anh tự liệu việc của mình, thừa bao nhiêu đưa vợ, chưa bao giờ tôi tra khảo chồng thu nhập nhiều ít ra sao.

Tôi đi làm có tiền nên những lúc bố mẹ hai bên ốm đau, tôi sẵn sàng chi tiền chăm sóc mà không cần phải tiếc vì với tôi, việc báo hiếu bố mẹ hai bên là trách nhiệm.

Tôi từng nghĩ, nếu một ngày biết chồng cất tiền riêng, tôi sẽ làm ầm ĩ, nhưng rồi lý lẽ anh đưa ra cũng thuyết phục nên tôi phải chấp nhận việc chồng mình giấu quỹ đen.

Hôm ấy, tình cờ đi làm về sớm thì tôi lại thấy chồng đã về. Bước vào cửa tôi nghe được cuộc điện thoại của anh với chị gái. Thì ra chị gái anh mua nhà và muốn mượn tiền, anh nói đồng ý và cho chị ấy mượn 100 triệu.

Lúc này tôi mới tá hỏa không biết chồng lấy đâu ra nhiều tiền đến thế. Anh nói đó là ''quỹ đen'' của anh khiến tôi bất ngờ đến ngớ người. Anh nói tôi sẵn sàng chi vài chục triệu cho bố mẹ tôi nằm phòng hạng xịn nhất trong bệnh viện để chữa bệnh thì anh cũng phải có quỹ đen để phòng khi gia đình anh bất trắc.

Thế nhưng, anh đâu có biết là nếu bố mẹ anh bị bệnh thì tôi cũng sẵn sàng chi tiền cơ mà. Kể từ đó, chồng tôi chính thức có quỹ đen.

Quá đáng hơn, chồng tôi còn mua một cái két sắt riêng để trong phòng ngủ, anh nói anh sẽ đựng những tài liệu quan trọng trong công việc nhưng tôi thừa biết đó là nơi anh giấu tiền riêng.

Hôm ấy nhà tôi chuyển nhà sang ở một căn hộ rộng hơn, cả hai vợ chồng đã thống nhất thứ 7 chuyển nhà nhưng chồng tôi lại đi công tác miền Trung nên tôi đành thuê người đến hỗ trợ chuyển đồ.

Buổi chiều tôi gọi điện cho chồng với giọng rất tá hỏa rằng trong quá trình chuyển đồ, thợ đã làm vỡ chiếc két sắt riêng của chồng. Tôi bảo anh trong đó có những gì thì anh nói để tôi còn kiểm soát vì sợ nếu có tiền, thợ sẽ ỉm đi và thất lạc.

Vậy là chồng tôi khai hết những gì anh giấu trong két sắt kia với giọng vô cùng hốt hoảng. Anh nói trong đó anh để 300 triệu tiền mặt và 2 cây vàng để sắp tới đổi xe và dặn tôi nhớ đếm và cầm đủ số tiền ấy giúp anh.

Tôi thuê thợ đến chuyển nhà là có thật nhưng việc chiếc két sắt bị vỡ chỉ là chuyện tôi bịa ra để biết được chồng mình đã giấu bao nhiêu quỹ đen.

Sau vụ đó, chồng tự nguyện đưa hết số tiền anh có cho tôi trong vui vẻ, đến giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy mình quả là cao tay...

Theo https://infonet.vietnamnet.vn/

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/bang-cach-nay-toi-da-nam-duoc-het-quy-den-cua-chong-ma-anh-van-vui-ve-20220521110007632.chn

quỹ đen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.