Bàng hoàng phát hiện mỗi tháng chồng chi 20 triệu cho nhà nội

Nếu không có người hàng xóm tiết lộ bí mật thì chồng tôi còn giấu giếm vợ đến khi nào đây?


Vợ chồng tôi lấy nhau được 3 năm nay, hiện đang có một con gái nhỏ. Chồng tôi từng là người đàn ông tuyệt vời. Anh ấy rất biết cách cư xử với mọi người xung quanh, chẳng bao giờ làm mất lòng ai.

Mỗi ngày đi làm về, chồng luôn giành quyền làm việc nhà, còn tôi chỉ việc chăm sóc con nhỏ. Anh thường bảo vợ chồng cùng đi làm, là đàn ông có sức khỏe hơn phải làm nhiều hơn và công việc nặng hơn phụ nữ.

Từ ngày quen biết chồng đến nay, giữa chúng tôi chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn nào. Nếu có bất đồng quan điểm thì cả hai cùng ngồi lại bàn luận xem ai đúng ai sai hoặc vấn đề đó có đáng để gây khổ cho nhau không.

Điều tôi hạnh phúc nhất là chồng bảo lương anh mỗi tháng 16 triệu, anh đưa tôi 13 triệu, bản thân anh chỉ giữ 3 triệu để chi tiêu. Thấy chồng hết lòng vì gia đình, tôi cũng tự thay đổi bản thân. Tôi không còn chi tiêu hoang phí như trước nữa. Mỗi khi mua sắm thứ gì đều bàn bạc với chồng, anh ấy đồng ý thì tôi mua, còn không thì thôi.

Cách đây 4 ngày, gia đình tôi về quê nội ăn đám cưới con chị gái. Trong lúc ngồi ăn cỗ, tôi nghe thấy một người hàng xóm của mẹ chồng ngồi ở bàn bên cạnh nói về chồng tôi. Bác ấy bảo vợ chồng tôi có điều kiện nên tháng nào cũng gửi biếu bên nhà nội 20 triệu. Chị gái cũng được chồng tôi giúp đỡ nhiều mới xây được nhà đẹp thế. Mẹ chồng tôi cười hỉ hả vẻ mặt rất tự hào.

Nghe những lời người hàng xóm nói mà tôi giật mình. Cứ nghĩ chồng hết lòng với gia đình, nào ngờ số tiền hàng tháng anh đưa tôi còn thua xa so với anh chu cấp cho nhà nội.

Trên đường trở lại thành phố, tôi yêu cầu chồng nói thật số tiền anh ấy đã chu cấp cho nhà nội. Tôi bảo đã biết hết mọi chuyện, nếu chồng nói dối nửa lời, tôi sẽ không còn tin tưởng anh ấy nữa.

Có lẽ chồng biết sợ vợ nên đã khai thật tất cả. Anh bảo sau khi mua được nhà, tháng nào chồng cũng gửi 20 triệu về chu cấp cho bố mẹ và chị gái. Chồng nói bố mẹ làm ruộng không có lương, còn chị gái là mẹ đơn thân, làm công nhân thu nhập thấp. Anh không đành lòng nhìn người thân nghèo khó được.

Tôi bảo chuyện đã qua thì cho qua, không muốn nhắc lại nữa. Từ nay về sau, chồng phải đưa hết lương cho vợ giữ. Nhưng anh nói sẽ đưa cho tôi thêm 5 triệu, số tiền còn lại biếu bố mẹ và chị gái.

Anh bảo chị gái hiện không đi làm nữa, sức khỏe yếu, chồng phải có trách nhiệm giúp chị ấy. Biếu tiền bố mẹ thì tôi không nói nhưng phải nuôi cả mẹ con chị gái chồng thì tôi không thể chấp nhận được. Theo mọi người tôi phải nói sao để chồng từ bỏ suy nghĩ bao bọc chị gái anh ấy đây?

 

 

Theo phunuvietnam.vn


gia đình chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.