Bàng hoàng phát hiện sự thật về vỉ thuốc đau dạ dày của chồng

Khi cầm vỉ thuốc của chồng ra hỏi dược sĩ, tôi ngớ người khi biết đó chẳng phải thuốc đau dạ dày gì.

Khi cầm vỉ thuốc của chồng ra hỏi dược sĩ, tôi ngớ người khi biết đó chẳng phải thuốc đau dạ dày gì.

Trước giờ tôi hay đọc những câu chuyện về chồng ngoại tình. Tôi đồng cảm, thương xót thay cho những người phụ nữ chẳng may vớ đúng ông chồng trăng hoa. Tôi còn khẳng khái đưa ra quan điểm: "Nếu chồng ngoại tình thì các bà vợ phải xử lí chồng mình trước chứ không phải xử lí bồ nhí. Mà tốt nhất là nên giải thoát cho cả hai để khỏi phải rắc rối, đau khổ". Tôi mạnh miệng thế là vì tôi chưa từng nghĩ có một ngày mình lại rơi vào tình trạng đau đớn như vậy.

Tôi và chồng yêu nhau 4 năm mới cưới. Sống chung với nhau cũng gần 7 năm nữa và đã có chung một cậu con trai, tôi thừa hiểu tính cách của anh. Người ta hay nói vợ chồng bên nhau nhiều sẽ sinh ra chán nản. Tôi lại thấy vợ chồng tôi hoàn toàn ngược lại. Suốt bao nhiêu năm qua, vợ chồng tôi đi đâu cũng có nhau. Anh cũng không ngại ngần thể hiện sự thương yêu bằng hành động cho tôi ở chốn đông người.

Từ lúc quen anh tới giờ, đi dự tiệc, đám cưới anh thường chủ động chăm sóc tôi. Nếu có tôm, anh luôn lột vỏ sẵn rồi bỏ vào chén tôi. Mọi người nhìn cách anh chăm tôi đều khen ngợi. Ai cũng nói tôi quá may mắn khi lấy được một người bạn đời tuyệt vời như thế.

Bàng hoàng phát hiện sự thật về vỉ thuốc đau dạ dày của chồng - Ảnh 1.

Suốt bao nhiêu năm qua, vợ chồng tôi đi đâu cũng có nhau. (Ảnh minh họa)

Thú thật tôi cũng hãnh diện về chồng mình lắm. Anh không chỉ giỏi kiếm tiền mà còn hết lòng với vợ con. Đi làm về là anh lao vào nấu nướng hoặc giữ con để tôi được nghỉ ngơi. Anh còn đút cho con ăn, tắm cho con một cách thành thạo. Thằng bé cũng quấn theo bố lắm.

Mỗi tối anh đều pha sẵn nước nóng cho tôi tắm. Anh luôn nói sau này con lớn nó sẽ có gia đình riêng, bố mẹ hai bên cũng không thể sống đời với cả hai nên hai vợ chồng phải biết thương yêu, trân trọng nhau. Cũng nhờ thế mà chúng tôi luôn hạnh phúc như những ngày đầu yêu nhau.

Có lẽ tôi vẫn mãi chìm trong hạnh phúc nếu không phát hiện bí mật động trời của chồng.

Tôi có thói quen dọn dẹp bàn làm việc của anh mỗi khi rảnh rỗi. Một hôm, khi dọn sấp giấy tờ, tôi phát hiện có một vỉ thuốc đã dùng gần hết chỉ còn vài viên. Tôi đem vì thuốc hỏi anh, anh bình thản nói đó là thuốc dạ dày. Mỗi ngày anh phải uống một viên để không bị đau.

Thương chồng, tôi giục anh đi khám nhưng anh nhất quyết không chịu đi. Anh còn nói anh đã tự đi khám rồi, bác sĩ dặn chỉ uống thuốc là ổn. Anh nói thế thì tôi tin và yên tâm nên cũng không hỏi nữa. Qua ngày hôm sau, tôi thấy anh mua vỉ mới bỏ hẳn vào cặp. Anh nói để anh đem đến công ty uống cho tiện. Tôi còn dặn anh là nhớ uống thuốc cho đều để nhanh hết bệnh.

Bàng hoàng phát hiện sự thật về vỉ thuốc đau dạ dày của chồng - Ảnh 2.

Cầm vì thuốc về nhà mà tôi vẫn không thể tin được. (Ảnh minh họa)

Mãi đến hôm qua, tôi sang nhà chị hàng xóm nói chuyện. Chúng tôi đề cập đến chuyện kế hoạch gia đình vì cả tôi lẫn chị ấy đều không muốn sinh thêm con nữa. Tôi nói vợ chồng tôi dùng bao cao su mỗi khi cần. Chị ấy liền gạt phắt đi rồi nói đó là biện pháp không an toàn vì đôi khi sẽ gặp sự cố rách, thủng bao. Vừa nói chị ấy vừa vào phòng lấy ra một vỉ thuốc đưa tôi xem. Chị ấy nói dùng thuốc hàng ngày sẽ an toàn và tốt hơn. Cầm vỉ thuốc trên tay, tôi cứ suy nghĩ mãi hình như đã thấy ở đâu rồi. Và tôi giật bắn người khi nhớ đến vỉ thuốc trong cặp của chồng.

Cả buổi chiều hôm qua, tôi như đứng ngồi trên đống lửa. Anh về, tôi lén lấy vỉ thuốc rồi đến thẳng tiệm bán thuốc hỏi. "Đây là thuốc tránh thai hàng ngày nhé chị". Tôi sửng sờ, lắp bắp hỏi lại có nhầm không, liệu có thuốc đau bao tử nào giống như vậy? Cô y tá trả lời rành rọc một lần nữa: "Đây là thuốc tránh thai hàng ngày, không phải thuốc bao tử nhé".

Những lời cô y tá nói như sấm vang lên bên tai tôi. Cầm vì thuốc về nhà mà tôi vẫn không thể tin được. Tại sao chồng tôi lại dùng thuốc tránh thai hàng ngày. Hay anh mang cho ai? Có phải người kia không tiện mua và giữ thuốc nên chồng tôi làm điều đó? Tôi phải làm sao đây? Có nên thuê người theo dõi hay hỏi thẳng anh đây mọi người? Tôi rối ren quá.

Theo Trí thức trẻ

thuốc tránh thai

cuộc sống hôn nhân

Vợ Chồng

tâm sự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.