Bất chợt đến thăm chị gái, tôi choáng váng trước cuộc sống của chị khi sống trong căn nhà giàu sang ấy

Hứa hôn từ bé, lớn lên lấy chồng giàu có, nhưng tôi đâu ngờ cuộc sống của chị tôi lại như thế này!

Hứa hôn từ bé, lớn lên lấy chồng giàu có, nhưng tôi đâu ngờ cuộc sống của chị tôi lại như thế này!

Trước ngày hôm nay, tôi vẫn đinh ninh chị mình hạnh phúc lắm. Ngày chị tôi lấy chồng, đám cưới to nhất xã, nhà trai thuê các nghệ sĩ lớn bé về biểu diễn. Ai cũng trầm trồ khi thấy chị tôi đặt chân vào một gia đình giàu có. Chỉ mình chị tôi mang một nỗi buồn.

Chị tôi rất xinh đẹp. Không phải là chị em nên tôi nói vậy. Có rất nhiều người đàn ông theo đuổi nhưng chị không động lòng trước ai. Ngay cả khi lấy chồng, chị vẫn không biết tình yêu là gì.

Tôi nói vậy vì đám cưới của chị tôi là một đám cưới được sắp đặt. Bố tôi và bố chồng chị nhập ngũ cùng nhau. Hai người thân với nhau đến mức hứa hẹn sẽ làm thông gia sau khi xuất ngũ. Bố tôi là người xem trọng chữ tín, ông không bao giờ phản bội lại lời thề của chính mình. Huống chi cả làng biết chuyện chị tôi được hứa hôn từ bé.

Biết con rể ăn chơi, biết anh ta không yêu gì chị tôi nhưng bố vẫn ép chị phải lên xe hoa với người đàn ông ấy vì sĩ diện và chữ tín. Khi chị tôi không đồng ý, bố còn lấy cái chết ra để dọa con gái. Và chị tôi không thắng nổi bố. Ngày lên xe hoa, chị tôi nước mắt lưng tròng.
Bất chợt đến thăm chị gái, tôi choáng váng trước cuộc sống của chị khi sống trong căn nhà giàu sang ấy-1

Ngày lên xe hoa, chị tôi nước mắt lưng tròng. (Ảnh minh họa)

Anh rể tôi không thay đổi sau khi kết hôn. Tôi biết khi nghe chị tâm sự. Mỗi lần chị nhắn tin là một lần chị nói mình sống rất tốt. Thế nhưng linh cảm của tôi mách bảo, chị sống không ổn chút nào.

Trước đây, khi bố chồng chị còn sống, chị rất hay về quê. Mặc dù khuôn mặt chị có nét thoáng buồn nhưng tôi nghĩ cuộc sống của chị cũng không đến nỗi nào. Chị tôi nói bố chồng chị rất tốt, luôn đối đãi với chị như con gái. Tôi nghe vậy thì mừng, trong lòng vẫn có chút lo.

Sau khi bố chồng qua đời, chị ít về quê hơn. Mỗi lần về quê đều là vào dịp lễ Tết. Chị nói nhà bận, chị lại phải quán xuyến nhiều việc nên không thể về thường xuyên. Sinh con xong, nhà tôi định đón chị về ở cữ. Nhưng chị tôi nói ở nhà chồng thoải mái hơn, mẹ cũng chỉ cần lên vài hôm rồi về.

Mẹ tôi đi chăm con về, ngỡ con sống hạnh phúc nên gặp ai cũng khoe. Cho đến hôm nay, tôi có việc trên thành phố, ghé qua thăm chị bất ngờ và thấy chị sống cảnh khổ sở ở nhà chồng. Khi tôi đến, anh rể đang chỉ mặt chị tôi chửi bới um xùm. Thấy tôi, anh rể bỏ đi, còn chị thì gạt nước mắt và cười với tôi như chưa có chuyện gì.

Bất chợt đến thăm chị gái, tôi choáng váng trước cuộc sống của chị khi sống trong căn nhà giàu sang ấy-2
 

Tôi nghe chị kể mà nước mắt cứ thế tuôn ra. Chị tôi khổ trong ngôi nhà giàu sang này quá rồi. (Ảnh minh họa)

Tôi hỏi: "Chị sống khổ lắm phải không?". Chị cười trong nước mắt: "Một chút. Hôm nay có chuyện nên anh mới cáu giận. Bình thường anh chiều chị lắm". Thế rồi chị vạch áo lên cho con bú. Vết thâm tím ở bụng chị hiện rõ khiến tôi không giữ được bình tĩnh. Anh ta đã đánh chị tôi. Dù chị tôi mới chỉ sinh con chưa được 1 tháng? Tôi ép mãi lúc này chị tôi mới kể hết mọi chuyện. Chị bị đối xử tệ bạc, chồng đánh như cơm bữa, mẹ chồng thì bênh con trai.

Tôi nghe chị kể mà nước mắt cứ thế tuôn ra. Chị tôi khổ trong ngôi nhà giàu sang này quá rồi. Tôi về nhà nói với bố mẹ, mẹ tôi thương con, cả đêm không ngủ được. Sáng ngày mai, mẹ con tôi sẽ bắt xe lên thành phố đón mẹ con chị về.

Theo Helino


lấy chồng giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.