Bật khóc nghẹn ngào khi cầm món quà chị gái tặng trong ngày cưới

Món quà chị gái cùng mẹ khác cha tặng trong ngày cưới khiến tôi đau đớn khôn nguôi.

Chị Hồng là chị gái cùng mẹ khác cha với tôi. Chị lớn hơn tôi 9 tuổi nên thường bị tôi bắt nạt. Hồi nhỏ, chị ấy làm hết mọi việc trong nhà, còn tôi được cưng chiều và yêu thương hơn hẳn nên chẳng phải làm gì cả. Mỗi lần tôi muốn gì, chị đều nhường cho tôi. Vì thế, tôi càng "lên mặt" với chị ấy.
Vừa tốt nghiệp cấp 3, chị Hồng đã đi làm. Tháng nào chị ấy cũng gửi tiền về cho mẹ và tôi. Thỉnh thoảng chị về quê lại mua cho tôi nhiều quà. Nhưng không hiểu sao, tôi không thích chị nên cũng không nói chuyện nhiều.

Chị lấy chồng, bố mẹ tôi cho chị 5 chỉ vàng làm của hồi môn. Cuộc sống hôn nhân của chị cũng không đầy đủ, vui vẻ gì. Chồng chị làm thợ xây, thường hay nhậu nhẹt. Chị làm công nhân, lương tháng cũng bèo bọt. Tuy nhiên, chị chưa bao giờ về nhà xin xỏ tiền bạc hay nhờ vả bố mẹ tôi. Vì đã trưởng thành nên tôi hiểu và bắt đầu thương chị nhiều hơn. Tôi thường hay đến thăm cháu, cho cháu ít tiền để mua sữa.

Hôm qua là ngày cưới của tôi. Chồng tôi giàu có nên tổ chức lễ cưới ở nơi sang trọng. Khi dòng họ hai bên trao quà cưới cho cô dâu chú rể, chị Hồng cũng lên. Chị tặng tôi một chiếc vòng tay bằng vàng trị giá 30 triệu, kèm theo là một sợi dây chuyền bạc.

Nhìn sợi dây chuyền bạc, nước mắt tôi ứa ra nhưng phải cố kiềm chế lại. Đến khi khách mời ra về, tôi cầm sợi dây chuyền mà bật khóc nức nở. Đó là món quà chị Hồng mua tặng tôi bằng tiền lương tháng đầu tiên của chị. Hồi đó, chị tặng tôi sợi dây chuyền bạc, tặng mẹ cái áo khoác mới, tặng ba một bộ ấm trà rất đẹp.

Nhưng vì không thích chị, lại tuổi ẩm ương nên tôi đem sợi dây trả lại, còn miệt thị sợi dây chẳng đáng bao nhiêu tiền. Tôi vẫn nhớ ánh mắt buồn bã của chị khi cầm sợi dây. Không ngờ, chị vẫn giữ lại đến bây giờ và tặng tôi vào dịp quan trọng này.

Tôi hối hận quá. Tôi nên chuộc lại lỗi lầm ngày xưa bằng cách nào đây?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bat-khoc-nghen-ngao-khi-cam-mon-qua-chi-gai-tang-trong-ngay-cuoi-222022198113159968.htm

quà cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.