Tôi đang rối trí khi chị giúp việc đòi trả tháng lương thứ 13, bất ngờ chồng tôi phanh phui những việc làm của chị và lật ngược thế cờ

Xem xong những hình ảnh trong điện thoại của chồng tôi, chị giúp việc thay đổi thái độ 360 độ.

Một tuần nay chị giúp việc tỏ ý muốn được về quê ăn Tết sớm. Tôi bảo cuối năm cơ quan bận rộn nhiều việc, không thể nghỉ giữa chừng được, phải đến 28 Tết mới được nghỉ.

Tôi thuyết phục chị ở lại làm, khi nào về sẽ mua quần áo và sắm đồ Tết cho nhưng chị Q không chịu. Chị nói một câu dứt khoát, nếu không thưởng tháng lương thứ 13 thì sẽ không ở lại thêm ngày nào nữa. Trong khi năm nay thu nhập eo hẹp, tiền lương thì chưa lĩnh.

Tôi lo lắng nói vấn đề chị giúp việc muốn về quê cho chồng nghe. Thế nhưng anh chỉ im lặng, chẳng nói gì mà cứ ngồi bấm bấm điện thoại làm tôi phát bực. Nếu chị ấy mà nghỉ bây giờ thì người mệt mỏi nhất sẽ là tôi.

Ngày hôm qua, vừa đi làm về, thấy ba lô của chị Q để trước cửa, tối muộn rồi mà chị đi đâu thế? Chị bảo sẽ về quê chuyến xe lúc 19h, chị đang đợi tôi về trả hết lương.

Cả ngày ở cơ quan đau đầu vì công việc, tưởng về nhà được nghỉ ngơi, vậy mà giúp việc lại "biểu tình", tôi thật sự mệt mỏi. 

Tôi đang rối trí khi chị giúp việc đòi trả tháng lương thứ 13, bất ngờ chồng tôi phanh phui những việc làm của chị và lật ngược thế cờ-1

Làm việc như thế mà đòi tiền thưởng thì tôi cũng chịu chị Q thật. (Ảnh minh họa)

Ngay lúc đó chồng tôi đi làm về, nhìn thấy cảnh chị Q cầm chiếc túi xách, chồng tôi gọi chị vào nhà nói chuyện. Anh ấy đặt chiếc điện thoại lên bàn, bảo mở những hình ảnh trong đó lên xem, rồi bảo chị ra Tết không cần lên nữa.

Không hiểu trong có những gì, quá tò mò, tôi mở ra xem. Đó là những đoạn video chồng tôi đã quay lại qua camera trong thời gian một tuần trở lại đây. Có hình ảnh chị Q đang nhai vội miếng đùi gà, có đoạn chị ấy đưa bạn về nhà tôi nấu đồ ngon và mở nhạc hát hò.

Tôi chú ý nhất một đoạn camera, khi đó chị Q đang ngủ, con tôi bò vào nhà tắm, con ở trong đó khoảng 10 phút, bước ra ngoài thì ướt từ đầu đến chân. Con tôi nghịch nước khá lâu mà chị Q vẫn ngủ ngon lành.

Không ngờ người giúp việc tôi tin tưởng bấy lâu nay lại là con người đáng sợ đến vậy. Trước mặt vợ chồng tôi chị ấy luôn là người chăm chỉ chu đáo. Thế nhưng nhìn những gì chị ấy đã làm với gia đình mình thì tôi thất vọng thật sự. Làm việc như thế mà đòi tiền thưởng thì tôi cũng chịu chị Q thật.

Biết sai nên chị Q cúi đầu xin lỗi và nói sẽ không đòi tháng lương thứ 13 nữa. Chỉ mong được ở lại làm việc với vợ chồng tôi, chị hứa sẽ sửa sai.

Tôi thật sự không biết có nên tiếp tục giao con cho người làm hay ăn ham ngủ như thế không nữa?

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/toi-dang-roi-tri-khi-chi-giup-viec-doi-tra-thang-luong-thu-13-bat-ngo-chong-toi-phanh-phui-nhung-viec-lam-cua-chi-va-lat-nguoc-the-co-2220222110235496.htm

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.