Em gái đến chơi rồi đột ngột đề nghị cho tôi tiền sửa nhà, sau khi nghe em kể lể lý do, tôi bối rối vô cùng

Cái giá để tôi có được một mái ấm đắt đến vậy sao?

Tôi biết mọi chuyện đều xuất phát từ phía mình. Nếu ngay từ đầu, vợ chồng tôi biết tính toán thì kinh tế gia đình đã không eo hẹp như thế này.

Tôi kết hôn 6 năm rồi, hiện tại đã có 3 đứa con. Vợ chồng tôi đều làm công nhân, lương tháng của hai người chỉ vỏn vẹn 15 triệu. Cách đây 3 năm, bố chồng tôi bị tai nạn giao thông. Lúc ấy, chúng tôi đã phải dốc toàn bộ tiền tiết kiệm để lo chi phí điều trị cho bố chồng.

Mấy năm nay, ngoài nuôi các con, vợ chồng tôi còn phải kiêm thêm nhiệm vụ nuôi bố mẹ chồng. Tính ra mỗi tháng, tiền thuốc thang của bố chồng tôi cũng lên đến 5 triệu.

Do bị vỡ kế hoạch, vợ chồng tôi có đứa con thứ 3. Con tôi sinh non nên thể chất yếu ớt, cứ vài ngày lại ốm vặt. Trẻ con chỉ hắt hơi sổ mũi cũng phải đi khám bác sĩ nên tốn kém vô cùng. Chưa kể hai đứa lớn nhà tôi đều đã bước sang tuổi đi học, thành ra chúng tôi thu còn không đủ chi, tháng nào cũng phải vay mượn thêm bên ngoài. Tháng trước, chồng tôi lại bị thất nghiệp nên kinh tế vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Em gái đến chơi rồi đột ngột đề nghị cho tôi tiền sửa nhà, sau khi nghe em kể lể lý do, tôi bối rối vô cùng-1

Không ngờ em tôi mạnh miệng nói sẽ cho anh chị số tiền xây nhà. (Ảnh minh họa)

Hôm vừa rồi em gái tôi qua chơi, thấy nhà 7 người sống trong căn nhà chỉ có hai phòng ngủ, em nói tôi nên xây lên thêm một tầng để sinh hoạt được thuận tiện hơn. Tôi cũng than thở rằng bây giờ tiền chi tiêu hàng ngày tôi còn phải chắt bóp, lấy đâu mà xây nhà mới.

Không ngờ em tôi mạnh miệng nói sẽ cho anh chị số tiền xây nhà, còn cho dư một khoản để tôi gửi tiết kiệm. Đổi lại, chúng tôi để đứa con thứ hai sang nhà em ở, vợ chồng em sẽ đối xử như con đẻ. Sau đó, em tôi ra về và không quên nhắc tôi nên suy nghĩ kỹ chuyện này.

Em tôi có điều kiện kinh tế, gia đình nhà chồng cũng giàu có, chỉ là kết hôn 5 năm rồi vẫn chưa có con. Vì lý do này nên em mới đề nghị tôi chuyện hoang đường như vậy. Thú thật sau khi em về, tôi cũng kể với chồng chuyện này. Chồng tôi sau khi nghe xong liền gật gù đồng ý, nói làm như vậy sẽ tốt cho chúng tôi, con ở với dì cũng không sợ bị đối xử tệ.

Mặc dù chồng nói vậy nhưng tôi vẫn rất đắn đo. Tôi vẫn muốn nghe thêm ý kiến từ người khác, để có thể đưa ra quyết định đúng đắn. Mong mọi người cho tôi một lời khuyên ạ.

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/em-gai-den-choi-roi-dot-ngot-de-nghi-cho-toi-tien-sua-nha-sau-khi-nghe-em-ke-le-ly-do-toi-boi-roi-vo-cung-222020691354370.htm

em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.